Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Xác định đội bóng đầu tiên bị loại khỏi VCK EURO 2016

Thứ Sáu 17/06/2016 05:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Ukraine đã trở thành đội bóng đầu tiên chính thức bị loại khỏi VCK EURO 2016 sau thất bại 0-2 trước Bắc Ireland và trận đấu còn lại ở bảng C kết thúc với tỷ số hoà.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và lịch thi đấu Euro 2016.

Cùng để thua trong loạt trận đầu tiên, cả Ukraine và Bắc Ireland đều cần giành ít nhất 1 điểm nếu như không muốn đối diện với nguy cơ bị loại ngay sau vòng 2. Thế nhưng rõ ràng cả hai đội bóng này đều muốn giành chiến thắng để có nhiều cơ hội lọt tới vòng 1/8 hơn và Bắc Ireland là đội đã đạt được mục đích của mình. Tung ra sân một sơ đồ chiến thuật khoáng đạt và thiên về tấn công hơn nhiều so với trận mở màn gặp Ba Lan, HLV Michael O’Neil đã được đền đáp khi mà Gareth McAuley và Naill McGinn lần lượt lập công giúp Bắc Ireland vượt qua Ukraine thuyết phục.

Konoplyanka va cac dong doi phai som xach vali ve nuoc
Konoplyanka và các đồng đội phải sớm xách vali về nước

Chiến thắng đó giúp Bắc Ireland giành 3 điểm đầu tiên còn Ukraine vẫn dậm chân ở vị trí cuối bảng với chỉ 0 điểm. Theo nguyên tắc tính đầu tiên để sắp xếp thứ hạng các đội trong bảng, đội bóng nào có hệ số đối đầu tốt hơn sẽ xếp trên. Tất nhiên Ukraine vẫn còn có thể trông đợi Đức sẽ đánh bại Ba Lan để họ nuôi hy vọng thoát khỏi vị trí bét bảng sau lượt đấu cuối nếu như vượt qua chính Ba Lan. Thế nhưng Neuer và các đồng đội đã để Ba Lan thủ hoà trong trận đấu vừa kết thúc và điều đó chính là án tử đối với thầy trò HLV Fomenko.

Ukraine đã trở thành đội bóng đầu tiên bị loại một cách xứng đáng bởi họ đã để thua cả một đội bóng được đánh giá là yếu nhất giải như Bắc Ireland. Sau 2 lượt đấu, Konoplyanka và các đồng đội không ghi được bàn thắng nào và để lọt lưới tới 4 lần, nhiều nhất trong tổng số 24 đội tham dự. Dẫu vậy thì Ukraine không phải đội bóng đầu tiên thua cả 2 lượt đầu. Ở bảng A, Albania đã thúc thủ trước Thuỵ Sĩ và Pháp nhưng họ vẫn còn hy vọng vượt qua vòng bảng nếu như đánh bại Romania trong lượt trận cuối và lọt vào nhóm 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất. Trở lại với bảng C, Ukraine sẽ có trận đấu thủ tục với Ba Lan và điều đó có thể giúp Lewandowski và các đồng đội có cơ hội lớn chiếm ngôi đầu của Đức.

Xếp hạng tại bảng C sau 2 lượt trận


TTĐộiTrânTHBBTBBHiệu sốĐiểm
1 Đức211020+24
2 Ba Lan211010+14
3  Bắc Ireland210121+13
4 Ukraine200204−40


Tổng hợp: Ukraine 0-2 Bac Ireland (Bảng C Euro 2016)

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị thổi giá sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Sau mỗi kỳ Euro hoặc World Cup, giá trị chuyển nhượng của nhiều ngôi sao thường bị tăng vọt, đôi khi vượt xa giá trị thực. Chẳng hạn sau kỳ Euro 2016 vừa rồi, một loạt gương mặt của nhà á quân Pháp bị đẩy giá lên mức kinh hoàng như Paul Pogba (120 triệu euro), Antoine Griezmann hay Dimitri Payet (100 triệu euro).

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì một kỳ Euro kịch tính và đầy bất ngờ cũng đã hạ màn. Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều siêu sao xuất chúng như Thomas Muller, Harry Kane hay Lewandowski thi đấu tậm tịt. Tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ kém tên tuổi hơn đã vụt sáng. Hãy điểm qua 5 cái tên gây ấn tượng nhất trong số đó.

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

Người phương Tây hay dùng ẩn dụ “có bi” để nói những người đàn ông dũng cảm, quyết đoán, dám nghĩ dám làm (bạn hẳn biết câu chuyện Van Gaal tụt quần cho các cầu thủ Bayern xem “bi” để chứng tỏ ông đủ quyết đoán để loại bất kỳ ai). Và theo cách nói ấy, thì Fernando Santos, HLV của Bồ Đào Nha, là người đàn ông mang... bi sắt!

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bồ Đào Nha dù có lực lượng vượt trội cùng sự cổ vũ từ các khán giả nhà. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng tiếc này cho đoàn quân thiện chiến của HLV Didier Deschamps.

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

(Bongda24h.vn) – Chẳng ai dám tin rằng người sẽ quyết định trận chung kết EURO 2016 lại là một chàng trai đến từ băng ghế dự bị, ngay cả khi Mario Gotze đã làm điều tương tự cách đây 2 năm tại Maracana. Nhưng với một cầu thủ luôn mang trong mình tố chất bùng nổ như Eder thì không ai quá sốc với kịch bản đó.

Xem thêm
top-arrow
X