Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Samuel Umtiti: Bệ phóng đưa Pháp tới ngưỡng cửa thiên đường

Thứ Bảy 09/07/2016 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau một màn trình diễn thành công trước đội tuyển Iceland, sao trẻ Umtiti tiếp tục chơi tốt để làm bàn đạp giúp Pháp có màn trả thù ngọt ngào trước người Đức ở trận bán kết kịch tính vừa qua.

Samuel Umtiti không phải là cái tên nằm trong danh sách sơ bộ 23 cầu thủ tham dự VCK Euro 2016 của đội tuyển Pháp. Nhờ những chấn thương liên tiếp của Raphael Varane và Jeremy Mathieu, cầu thủ trẻ sinh năm 1993 mới được gọi bổ sung vào danh sách chính thức.

Tuy vậy, giới chuyên môn nhận định khả năng ra sân của Umtiti là không cao. HLV Deschamps sở hữu nhiều trung vệ giỏi có thể đá cặp với Laurent Koscielny là Adil Rami và Eliamquim Mangala. Rami vừa trải qua một mùa giải thành công khi anh đã giúp Sevilla bảo vệ thành công chiếc cúp vô địch Europa League ngay trong mùa giải đầu tiên chuyển đến thi đấu cho đội bóng này. Kinh nghiệm của Rami cũng là hoàn toàn vượt trội so với Umtiti và không quá bất ngờ khi trung vệ đang chơi tại La Liga được lựa chọn đá chính từ đầu Euro.
Samuel Umtiti Be phong dua Phap toi nguong cua thien duong hinh anh
Phải chờ đến trận gặp Iceland, Umtiti mới được trao cơ hội ra sân

Nhưng việc Rami bị treo giò ở trận đấu với Iceland đã mở ra cơ hội cho Umtiti bước ra ánh sáng. Chính cầu thủ 22 tuổi mới là người được HLV Deschamps tin tưởng trao cơ hội ra sân chứ không phải “bom tấn” Mangala của Man City. Trong lần đầu tiên khoác áo đội tuyển Pháp, Umtiti không tránh khỏi việc bị ngợp và phối hợp không ăn khớp với các đồng đội ở hàng phòng ngự. Tuy nhiên, điều đó chỉ xảy ra trong khoảng thời gian đầu trận. Đến khi Pháp liên tiếp có được những bàn thắng vào lưới Iceland, áp lực dồn lên vai Umtiti được giải tỏa và anh đã cho thấy tiềm năng của một trung vệ hàng đầu trong tương lai.
6 cầu thủ trẻ gây ấn tượng nhất ở VCK Euro 2016
(Bongda24h.vn) – VCK Euro 2016 chứng kiến rất nhiều cầu thủ trẻ vươn ra ánh sáng. Dưới đây là 6 cái tên trẻ tuổi tài năng nhất của giải đấu hiện đang diễn ra ở...

Umtiti liên tục bẻ gãy được những đợt tấn công của đối thủ tới từ phía Bắc Đại Tây Dương, đặc biệt là những tình huống không chiến. Dù chỉ cao 1m81 nhưng khả năng chọn vị trí tốt đã giúp Umtiti giành lợi thế lớn trước những cầu thủ cao lớn và chơi bóng bổng tốt bên phía đội bóng Bắc Âu. Cũng nhờ sở hữu khả năng phán đoán và đọc trận đấu ấn tượng mà Umtiti luôn có mặt ở đúng vị trí cần thiết để giành lại quyền kiểm soát bóng cho Pháp sau những pha tranh bóng bổng. Bên cạnh đó, anh cũng là người phá bóng giải nguy nhiều nhất cho khung thành của Lloris ở trận đấu với Iceland và là một trong những cầu thủ được chấm điểm cao nhất của “Gà trống Gô-loa” theo tờ Goal.

Nhờ màn trình diễn ấn tượng này, Umtiti tiếp tục nhận được sự tin tưởng của HLV Deschamps ở trận bán kết quan trọng với đối thủ kỵ giơ là đội tuyển Đức. Trước đối thủ cực mạnh, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Lyon không hề nao núng và luôn tạo ra những pha xử lý bình tĩnh, chắc chắn. Tương tự như trận gặp Iceland, Umtiti luôn xuất hiện đúng lúc đúng chỗ để hóa giải những pha bóng cố định, nỗi ác mộng của Les Bleus trước thềm Euro. Những pha treo bóng từ hai biên của “cỗ xe tăng” cũng gần như không có tác dụng khi Umtiti góp mặt trong vòng cấm đội tuyển Pháp.
Samuel Umtiti Be phong dua Phap toi nguong cua thien duong hinh anh 2
Các phương án tấn công của Đức gặp nhiều khó khăn trước sự chắc chắn của Umtiti

Mang trong mình dòng máu Cameroon nên Umtiti sở hữu sức mạnh và tốc độ rất đáng kinh ngạc. Anh được đánh giá rất cao ở khả năng đeo bám và gây khó khăn cho đối thủ trong khâu xử lý. Tuy nhiên, chính khả năng chuyền bóng mới là yếu tố khiến cho cầu thủ trẻ sinh năm 1993 trở nên nổi bật. Thống kê cho thấy, Umtiti đạt tỉ lệ chuyền chính xác tới 100% khi đối đầu với Iceland. Trước một đội bóng có khả năng pressing tốt như Đức, trung vệ trẻ 22 tuổi vẫn giữ được bình tĩnh và chỉ chuyền hỏng đúng hai lần trong suốt cả trận đấu.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa những kỹ năng phòng ngự và khả năng chơi bóng bằng chân của Umtiti khiến anh nhanh chóng lọt vào mắt xanh của Barcelona. Mới đây, ông lớn của bóng đá Tây Ban Nha đã quyết định bỏ ra tới 25 triệu euro để chốt thương vụ Umtiti, tránh sự nhòm ngó từ các đội bóng lớn khác sau khi giải đấu này kết thúc. Đây là một nước cờ khôn ngoan của Los Blaugrana và giờ đây họ đang sở hữu trong tay viên ngọc thô tiềm năng bậc nhất châu Âu ở vị trí trung vệ.
Samuel Umtiti Be phong dua Phap toi nguong cua thien duong hinh anh 2
Nhiều khả năng Umtiti sẽ có một suất đá chính ở trận chung kết Euro 2016 giữa Pháp và BĐN

Canh bạc Umtiti của HLV Didier Deschamps đã đem lại thành quả mỹ mãn là một tấm vé lọt vào trận chung kết Euro 2016 cho đội tuyển Pháp. Với những gì đã thể hiện, Umtiti hứa hẹn sẽ trở thành hung thần của cặp đôi tiền đạo Ronaldo và Nani của Bồ Đào Nha ở trận đại chiến lịch sử tại sân Stade de France sắp tới.
“Ronaldo không phải là đối thủ của Umtiti đâu!”
Anh trai của Samuel Umtiti cho rằng tân binh của Barcelona không việc gì phải lo ngại khi đối mặt với Cristiano Ronaldo trong trận chung kết Euro 2016 tới.

Xem video màn trình diễn của Samuel Umtiti trước ĐT Đức:

► Xem thêm kết quả bóng đá Đức và bảng xếp hạng bóng đá Đức mới nhất.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị thổi giá sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Sau mỗi kỳ Euro hoặc World Cup, giá trị chuyển nhượng của nhiều ngôi sao thường bị tăng vọt, đôi khi vượt xa giá trị thực. Chẳng hạn sau kỳ Euro 2016 vừa rồi, một loạt gương mặt của nhà á quân Pháp bị đẩy giá lên mức kinh hoàng như Paul Pogba (120 triệu euro), Antoine Griezmann hay Dimitri Payet (100 triệu euro).

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì một kỳ Euro kịch tính và đầy bất ngờ cũng đã hạ màn. Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều siêu sao xuất chúng như Thomas Muller, Harry Kane hay Lewandowski thi đấu tậm tịt. Tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ kém tên tuổi hơn đã vụt sáng. Hãy điểm qua 5 cái tên gây ấn tượng nhất trong số đó.

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

Người phương Tây hay dùng ẩn dụ “có bi” để nói những người đàn ông dũng cảm, quyết đoán, dám nghĩ dám làm (bạn hẳn biết câu chuyện Van Gaal tụt quần cho các cầu thủ Bayern xem “bi” để chứng tỏ ông đủ quyết đoán để loại bất kỳ ai). Và theo cách nói ấy, thì Fernando Santos, HLV của Bồ Đào Nha, là người đàn ông mang... bi sắt!

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bồ Đào Nha dù có lực lượng vượt trội cùng sự cổ vũ từ các khán giả nhà. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng tiếc này cho đoàn quân thiện chiến của HLV Didier Deschamps.

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

(Bongda24h.vn) – Chẳng ai dám tin rằng người sẽ quyết định trận chung kết EURO 2016 lại là một chàng trai đến từ băng ghế dự bị, ngay cả khi Mario Gotze đã làm điều tương tự cách đây 2 năm tại Maracana. Nhưng với một cầu thủ luôn mang trong mình tố chất bùng nổ như Eder thì không ai quá sốc với kịch bản đó.

Xem thêm
top-arrow
X