Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

VCK Euro 2016: Thời cơ vàng của Ronaldo và Bồ Đào Nha

Thứ Tư 15/06/2016 01:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cristiano Ronaldo đã giành được gần như đủ mọi vinh quang ở cấp độ CLB. Nhưng tại đội tuyển quốc gia, một mình anh không thể đưa Bồ Đào Nha tới những danh hiệu cao quý. Nhưng ở Euro 2016, CR7 và các đồng đội hoàn toàn có thể lặp lại, thậm chí vươn xa hơn cả thành tích của Thế hệ vàng Bồ Đào Nha năm 2004.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.
 
Lần đầu tiên Ronaldo có mặt ở một giải đấu lớn cùng đội tuyển Bồ Đào Nha là Euro 2004. Khi đó, Seleccao sở hữu rất nhiều ngôi sao tài năng trong đội hình như Luis Figo, Rui Costa hay Fernando Couto. Deco cùng với trung vệ đẳng cấp Ricardo Carvalho là những cái tên đáng lưu ý khác của Bồ Đào Nha vào thời điểm đó. Dàn cầu thủ chất lượng cộng với sự cổ vũ từ các khán giả nhà giúp cho đội tuyển thuộc bán đảo Iberia lọt vào tới trận chung kết. Đáng tiếc là Seleccao lại bất ngờ thất thủ trước Hy Lạp và ngậm ngùi nhìn đối thủ viết nên câu chuyện cổ tích kỳ diệu bậc nhất trong lịch sử giải đấu.

Đó cũng là lần mà Cristiano Ronaldo cùng Bồ Đào Nha tiến gần tới chức vô địch một giải đấu lớn nhất. Kể từ sau thời điểm đó, CR7 đã dần bắt kịp huyền thoại Luis Figo về số lần khoác áo đội tuyển nằm ở bờ Tây bán đảo Iberia. Nhưng thật tiếc cho Ronaldo khi anh là ngôi sao đẳng cấp thế giới duy nhất mà Bồ Đào Nha sở hữu trong vòng một thập kỷ qua. Những cầu thủ tiềm năng như Miguel Veloso hay Luis Nani cuối cùng chỉ dừng lại ở mức khá.
VCK Euro 2016 Thoi co vang cua Ronaldo va Bo Dao Nha hinh anh
Ronaldo giờ không còn đơn độc

Cách đây hai năm, Ronaldo đã một tay đưa đội tuyển Bồ Đào Nha đến với kỳ World Cup diễn ra tại Brazil bằng một cú hat-trick đánh bại Thụy Điển ở vòng play-off. Thế nhưng anh bất ngờ gặp phải một chấn thương nhẹ trước thềm giải đấu quan trọng này. Và khi mà mũi công quan trọng nhất không thể thi đấu với 100% sức lực, Bồ Đào Nha đã phải dừng bước ngay ở vòng bảng, nhường suất đi tiếp vào vòng trong cho một đội tuyển chưa bao giờ được đánh giá cao là Mỹ.

Nhưng ở VCK Euro 2016 này, Ronaldo không còn là một ngôi sao đơn độc trong một tập thể đầy rẫy các cầu thủ tầm trung. Chính CR7 cũng đã nhận thấy điều này với một phát biểu gần đây: “Tương lai của đội tuyển Bồ Đào Nha đang trở nên tươi sáng hơn hẳn. Giờ đây chúng tôi có thể nghĩ về chức vô địch ở những giải đấu lớn như Euro hay cả World Cup.”

Trước thềm giải đấu lớn tại Pháp, HLV Fernando Santos cũng thẳng thắn khẳng định sẽ không xây dựng một lối chơi xoay quanh ngôi sao đang khoác áo Real Madrid. Trong hai trận giao hữu với Na Uy và Anh, Bồ Đào Nha đã chơi tốt khi không có CR7. Đến khi Ronaldo trở lại, anh cũng đóng góp một cú đúp nhưng chỉ để làm nền cho một ngày thi đấu thăng hoa của Ricardo Quaresma.
VCK Euro 2016 Thoi co vang cua Ronaldo va Bo Dao Nha hinh anh 2
Bộ đôi Quaresma - Ronaldo khiến cho hàng công Bồ Đào Nha trở nên nguy hiểm và đầy đột biến

Sự kết hợp giữa Quaresma và Ronaldo trên hàng công Bồ Đào Nha ở Euro 2016 rõ ràng khiến NHM phải phấn khích. Seleccao cũng đang sở hữu tuyến tiền vệ đa dạng và chất lượng bậc nhất giải đấu, đủ sức để làm bàn đạp vững chắc cho cặp song sát này tỏa sáng rực rỡ. Tiền vệ trung tâm Joao Mario vừa trải qua một mùa giải thăng hoa khi về đích thứ hai tại Primeira Liga cùng Sporting Lisbon. Ở vị trí tiền vệ trụ, HLV Fernando Santos cũng đang có trong tay một ngôi sao chất lượng không thua kém Kante là Danilo. William Carvalho, Adrien Silva, Rafa Silva hay Andre Gomes cũng đã sẵn sàng để bước ra ánh sáng ở VCK Euro 2016 này.

Renato Sanches cũng là một tiền vệ chất lượng khác của Bồ Đào Nha dù còn rất trẻ. Anh vừa chuyển tới thi đấu cho Bayern Munich với mức phí chuyển nhượng 35 triệu euro nhưng thậm chí còn có thể lên đến 80 triệu euro nếu Sanches chơi tốt. Danh sách tiền vệ này của Bồ Đào Nha thậm chí còn chưa kể đến những tài năng bị bỏ ở nhà như Ruben Neves, Bernardo Silva hay Goncalo Guedes. Sự đa dạng của tuyến tiền vệ giúp cho Bồ Đào Nha có thể thay đổi kế hoạch tác chiến tùy ý, đồng thời có những phương án triển khai bóng về phía khung thành đối phương cực kỳ hiệu quả.
VCK Euro 2016 Thoi co vang cua Ronaldo va Bo Dao Nha hinh anh 3
Bồ Đào Nha đang sở hữu một tuyến tiền vệ chất lượng và có chiều sâu

Điểm yếu của Bồ Đào Nha nằm ở chỗ bộ tứ vệ của họ đã già nua và chậm chạp. Tuy vậy, với sự hỗ trợ đắc lực của bộ đôi tiền vệ trụ, vấn đề này hoàn toàn có thể được giải quyết. Thậm chí, kinh nghiệm chinh chiến của Ricardo Carvalho hay Pepe cũng giúp ích cho Seleccao trong một vài tình huống cụ thể.

Cristiano Ronaldo bước tới VCK Euro 2016 khi đã 31 tuổi, bằng với thời điểm mà Luis Figo tham dự kỳ Euro 2004. Và với một đội ngũ chất lượng hậu thuẫn ở phía sau, CR7 có thể hoàn tất giấc mơ còn dang dở của Thế hệ vàng Bồ Đào Nha năm 2004 là giành chức vô địch Euro đầu tiên trong lịch sử Seleccao.

Xuân Phong
Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị thổi giá sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Sau mỗi kỳ Euro hoặc World Cup, giá trị chuyển nhượng của nhiều ngôi sao thường bị tăng vọt, đôi khi vượt xa giá trị thực. Chẳng hạn sau kỳ Euro 2016 vừa rồi, một loạt gương mặt của nhà á quân Pháp bị đẩy giá lên mức kinh hoàng như Paul Pogba (120 triệu euro), Antoine Griezmann hay Dimitri Payet (100 triệu euro).

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì một kỳ Euro kịch tính và đầy bất ngờ cũng đã hạ màn. Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều siêu sao xuất chúng như Thomas Muller, Harry Kane hay Lewandowski thi đấu tậm tịt. Tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ kém tên tuổi hơn đã vụt sáng. Hãy điểm qua 5 cái tên gây ấn tượng nhất trong số đó.

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

Người phương Tây hay dùng ẩn dụ “có bi” để nói những người đàn ông dũng cảm, quyết đoán, dám nghĩ dám làm (bạn hẳn biết câu chuyện Van Gaal tụt quần cho các cầu thủ Bayern xem “bi” để chứng tỏ ông đủ quyết đoán để loại bất kỳ ai). Và theo cách nói ấy, thì Fernando Santos, HLV của Bồ Đào Nha, là người đàn ông mang... bi sắt!

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bồ Đào Nha dù có lực lượng vượt trội cùng sự cổ vũ từ các khán giả nhà. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng tiếc này cho đoàn quân thiện chiến của HLV Didier Deschamps.

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

(Bongda24h.vn) – Chẳng ai dám tin rằng người sẽ quyết định trận chung kết EURO 2016 lại là một chàng trai đến từ băng ghế dự bị, ngay cả khi Mario Gotze đã làm điều tương tự cách đây 2 năm tại Maracana. Nhưng với một cầu thủ luôn mang trong mình tố chất bùng nổ như Eder thì không ai quá sốc với kịch bản đó.

Xem thêm
top-arrow
X