Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo sút hỏng 11m ở Euro 2016: Không trượt mới lạ!

Chủ Nhật 19/06/2016 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cris Ronaldo là siêu sao sút penalty hàng đầu thế giới hiện tại, với 86 lần thành công sau 102 lần được trao trọng trách. Nhưng…

⇒ Theo dõi thông tin kết quả Eurobảng xếp hạng Euro 2016

Theo thống kê, đến lúc này tỷ lệ sút thành công penalty của Ronaldo đang là xấp xỉ 84%. Anh "mới" chỉ có 16 lần sút hỏng khi được giao trách nhiệm khó khăn về mặt tâm lý hơn là chuyên môn này.
Ronaldo sut hong 11m o Euro 2016 Khong truot moi la! hinh anh
.


Nhắc đến vấn đề tâm lý là bởi, trong 14/16 lần sút hỏng của Ronaldo, có vẻ siêu sao người Bồ Đào Nha đã lỗi nhịp trong đầu, chứ chẳng phải tại đôi chân.

Ngược về mùa 2007/08, Man United hành quân đến sân West Ham. Đến phút 66, Quỷ đỏ mới chỉ dẫn trước 1 bàn và Ronaldo được nhận trách nhiệm sút penalty. Anh thực hiện hỏng và sau đó, đội chủ nhà thắng ngược 2-1.

Những tình huống đội nhà dẫn trước 1-0, Ronald được trao sút penalty rồi thực hiện hỏng lặp lại tổng cộng 4 lần. Thực tế, việc dẫn trước với tỷ số khá mong manh như vậy, đặc biệt khi đồng hồ lần lượt chỉ qua các phút 66, 67 và 58 là một thử thách lớn với nhiều cầu thủ, đặc biệt khi anh vốn được đặt quá nhiều sự tin tưởng.

Trong tình huống này, duy chỉ có trận gặp Malaga ở La Liga vừa rồi, Real ghi bàn sớm rồi hưởng pen phút 36, nhưng CR7 vẫn bỏ lỡ. Trận này, tai hại thay khi sau đó, Real bị cầm hòa 1-1.

Kế tiếp, đến những tình huống khó khăn hơn rất nhiều, và Ronaldo tiếp tục trượt penalty. Đó là trận lượt đi Bán kết gặp Barca ở Champions League mùa 2007/08, ngay phút thứ 3, Quỷ đỏ đã được hưởng 11m.

Một trận đấu khổng lồ trên Nou Camp, không lạ, Ronaldo sút trượt và tỷ số chốt lại 0-0. 2/6/2012, Bồ Đào Nha giao hữu với Thổ Nhĩ Kỳ. Phút 65, đội nhà bị dẫn 1-2 và CR7 bước lên sút luân lưu. Anh trượt, Bồ Đào Nha thua trận 1-3.

Ngày 1/10/2014, Real đụng độ đối thủ tiểu nhược PFK Ludogorets Razgrad ở bảng B. Ngay phút thứ 10, Real đã được hưởng 11m, nhưng lại trong thế sớm bị dẫn trước 1-0. Ronaldo lại trượt, may là Los Blancos thắng ngược 2-1.
Ronaldo sut hong 11m o Euro 2016 Khong truot moi la! hinh anh 2
Một thống kê so sánh khả năng sút penalty của Ronaldo và Messi trong màu áo CLB Real - Barca tính từ năm 2009 đến tháng 2/2015. Đáng chú ý, đêm qua Ronaldo sút hỏng ở vị trí khá... quen thuộc.


9/5/2015, một tình huống quá khó tại La Liga. Trên sân nhà, Real đón tiếp Valencia. Phút cuối cùng hiệp 1, chủ nhà được hưởng 11m nhưng trong thế bị dẫn trước 0-2. Ronaldo sút hỏng, Real vẫn ghi được 2 bàn sau đó, nhưng chỉ kiếm nổi 1 điểm.

Đến ngày 25/3/2016 tức trước thềm Euro chẳng lâu, Ronaldo lại được hưởng 11m trong màu áo Bồ Đào Nha khi đón tiếp Bulgaria. Phút 67, đội khách đang dẫn 1-0 và Ronaldo sút hỏng penalty. Chung cuộc, Bồ Đào Nha thua 0-1.

Đêm qua, Ronaldo lại "được" sút penalty trong một tình huống quá khó. Bồ Đào Nha vẫn đang hòa Áo 0-0 ở phút 79, trong khi CR7 cùng các đồng đội rất cần chiến thắng, để đảm bảo hơn cơ hội được đi tiếp tại Euro 2016.

Ronaldo trượt, Bồ Đào Nha hòa 0-0 chung cuộc và cơ hội đi tiếp không thật sự chắc chắn, phụ thuộc nhiều vào loạt đấu cuối cùng gặp đội đầu bảng Hungary, cũng như kết quả cặp Iceland vs Áo (và cả những bảng đấu khác, nếu cần tranh vị trí 4/6 sau đội hạng 3 xuất sắc nhất).

Thế đấy, Ronaldo có thể là một chuyên gia sút penalty với những kĩ năng ưu việt. Nhưng anh lại có điểm yếu chết người là tâm lý không vững vàng, thứ cần nhất khi "đấu súng" với thủ môn.

Nhìn lại tình huống Ronaldo sút hỏng 11m trận BĐN 0-0 Áo


Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị thổi giá sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Sau mỗi kỳ Euro hoặc World Cup, giá trị chuyển nhượng của nhiều ngôi sao thường bị tăng vọt, đôi khi vượt xa giá trị thực. Chẳng hạn sau kỳ Euro 2016 vừa rồi, một loạt gương mặt của nhà á quân Pháp bị đẩy giá lên mức kinh hoàng như Paul Pogba (120 triệu euro), Antoine Griezmann hay Dimitri Payet (100 triệu euro).

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì một kỳ Euro kịch tính và đầy bất ngờ cũng đã hạ màn. Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều siêu sao xuất chúng như Thomas Muller, Harry Kane hay Lewandowski thi đấu tậm tịt. Tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ kém tên tuổi hơn đã vụt sáng. Hãy điểm qua 5 cái tên gây ấn tượng nhất trong số đó.

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

Người phương Tây hay dùng ẩn dụ “có bi” để nói những người đàn ông dũng cảm, quyết đoán, dám nghĩ dám làm (bạn hẳn biết câu chuyện Van Gaal tụt quần cho các cầu thủ Bayern xem “bi” để chứng tỏ ông đủ quyết đoán để loại bất kỳ ai). Và theo cách nói ấy, thì Fernando Santos, HLV của Bồ Đào Nha, là người đàn ông mang... bi sắt!

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bồ Đào Nha dù có lực lượng vượt trội cùng sự cổ vũ từ các khán giả nhà. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng tiếc này cho đoàn quân thiện chiến của HLV Didier Deschamps.

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

(Bongda24h.vn) – Chẳng ai dám tin rằng người sẽ quyết định trận chung kết EURO 2016 lại là một chàng trai đến từ băng ghế dự bị, ngay cả khi Mario Gotze đã làm điều tương tự cách đây 2 năm tại Maracana. Nhưng với một cầu thủ luôn mang trong mình tố chất bùng nổ như Eder thì không ai quá sốc với kịch bản đó.

Xem thêm
top-arrow
X