Thứ Tư, 23/10/2024Mới nhất
Zalo

Tiền đạo Nolito: Vũ khí bí mật của Del Bosque tại Euro 2016

Thứ Tư 08/06/2016 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sức công phá của “cơn cuồng phong đỏ” đã bị giảm sút đáng kể mấy năm qua do lối chơi tấn công tiki-taka đã bị bắt bài đồng thời họ không còn sở hữu một tiền đạo cắm chất lượng. Tuy nhiên, Nolito có thể là cái tên giúp HLV Del Bosque giải quyết những bài toán trăn trở trên hàng công Tây Ban Nha vào thời điểm này.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

Sự nghiệp lận đận của “đóa hoa nở muộn” Nolito

Sau 10 năm tập luyện và thi đấu ở đội nghiệp dư Algaida, tiền đạo Notilo chính thức chuyển đến đội bóng hạng Tư là Sanluqueno vào năm 14 tuổi. Sau ba năm chơi bóng tại đây, Nolito có một bước tiến lớn khi đầu quân cho đội trẻ Valencia. Nhưng anh chỉ chơi bóng tại thành phố lớn thứ ba Tây Ban Nha đúng một mùa giải trước khi bị thải loại và phải trở về thi đấu cho Sanluqueno. Sau nhiều năm thi đấu ở giải hạng Tư của xứ sở bò tót, Nolito bất ngờ chuyển đến chơi bóng cho Barcelona vào năm 2008. Tuy vậy, Nolito chỉ có đúng hai lần được khoác áo đội một Los Blaugrana và sớm bị đào thải khỏi Nou Camp.
Tien dao Nolito Vu khi bi mat cua Del Bosque tai Euro 2016 hinh anh
Nolito trở thành hiện tượng của La Liga mùa giải 2015/16

Anh gia nhập Benfica vào năm 2011 và chơi bóng tại Bồ Đào Nha trong vòng hai mùa giải trước khi quay trở lại quê hương để đầu quân cho Celta Vigo vào năm 2013. Và đây chính là nơi mà ngôi sao sinh năm 1986 thi đấu bùng nổ nhất. Trong ba năm thi đấu tại sân Balaidos, chân sút Nolito đã ghi được 39 bàn thắng sau 100 lần ra sân. Số lượng bàn thắng mà tiền đạo người Tây Ban Nha ghi được có thể hơi ít nếu so với những siêu sao tấn công khác song riêng với Celta thì Nolito đích thực là ngôi sao quan trọng bậc nhất. Nhờ sự bùng nổ của Nolito mà Celta Vigo đã bất ngờ kết thúc mùa giải 2015/16 với vị trí thứ 6 chung cuộc, đồng nghĩa với một tấm vé tham dự Europa League mùa sau. Đây thực sự là một chiến tích kỳ diệu với một đội bóng chỉ đăt mục tiêu trụ hạng.

Vũ khí nguy hiểm của Tây Ban Nha ở Euro 2016
Tien dao Nolito Vu khi bi mat cua Del Bosque tai Euro 2016 hinh anh 2
Chân sút 29 tuổi thể hiện khả năng săn bàn nhạy bén trong những trận giao hữu gần đây

Với phong độ ấn tượng trong màu áo Celta Vigo, Nolito đã được HLV Del Bosque tưởng thưởng bằng một suất tham dự VCK Euro 2016 cùng đội tuyển Tây Ban Nha. Và trong 2 trận giao hữu Bosnia và Hàn Quốc mới đây, Nolito đã ghi được tới 4 bàn thắng cho La Furia Roja. Bởi vậy, nhiều người có niềm tin rằng Nolito tuyển TBN sẽ là thứ vũ khí bí mật cực kỳ đáng sợ của La Furia Roja tại kỳ Euro sắp tới.

Xu hướng chung của các đội bóng cửa dưới ở Euro lần này hầu như sẽ là triển khai đấu pháp thực dụng, phòng ngự - phản công giống như mô hình của Leicester và Atletico Madrid mùa giải vừa rồi. Khi đó, các đại gia cần một trung phong sắc bén, biết khai thác tốt thời cơ trên mặt trận tấn công. Và Nolito chính xác là những gì mà HLV Del Bosque cần.

Bên cạnh khả năng săn bàn, tiền đạo 29 tuổi còn có khả năng dẫn bóng đột phá trung lộ khá tốt. Ở mùa giải vừa qua, chân sút của Celta Vigo có trung bình 2 lần đi bóng thành công mỗi trận, nằm trong top 10 cầu thủ đứng đầu La Liga ở chỉ số này. Cộng với khả năng dứt điểm khá, Nolito hoàn toàn có thể trở thành cứu tinh của La Furia Roja trong những thời khắc khó khăn.
Tien dao Nolito Vu khi bi mat cua Del Bosque tai Euro 2016 hinh anh 3
Tiền đạo Nolito hứa hẹn sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

Dẫu vậy, sự nguy hiểm của Nolito thực tế nằm ở nhãn quan chiến thuật của cầu thủ này. Khả năng tạo cơ hội của cựu cầu thủ Barca cũng nằm trong top 10 của La Liga mùa vừa rồi với trung bình 2.1 đường chuyền dẫn đến tình huống nguy hiểm mỗi trận. Tại giải VĐQG xứ bò tót, chỉ có duy nhất Messi (34) là tạo ra được nhiều pha chọc khe chính xác hơn Nolito (14).

VCK Euro 2016 lần này, hàng công của Tây Ban Nha không được đánh giá cao khi thiếu đi những tên tuổi đẳng cấp thật sự. Lão tướng Aduritz đã luống tuổi trong khi Morata hay Vazquez vẫn còn trẻ, chưa phải thuộc diện ghê gớm. Nolito cũng còn thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Song với những gì đã thể hiện trong thời gian gần đây, cầu thủ sinh năm 1986 cho thấy anh hiện là niềm hy vọng lớn trên hàng công của “cơn cuồng phong đỏ” trong chiến dịch bảo vệ ngai vàng Euro tại Pháp mùa hè năm nay.
ĐT Tây Ban Nha: Khi Del Bosque vẫn loay hoay ở ngã tư…
Euro 2016 đã cận kề tuy nhiên các nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha vẫn chưa thực sự sẵn sàng. Thuyền trưởng Del Bosque của họ dường như vẫn đang loay hoay ở...

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị thổi giá sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Sau mỗi kỳ Euro hoặc World Cup, giá trị chuyển nhượng của nhiều ngôi sao thường bị tăng vọt, đôi khi vượt xa giá trị thực. Chẳng hạn sau kỳ Euro 2016 vừa rồi, một loạt gương mặt của nhà á quân Pháp bị đẩy giá lên mức kinh hoàng như Paul Pogba (120 triệu euro), Antoine Griezmann hay Dimitri Payet (100 triệu euro).

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì một kỳ Euro kịch tính và đầy bất ngờ cũng đã hạ màn. Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều siêu sao xuất chúng như Thomas Muller, Harry Kane hay Lewandowski thi đấu tậm tịt. Tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ kém tên tuổi hơn đã vụt sáng. Hãy điểm qua 5 cái tên gây ấn tượng nhất trong số đó.

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

Người phương Tây hay dùng ẩn dụ “có bi” để nói những người đàn ông dũng cảm, quyết đoán, dám nghĩ dám làm (bạn hẳn biết câu chuyện Van Gaal tụt quần cho các cầu thủ Bayern xem “bi” để chứng tỏ ông đủ quyết đoán để loại bất kỳ ai). Và theo cách nói ấy, thì Fernando Santos, HLV của Bồ Đào Nha, là người đàn ông mang... bi sắt!

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bồ Đào Nha dù có lực lượng vượt trội cùng sự cổ vũ từ các khán giả nhà. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng tiếc này cho đoàn quân thiện chiến của HLV Didier Deschamps.

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

(Bongda24h.vn) – Chẳng ai dám tin rằng người sẽ quyết định trận chung kết EURO 2016 lại là một chàng trai đến từ băng ghế dự bị, ngay cả khi Mario Gotze đã làm điều tương tự cách đây 2 năm tại Maracana. Nhưng với một cầu thủ luôn mang trong mình tố chất bùng nổ như Eder thì không ai quá sốc với kịch bản đó.

Xem thêm
top-arrow
X