Bán kết World Cup 2018: Man Utd đứng thứ hai về số cầu thủ góp mặt

Không chỉ đội tuyển Anh mà nền bóng đá xứ sở sương mù đang thắng lớn khi có đến gần 50 cầu thủ góp mặt ở bán kết World Cup 2018 đang thuộc biên chế các câu lạc bộ ở Premier League.

Bóng đá Anh thắng thế
 

Trong số 92 cầu thủ thuộc bốn đội góp mặt ở bán kết World Cup 2018, có đến 41 cầu thủ hiện đang thi đấu tại Premier League (chiếm tỉ lệ 44.56%). Con số ấn tượng này một phần đến từ việc ĐT Anh lọt vào bán kết bởi cả 23 cầu thủ của Tam Sư đều đang chơi bóng trong nước.
 
Du am Anh vs Thuy Dien
Bán kết World Cup 2018 có đến 41 cầu thủ đang thi đấu tại Anh góp mặt.

Đứng sau Anh là Pháp (Ligue 1) và Tây Ban Nha (La Liga) với cùng 12 cầu thủ góp mặt ở bán kết World Cup 2018. Các nước có giải VĐQG sở hữu cầu thủ góp mặt ở bán kết World Cup 2018 lần lượt là Đức, Italia (7), Bỉ, Trung Quốc, Croatia (2), Scotland, Áo, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Ukraine (1).
 
ĐT Pháp có 9 cầu thủ đang thi đấu trong nước (Ligue 1 - tỉ lệ 39.1%) và có đến 5 cầu thủ đang thi đấu ở Anh, chiếm 21.7%. Con số này của hai đội tuyển Bỉ và Croatia còn thấp hơn hẳn. Bỉ chỉ có 1 cầu thủ thi đấu trong nước và 12 người đang chơi bóng ở Anh. Croatia có 2 cầu thủ chơi bóng trong nước và chỉ 1 người duy nhất đang đá tại Anh là Dejan Lovren (Liverpool).
 

Tottenham nhiều cầu thủ nhất
 

Với việc có đến 41 cầu thủ đang thi đấu tại Anh góp mặt ở bán kết World Cup 2018, không ngạc nhiên khi các CLB ở Premier League sở hữu nhiều cái tên trong nhóm này nhất. Dẫn đầu là Tottenham với 8 cầu thủ gồm Harry Kane, Dele Alli, Eric Dier, Trippier, Danny Rose (Anh), Alderweireld, Vertonghen, Mousa Dembele (Bỉ), Hugo Lloris (Pháp).

Ba đội đứng sau là Chelsea, Man Utd và Man City với cùng 7 cái tên góp mặt. Các đội bóng Anh khác cũng đóng góp là Liverpool (4), Leicester (2), Arsenal, Everton, Burnley, Stoke và West Brom (1).
 
N.D (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tất tần tật những điều cần biết về World Cup 2022

Tất tần tật những điều cần biết về World Cup 2022

World Cup là sự kiện bóng đá lớn bậc nhất thế giới và nhận được sự quan tâm của hàng triệu người hâm mộ túc cầu. Dưới đây là tất tần tật những điều cần biết về World Cup 2022. Cùng chuyên trang Bóng đá 24h tìm hiểu về ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này nhé.