Bảng C World Cup 2018: Cơ hội nào để ĐT Australia đi tiếp?

ĐT Australia vẫn còn cơ hội giành vé vào vòng loại trực tiếp tại bảng C World Cup 2018 nếu đánh bại Peru ở trận đấu cuối và chờ đợi Pháp hạ gục Đan Mạch.

Cục diện bảng C World Cup 2018
 

Sau hai lượt trận, Pháp với hai chiến thắng đã chắc suất vượt qua vòng bảng với 6 điểm, Peru sau hai trận thua đã chắc chắn bị loại. Vì vậy, cuộc đua giành vé đi tiếp tại bảng C World Cup 2018 chỉ còn là cuộc cạnh tranh giữa Đan Mạch và Australia.
 
Cuc dien bang C World Cup 2018 sau hai tran.
Cục diện bảng C World Cup 2018 sau hai trận.

Đan Mạch đang nắm ưu thế lớn hơn khi chỉ phải gặp Pháp, đội đã hết mục tiêu khi bắt đầu chuẩn bị cho vòng sau. "Những chú lính chì" chỉ cần không thua trong trận đấu cuối cùng là giành vé đi tiếp với ít nhất 5 điểm, không cần quan tâm kết quả trận đấu còn lại.
 
Trong khi đó với chỉ 1 điểm có trong tay, Australia buộc phải thắng và chờ đợi kết quả trận đấu còn lại. Tuy nhiên, Peru dù đã hết mục tiêu nhưng vẫn sẽ đá hết mình để đền đáp sự tin yêu của người hâm mộ theo lời khẳng định của HLV Ricardo Gareca. 
 
Vì vậy, Australia rõ ràng đang ở thế "cửa dưới" so với Đan Mạch trong cuộc đua giành suất đi tiếp.
 

Cơ hội nào cho Australia?
 

Như đã nói ở trên, điều kiện cần là Australia đánh bại được Peru, điều kiện đủ là Đan Mạch thua Pháp. Hai trường hợp có thể xảy ra.
 
DT Australia van con co hoi de gianh ve vao vong loai truc tiep tai bang C World Cup 2018.
ĐT Australia vẫn còn cơ hội để giành vé vào vòng loại trực tiếp tại bảng C World Cup 2018.

* Đan Mạch thua Pháp với cách biệt 1 bàn, Australia thắng Peru với cách biệt 1 bàn. Hai đội sẽ bằng điểm (4) và bằng về hiệu số (0). Như vậy, đội ghi nhiều bàn hơn sẽ giành quyền đi tiếp. Hiện tại, cả hai đội đang có số bàn thắng ghi được tại giải bằng nhau (2).
 
Muốn đi tiếp trong trường hợp này, Australia buộc phải ghi nhiều bàn hơn Đan Mạch ở loạt trận cuối cùng.
 
* Trong trường hợp Australia thắng Peru, còn Đan Mạch thua Pháp với cách biệt từ 2 bàn trở lên (0-2, 1-3,...). Australia chắc chắn giành vé đi tiếp khi hơn Đan Mạch về hiệu số bàn thắng.

 

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Australia tại World Cup 2018:


 
 
Như Đạt (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tất tần tật những điều cần biết về World Cup 2022

Tất tần tật những điều cần biết về World Cup 2022

World Cup là sự kiện bóng đá lớn bậc nhất thế giới và nhận được sự quan tâm của hàng triệu người hâm mộ túc cầu. Dưới đây là tất tần tật những điều cần biết về World Cup 2022. Cùng chuyên trang Bóng đá 24h tìm hiểu về ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này nhé.