5 phương án xếp đội hình tấn công cho Argentina ở World Cup 2018

Argentina đã trầy trật bước qua vòng loại World Cup nhờ sự xuất sắc của Lionel Messi. Nhưng rõ ràng, HLV Sampaoli cần đưa ra một phương án đội hình tối ưu để tiến xa kể cả khi Messi tịt ngòi. Và dưới đây là 5 đội hình tốt nhất dành cho La Albicelestes lúc này.

Sơ đồ 4-4-2
5 phương án xếp đội hình tấn công cho Argentina ở World Cup 2018 hình ảnh

4-4-2 là sơ đồ tốt cho Argentina ở World Cup 2018

Đội hình này đã được sử dụng trong trận giao hữu gần đây với Haiti. Kết quả chung cuộc của trận đấu đó là 4-0 nghiêng về Argentina. Messi được đá trong vai trò tự do, không giống như vị trí của anh tại Barca. Và đó là một ngày M10 tỏa sáng rực rỡ với cú hat-trick cùng 1 đường kiến tạo thành bàn.

Giovani Lo Celso có thể xuất phát bên cạnh Javier Mascherano ở hàng tiền vệ. Tuy nhiên, Ever Banega hoặc Lucas Biglia cũng có thể ra sân thay cho Lo Celso để đảm bảo sự chắc chắn cần thiết trong những trận cầu quan trọng.

Sức bền và khả năng sáng tạo của Di Maria sẽ giúp cầu thủ này đóng đinh vị trí bên cánh trái. Còn ở hành lang đối diện, chưa có một cái tên nào chắc suất đá chính. Manuel Lanzini được ra sân gặp Haiti nhờ khả năng đóng góp cho hàng thủ khá tốt. Còn nếu muốn tấn công, Sampaoli hoàn toàn có thể dùng Dybala thay thế.
 

Sơ đồ 4-1-3-2
5 phương án xếp đội hình tấn công cho Argentina ở World Cup 2018 hình ảnh

Sơ đồ siêu tấn công của Argentina

Đây là sơ đồ siêu tấn công mà Sampaoli từng sử dụng trước đây. Và với những siêu sao có trong tay, Sampaoli hoàn toàn có thể sử dụng nó một lần nữa ở World Cup 2018. Với sơ đồ này, cả Aguero và Higuain đều được chơi tự do trong khi Messi cũng có khoảng trống và những lựa chọn chuyền bóng đa dạng.

Điều đáng nói là sơ đồ này chỉ có một tiền vệ phòng ngự duy nhất. Rất khó để chặn Argentina ghi bàn với sơ đồ này. Họ từng sử dụng nó khi đối đầu với Singapore và cống hiến cho khán giả một trận cầu mãn nhãn. Nhưng có lẽ, phương án này chỉ nên sử dụng khi La Albiceleste bị đẩy vào tình thế sinh tử.
 

Sơ đồ 4-3-3
5 phương án xếp đội hình tấn công cho Argentina ở World Cup 2018 hình ảnh

4-3-3 là sơ đồ chắc chắn hơn cho Argentina

Cách tiếp cận này có lẽ là tối ưu nhất với Argentina. Bộ ba tiền vệ Mascherano, Lo Celso và Banega sẽ giúp đội bóng áo sọc trắng xanh kiểm soát bóng tốt hơn và phòng ngự cũng chắc chắn hơn.

Trong sơ đồ này, bộ ba tấn công của Argentina vẫn nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ các đồng đội. Di Maria có thể chồng cánh cùng Tagliafico trong khi Salvio cũng có cơ hội tận dụng những khoảng trống mà Messi tạo ra.

Dẫu vậy, một HLV cá tính như Sampaoli sẽ không lựa chọn sơ đồ an toàn như thế này. Nhưng ở một giải đấu lớn cũng như các trận cầu quan trọng, sự chắc chắn luôn là ưu tiên hàng đầu. Vì thế, 4-3-3 vẫn có thể coi là một sơ đồ hữu dụng để Argentina tìm kiếm chiến thắng, đồng thời đảm bảo được hàng thủ vững vàng.
 

Sơ đồ 3-4-3
5 phương án xếp đội hình tấn công cho Argentina ở World Cup 2018 hình ảnh

3-4-3 là một lựa chọn không tồi cho Argentina

Sampaoli cũng có thể sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ để giúp hàng công có được những cái tên chất lượng nhất. Di Maria có thể đảm nhiệm vai trò hậu vệ công biên trái và tập trung nhiều hơn cho mặt trận tấn công.

Sơ đồ này cũng sẽ giúp Argentina kiểm soát bóng tốt hơn và kiểm soát trận đấu tốt hơn. Hai hậu vệ biên có thể kéo giãn đội hình đối phương và tạo khoảng trống ở trung lộ cho những cầu thủ bùng nổ như Dybala và Messi khai thác.

3-4-3 là sơ đồ có thể đạt hiệu quả tốt nhất trước các đội bóng chủ trường phòng ngự. Di Maria, Higuain và Salvio có thể chơi tấn công thoải mái hơn và buộc đối phương phải lùi lại. Rõ ràng, đây cũng là một phương án đáng để cân nhắc.
 

Sơ đồ 3-4-1-2
5 phương án xếp đội hình tấn công cho Argentina ở World Cup 2018 hình ảnh

Sơ đồ 3-4-1-2 của ĐT Argentina

Cũng là sơ đồ 3 hậu vệ nhưng điểm khác nằm ở vị trí tiền đạo. Higuain sẽ đá cặp cùng Aguero trên hàng công trong khi Messi khai thác những khoảng trống ở sau lưng hai người đồng đội. Đây là vị trí tốt nhất để M10 tỏa sáng và tận dụng tối đa sự sáng tạo của mình.

Sơ đồ 3-4-1-2 cũng giúp cho lối chơi tấn công của Argentina trở nên trực diện hơn. Họ có hai mục tiêu ở trong vòng cấm và luôn đảm bảo có người để dứt điểm những tình huống tạt bóng hoặc căng ngang. Dẫu vậy, thành công của sơ đồ này còn phụ thuộc vào khả năng lên công về thủ của hai hậu vệ biên là Di Maria và Salvio.

Cả Aguero và Higuain đều là những chân sút khét tiếng. Vì vậy, đây là một sơ đồ tốt để Argentina tìm kiếm bàn thắng.

Xem thêm tin tức khác về ĐT Argentina:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.