Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Vào bán kết, Pháp vẫn run sợ trước “kẻ sát chủ nhà” Đức

Thứ Hai 04/07/2016 04:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dù đã giành chiến thắng đầy thuyết phục trước Iceland, nhưng Pháp vẫn không được nhiều người tin rằng họ nằm ở cửa trên so với ĐT Đức, nhà đương kim vô địch thế giới, đặc biệt là khi Die Mannschaft luôn sở hữu thành tích rất tốt khi phải đối mặt với những đội bóng chủ nhà ở một giải đấu lớn.

► Theo dõi kết quả bóng đá Đức và bảng xếp hạng bóng đá Đức mới nhất.

ĐT Pháp đã dễ dàng giải mã hiện tượng Iceland chỉ trong 45 phút hiệp một khi họ vươn lên dẫn trước tới 4-0 bằng các pha lập công đến từ Giroud, Pogba, Payet và Griezmann. Chính vì thế mà đội chủ nhà có thể chơi khá buông thả trong hiệp hai và họ để đối thủ gỡ lại 2 bàn, trong khi chỉ có thêm một tình huống gia tăng cách biệt với cú đánh đầu của Giroud. Tất nhiên HLV Didier Deschamps không hài lòng với các học trò của mình trong hiệp hai, nhưng người hâm mộ hiểu rằng nếu Pháp thực sự tập trung, Iceland khó lòng ghi được bàn thắng.

Vao ban ket, Phap van run so truoc ke sat chu nha Duc hinh anh
Griezmann và các đồng đội sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước ĐT Đức

Tuy nhiên ngay cả thế thì Pháp vẫn không được đánh giá cao hơn Đức, đội bóng đã phải rất chật vật mới có thể vượt qua Italia ở tứ kết. Không bàn đến chuyện Pháp chưa phải đối mặt với đối thủ lớn nào thực thụ, mà Đức mới là đội bóng tiềm ẩn rất nhiều sự nguy hiểm. Nhà vô địch World Cup 2014 dĩ nhiên được coi là ứng cử viên số một cho chức vô địch, và khi đối mặt với chủ nhà Pháp, họ có thể tự tin nhờ vào thành tích đối đầu rất tốt với các đội chủ nhà trong quá khứ.

Cụ thể, ĐT Đức (trước đây là Tây Đức) đã có tới 6 lần phải đối mặt với các đội chủ nhà ở bán kết các kỳ World Cup và EURO trước đây. Kết quả là 5 lần Die Mannschaft giành quyền đi tiếp. Lần duy nhất họ phải nhận thất bại cũng là trận đấu cách đây xa nhất, khi họ gục ngã trước Thuỵ Điển ở World Cup 1958 với tỷ số 1-3.

Kể từ đó, Đức chưa bao giờ biết thua các đội chủ nhà ở bán kết. Họ lần lượt vượt qua Liên Xô 4-2 ở EURO 1976, phục thù Thuỵ Điển 3-2 tại EURO 1992 và kế đó là thắng lợi trước người Anh ở loạt đá penalty năm 1996. Ngoài ra “Những cỗ xe tăng” cũng vượt qua Hàn Quốc 1-0 ở World Cup 2002 và chiến thắng huy hoàng 7-1 trước Brazil tại World Cup 2014. Tuy nhiên đó chỉ là lần duy nhất trong 5 thắng lợi ấy, họ lên ngôi vô địch.

Highlight hiệp 2 trận đấu Pháp 5-2 Iceland (tứ kết EURO 2016):

Vao ban ket, Phap van run so truoc ke sat chu nha Duc hinh anh goc
Thông số trận đấu Pháp 5-2 Iceland

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị thổi giá sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Sau mỗi kỳ Euro hoặc World Cup, giá trị chuyển nhượng của nhiều ngôi sao thường bị tăng vọt, đôi khi vượt xa giá trị thực. Chẳng hạn sau kỳ Euro 2016 vừa rồi, một loạt gương mặt của nhà á quân Pháp bị đẩy giá lên mức kinh hoàng như Paul Pogba (120 triệu euro), Antoine Griezmann hay Dimitri Payet (100 triệu euro).

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì một kỳ Euro kịch tính và đầy bất ngờ cũng đã hạ màn. Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều siêu sao xuất chúng như Thomas Muller, Harry Kane hay Lewandowski thi đấu tậm tịt. Tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ kém tên tuổi hơn đã vụt sáng. Hãy điểm qua 5 cái tên gây ấn tượng nhất trong số đó.

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

Người phương Tây hay dùng ẩn dụ “có bi” để nói những người đàn ông dũng cảm, quyết đoán, dám nghĩ dám làm (bạn hẳn biết câu chuyện Van Gaal tụt quần cho các cầu thủ Bayern xem “bi” để chứng tỏ ông đủ quyết đoán để loại bất kỳ ai). Và theo cách nói ấy, thì Fernando Santos, HLV của Bồ Đào Nha, là người đàn ông mang... bi sắt!

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bồ Đào Nha dù có lực lượng vượt trội cùng sự cổ vũ từ các khán giả nhà. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng tiếc này cho đoàn quân thiện chiến của HLV Didier Deschamps.

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

(Bongda24h.vn) – Chẳng ai dám tin rằng người sẽ quyết định trận chung kết EURO 2016 lại là một chàng trai đến từ băng ghế dự bị, ngay cả khi Mario Gotze đã làm điều tương tự cách đây 2 năm tại Maracana. Nhưng với một cầu thủ luôn mang trong mình tố chất bùng nổ như Eder thì không ai quá sốc với kịch bản đó.

Xem thêm
top-arrow
X