Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Vô địch EURO 2016, Ronaldo tái ngộ Messi trong màu áo ĐTQG

Thứ Hai 11/07/2016 07:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với chức vô địch cùng ĐT Bồ Đào Nha ở EURO 2016, Cristiano Ronaldo sẽ có cơ hội tái ngộ Argentina của Lionel Messi trong màu áo ĐTQG, nhưng lần này là ở một giải đấu chính thức.

Ronaldo se co dip tai ngo Messi trong mau ao DTQG
Ronaldo sẽ có dịp tái ngộ Messi trong màu áo ĐTQG

Cuối cùng thì nỗi chờ đợi mòn mỏi của Cristiano Ronaldo đã chấm dứt khi anh giành được danh hiệu đầu tiên cùng Bồ Đào Nha tại VCK EURO 2016, sau khi Eder ghi bàn thắng quyết định ở hiệp phụ, đánh bại ĐT Pháp. Ronaldo chắc chắn là người vui nhất trong đêm Stade de France nhưng anh sẽ còn vui hơn nữa khi biết rằng chức vô địch sẽ giúp Ronaldo và các đồng đội đối mặt với Argentina trong trận đấu thuộc Artemio Franchi Trophy, một giải đấu chính thức do FIFA tổ chức giữa những nhà vô địch châu Âu và Nam Mỹ vào năm 2018.

Đây là giải đấu nhằm tưởng nhiệm cựu chủ tịch UEFA giai đoạn 1972 đến 1983, Artemio Franchi, người đã qua đời sau một tai nạn giao thông. Giải này mới chỉ trải qua 2 lần tổ chức. Đó là vào năm 1985 khi nhà vô địch EURO 1984 là Pháp, đã đánh bại đội vô địch Copa America 1983 là Uruguay với tỷ số 2-0 tại Parc des Princes. Lần gần nhất diễn ra vào năm 1993 tại Estadio Jose Mana Minella ở Argentina, khi đội chủ nhà và cũng là nhà vô địch Copa America 1991 đã vượt qua Đan Mạch, nhà vô địch EURO 1992, trên chấm luân lưu 11 mét sau khi hai đội hoà nhau ở hai hiệp chính.

Dư âm chung kết EURO 2016: Khi Ronaldo biến nỗi đau thành sức mạnh
(Bongda24h.vn) – “Ronaldo đã đoạt danh hiệu EURO đầu tiên ngay ở lần đầu dẫn dắt Bồ Đào Nha”. Đó chỉ là một câu đùa của những người hâm mộ dành tặng cho cầu...

Vào năm 2018, lần đầu tiên FIFA quyết định mở rộng quy mô của Artemio Franchi Trophy lên đến 4 đội, với sự góp mặt của các đội bóng đã lọt đến chung kết cả hai giải đấu lớn nhất châu Âu và Nam Mỹ. Địa điểm tổ chức giải sẽ là thành phố Milano vào khoảng tháng 3/2018. Bồ Đào Nha, đương kim vô địch EURO 2016, sẽ chạm trán á quân Copa America 2015, Argentina ở trận bán kết đầu tiên. Trong trận đấu còn lại, đương kim vô địch Copa America 2015 là Chile sẽ đối đầu với đội về nhì và cũng là chủ nhà EURO 2016, ĐT Pháp. Việc mở rộng gấp đôi quy mô về số đội bóng và số trận đấu sẽ giúp Artemio Franchi Trophy trở thành một giải đấu hấp dẫn.

Người hâm mộ chắc chắn sẽ chờ đợi màn so tài chính thức đầu tiên và rất có thể sẽ là cuối cùng giữa Ronaldo và Messi trong màu áo ĐTQG. Cả hai đã từng gặp nhau 2 lần trong các trận đấu quốc tế, nhưng đó đều là giao hữu. Ở lần đầu tiên vào tháng 2/2011, Messi đã ghi bàn thắng ở phút 90 để giúp Argentina đánh bại BĐN 2-1. Trong khi ở lần gần nhất vào tháng 11/2014, Bồ Đào Nha lại giành thắng lợi 1-0 trong trận đấu tại Old Trafford, với bàn thắng duy nhất của Guerreiro.

thong so sau tran dau BDN vs PHAP
Thông số trận đấu chung kết EURO 2016

Hàn Phi

Báo bóng đá 24h cập nhật liên tục thông tin về: Bóng đá việt namnhận định bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị thổi giá sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Sau mỗi kỳ Euro hoặc World Cup, giá trị chuyển nhượng của nhiều ngôi sao thường bị tăng vọt, đôi khi vượt xa giá trị thực. Chẳng hạn sau kỳ Euro 2016 vừa rồi, một loạt gương mặt của nhà á quân Pháp bị đẩy giá lên mức kinh hoàng như Paul Pogba (120 triệu euro), Antoine Griezmann hay Dimitri Payet (100 triệu euro).

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì một kỳ Euro kịch tính và đầy bất ngờ cũng đã hạ màn. Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều siêu sao xuất chúng như Thomas Muller, Harry Kane hay Lewandowski thi đấu tậm tịt. Tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ kém tên tuổi hơn đã vụt sáng. Hãy điểm qua 5 cái tên gây ấn tượng nhất trong số đó.

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

Người phương Tây hay dùng ẩn dụ “có bi” để nói những người đàn ông dũng cảm, quyết đoán, dám nghĩ dám làm (bạn hẳn biết câu chuyện Van Gaal tụt quần cho các cầu thủ Bayern xem “bi” để chứng tỏ ông đủ quyết đoán để loại bất kỳ ai). Và theo cách nói ấy, thì Fernando Santos, HLV của Bồ Đào Nha, là người đàn ông mang... bi sắt!

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bồ Đào Nha dù có lực lượng vượt trội cùng sự cổ vũ từ các khán giả nhà. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng tiếc này cho đoàn quân thiện chiến của HLV Didier Deschamps.

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

(Bongda24h.vn) – Chẳng ai dám tin rằng người sẽ quyết định trận chung kết EURO 2016 lại là một chàng trai đến từ băng ghế dự bị, ngay cả khi Mario Gotze đã làm điều tương tự cách đây 2 năm tại Maracana. Nhưng với một cầu thủ luôn mang trong mình tố chất bùng nổ như Eder thì không ai quá sốc với kịch bản đó.

Xem thêm
top-arrow
X