Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Wales vs Bỉ: Những cái tên quyết định trận đấu

Thứ Sáu 01/07/2016 18:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Gần như chắc chắn xứ Wales sẽ triển khai một thế trận phòng ngự kiên cố trong trận gặp Bỉ. Vì thế, khoảnh khắc lóe sáng của một cá nhân nhiều khả năng sẽ định đoạt số phận trận tứ kết này. Dưới đây là những cái tên có thể quyết định trận đấu đêm nay.

Eden Hazard
Wales vs Bi Nhung cai ten quyet dinh tran dau hinh anh
Hazard đã toả sáng đưa Bỉ vào tứ kết EURO 2016

Tiền vệ sinh năm 1991 vừa trải qua một mùa giải không mấy thành công cùng Chelsea. Anh chỉ ghi được vỏn vẹn 6 bàn thắng sau tổng cộng 50 lần ra sân cho The Blues trên mọi mặt trận, một tỉ lệ ghi bàn gây thất vọng tột độ.

Tuy nhiên, với việc lấy lại được thể trạng trong giai đoạn cuối mùa, Hazard đã bước đến VCK Euro 2016 với một bộ mặt hoàn toàn khác. Anh đã lấy lại được hình ảnh của một cơn ác mộng tồi tệ nhất mà các hậu vệ đối phương có thể tưởng tượng ra. Ở trận đấu thuộc vòng 1/8 với Hungary, Eden Hazard
đã thể hiện được khả năng di chuyển thông minh, kỹ năng chơi bóng tuyệt diệu, tốc độ kinh hồn, những đường chuyền sắc như dao cạo và khả năng ghi bàn đầy ấn tượng.

Khả năng Hazard tiếp tục duy trì được phong độ hiện nay ở trận gặp xứ Wales là rất cao. Đêm nay, hậu vệ phải Chris Gunter và trung vệ Ashley Williams chắc chắn phải đạt phong độ tốt nhất nếu muốn ngăn Hazard bùng nổ.
Gareth Bale và Eden Hazard: Ai xuất sắc hơn?
(Bongda24h.vn) - Trận Bỉ vs xứ Wales, Gareth Bale và Eden Hazard là niềm hy vọng lớn nhất của hai đội. Vậy giữa hai cầu thủ này ai là người xuất sắc hơn?

Gareth Bale
Wales vs Bi Nhung cai ten quyet dinh tran dau hinh anh 2
Bale là đầu tàu cho thành công của xứ Wales

Bale dĩ nhiên là ngôi sao nguy hiểm nhất bên phía xứ Wales. Những đóng góp không biết mệt mỏi của tiền vệ 26 tuổi đã giúp cho “những chú rồng” vượt mặt đội tuyển Anh để giành ngôi đầu bảng B đầy thuyết phục. Chiến tích đó giúp cho xứ Wales rơi vào một nhánh đấu an toàn và phải đụng độ một Bắc Ireland không quá mạnh. Nhờ vậy, đoàn quân của HLV Chris Coleman đã bất ngờ lọt được vào tới vòng tứ kết trong lần đầu tiên được tham dự một kỳ Euro.

Tuy rằng hiện tại xứ Wales không còn là đội bóng một người nhưng thật khó để phủ nhận tầm ảnh hưởng của Gareth Bale ở tuyến trên. Khả năng đá phạt trực tiếp của cựu cầu thủ Tottenham giúp cho xứ Wales dễ dàng thi triển sách lược “đổ bê tông” nhưng vẫn có cơ hội tìm kiếm bàn thắng. Khả năng đi bóng hút người của Bale cũng là vô cùng hiệu quả. Còn nhớ trong trận đấu gặp Nga ở vòng bảng, siêu sao của Real Madrid đã tạo ra một pha đi bóng ấn tượng thu hút tổng cộng 7 cầu thủ phòng ngự của đội bóng bạch dương vào trung lộ trước khi chuyền bóng sang cánh trái đưa Neil Taylor vào tư thế đối mặt với Akinfeev.

Chính Gareth Bale cũng từng mang đến trái đắng cho Bỉ trong trận đấu giữa hai đội ở vòng loại. Trong một ngày mà hàng phòng ngự của Quỷ đỏ đã mất đi trung vệ dạn dày kinh nghiệm Jan Vertonghen, Courtois chắc chắn sẽ gặp nhiều vất vả trước những tình huống hãm thành có sự góp mặt của Bale.

Kevin De Bruyne
Wales vs Bi Nhung cai ten quyet dinh tran dau hinh anh 3
De Bruyne đã có 3 pha kiến tạo ở Euro năm nay

Cùng với Eden Hazard, De Bruyne đang là một nhân tố cực kỳ nguy hiểm trên hàng công đội tuyển Bỉ. Anh hiện chưa có bàn thắng nào tại VCK Euro 2016 nhưng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong khâu kiến tạo. Ngôi sao của Man City đã kiến tạo 2/4 bàn thắng cho Quỷ đỏ ở trận gặp Hungary.

Sự hoán đổi vị trí liên tục giữa De Bruyne và Hazard cũng khiến cho các đối thủ gặp nhiều khó khăn trong công tác chia người kèm cặp. Nhờ đó mà bộ đôi này đã đóng góp 6 đường kiến tạo trong tổng cộng 8 bàn thắng của đội tuyển Bỉ ở Euro 2016. Khả năng tạo đột biến của De Bruyne thực sự rất ấn tượng. Chỉ cần Lukaku dứt điểm tốt hơn các cơ hội mà “nhạc trưởng” 25 tuổi tạo ra, xứ Wales khó có thể nghĩ tới việc làm nên một điều thần kỳ trước Bỉ.
5 lý do để tin Wales làm nên kỳ tích trước Bỉ
(Bongda24h.vn) – Xứ Wales là đội bóng được đánh giá nằm ở chiếu dưới trong cuộc đụng độ với Bỉ ở vòng tứ kết sắp tới. Nhưng thầy trò HLV Chris Coleman hoàn...

Joe Allen
Wales vs Bi Nhung cai ten quyet dinh tran dau hinh anh 4
Joe Allen đang có một kỳ Euro thành công

“Nhạc trưởng” của Bỉ đang vào phom nhưng “nhạc trưởng” của xứ Wales cũng không chịu kém cạnh. Khả năng di chuyển của Joe Allen thực tế có phần kém cơ động hơn so với De Bruyne. Tuy nhiên nhãn quan cũng như kỹ năng chuyền bóng chính xác của tiền vệ Liverpool chẳng hề thua kém người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

Ở VCK Euro 2016 này, Allen mới chỉ có được 1 pha kiến tạo cho Ramsey lập công ở trận gặp Nga. Song khả năng chuyền và điều phối bóng của cầu thủ 26 tuổi vẫn được thể hiện một cách rõ nét. Theo thống kê, tỉ lệ chuyền bóng thành công của Allen trung bình ở mức 85%, một con số ấn tượng với đội bóng có lối chơi phòng ngự và đề cao việc phá bóng thay vì chuyền bóng như xứ Wales. Theo thống kê, “Pirlo xứ Wales” tạo ra trung bình 3 đường chuyền dài thành công trong 4 trận đấu đã qua ở Euro 2016. Một cú phất bóng dài của Allen và một pha bứt tốc đánh sập hàng thủ của đội tuyển Bỉ đang là kịch bản mà các CĐV xứ Wales mong chờ được chứng kiến ở trận đấu lớn nhất trong 50 năm qua của họ.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị thổi giá sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Sau mỗi kỳ Euro hoặc World Cup, giá trị chuyển nhượng của nhiều ngôi sao thường bị tăng vọt, đôi khi vượt xa giá trị thực. Chẳng hạn sau kỳ Euro 2016 vừa rồi, một loạt gương mặt của nhà á quân Pháp bị đẩy giá lên mức kinh hoàng như Paul Pogba (120 triệu euro), Antoine Griezmann hay Dimitri Payet (100 triệu euro).

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì một kỳ Euro kịch tính và đầy bất ngờ cũng đã hạ màn. Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều siêu sao xuất chúng như Thomas Muller, Harry Kane hay Lewandowski thi đấu tậm tịt. Tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ kém tên tuổi hơn đã vụt sáng. Hãy điểm qua 5 cái tên gây ấn tượng nhất trong số đó.

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

Người phương Tây hay dùng ẩn dụ “có bi” để nói những người đàn ông dũng cảm, quyết đoán, dám nghĩ dám làm (bạn hẳn biết câu chuyện Van Gaal tụt quần cho các cầu thủ Bayern xem “bi” để chứng tỏ ông đủ quyết đoán để loại bất kỳ ai). Và theo cách nói ấy, thì Fernando Santos, HLV của Bồ Đào Nha, là người đàn ông mang... bi sắt!

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bồ Đào Nha dù có lực lượng vượt trội cùng sự cổ vũ từ các khán giả nhà. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng tiếc này cho đoàn quân thiện chiến của HLV Didier Deschamps.

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

(Bongda24h.vn) – Chẳng ai dám tin rằng người sẽ quyết định trận chung kết EURO 2016 lại là một chàng trai đến từ băng ghế dự bị, ngay cả khi Mario Gotze đã làm điều tương tự cách đây 2 năm tại Maracana. Nhưng với một cầu thủ luôn mang trong mình tố chất bùng nổ như Eder thì không ai quá sốc với kịch bản đó.

Xem thêm
top-arrow
X