Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo "núp gió" đồng đội: Ai diễn giỏi hơn CR7?

Thứ Sáu 01/07/2016 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hình ảnh Cristiano Ronaldo núp sau lưng đồng đội ở loạt sút luân lưu trở thành đề tài hot trên khắp thế giới, và đó là những gì anh cần.

1. Ronaldo đã không đứng chung với các đồng đội ở khu vực giữa sân, khi Bồ Đào Nha và Ba Lan thực hiện loạt đá luân lưu cân não. Thay vì khoác vai nhau thể hiện sự đoàn kết, Ronaldo tách mình hoàn toàn ra phía sau. Anh núp sau lưng các đồng đội để xem tình huống.
Ronaldo nup gio dong doi Ai dien gioi hon CR7 hinh anh
Ronaldo tách mình xuống phía dưới khi đá luân lưu


Ngay lập tức, cả thế giới xôn xao với hình ảnh của Ronaldo. Rất nhiều người cho rằng, đội trưởng của Bồ Đào Nha đã không thể chịu được áp lực tâm lý nên anh chọn giải pháp như vậy. Có đúng là Ronaldo đã không vượt qua được sức ép tâm lý trong cuộc chiến luân lưu cân não và đầy may rủi?

Hoàn toàn không! Ronaldo đang giữ kỷ lục 131 trận khoác áo Bồ Đào Nha, bên cạnh kỷ lục 60 bàn thắng. Anh đã có rất nhiều vinh quang cấp CLB và cá nhân, đã cùng ĐTQG tham dự 7 giải đấu lớn (EURO 2016 là giải đấu thứ 8), từng là á quân EURO 2004 và vào bán kết EURO 2012.

Một cầu thủ như vậy thì chút áp lực từ chấm 11m của trận tứ kết không thể tác động đến tinh thần.
Dư âm Ba Lan 1-1 BĐN: Hai bộ mặt trái ngược của Ronaldo và Lewandowski
(Bongda24h.vn) – Hai siêu sao sáng nhất của hai đội là Cristiano Ronaldo và Robert Lewandowski đã trình diễn hai bộ mặt vô cùng trái ngược trong trận tứ kết...
2. Áp lực không thể ảnh hưởng đến Ronaldo. Vậy tại sao anh “núp lùm” khi đội nhà cùng Ba Lan quyết chiến một mất một còn? Đó đơn giản chỉ là một cách diễn của Ronaldo, người luôn biết làm thế nào để hướng truyền thông và dư luận về phía mình.

Trong trận thắng Croatia ở vòng 1/8, Renato Sanches là người nổi bật nhất, trong khi Quaresma ghi bàn duy nhất, nhưng Ronaldo diễn như thể anh mới đích thực là người hùng.

Ngày 12/1/2015, ở Zurich (Thụy Sĩ), Ronaldo miệng chữ O hét toáng lên khi anh được xướng tên giành giải thưởng Quả bóng Vàng FIFA 2014. Đó là kết quả được báo trước, trong cuộc đua với Lionel Messi và Manuel Neuer, nhưng CR7 diễn cứ như thể đó là kịch bản không tưởng.
Ronaldo nup gio dong doi Ai dien gioi hon CR7 hinh anh 2
Đá không được thì diễn để gây chú ý


Hình ảnh ấy ngay sau đó được cả thế giới chú ý, và thậm chí người ta còn biếm họa Ronaldo theo bức tranh tiếng thét nổi tiếng của danh họa Edvard Munch (Na Uy).

Trước đó, trong trận chung kết Champions League 2013-14, khi mà Real Madrid đã định đoạt xong cuộc chiến với Atletico, Ronaldo chỉ việc thực hiện cú sút 11m ấn định chiến thắng ở những giây cuối, nhưng anh vẫn kịp cởi tung áo ăn mừng như thể đó là pha lập công quyết định…

3. Ronaldo là vậy, luôn biết cách diễn đúng thời điểm để biến mình thành ngôi sao, ngay cả trong những trận đấu mà anh hoàn toàn “mất tích”.

Kể từ khi mở màn EURO 2016 cho đến khi Bồ Đào Nha đoạt vé bán kết, Ronaldo có sự đóng góp rất ít. Anh chỉ tỏa sáng trong trận hòa 3-3 với Hungary, và chơi “trốn tìm” với các đồng đội trong các trận còn lại.

Không thể ghi dấu ấn về chuyên môn, Ronaldo phải nhắc cho cả thế giới nhớ rằng bản thân mình đang dự EURO 2016 - chứ không phải nằm phơi nắng ở một chiếc du thuyền nào đó, trong… vòng tay người bạn trai - bằng cách diễn như một tài tử điện ảnh thứ thiệt.

Ronaldo đã quá thành công, khi mà hình ảnh núp sau lưng đồng đội giờ đây được cả thế giới nhắc đến, theo cách anh là một người sống thật với chính những cảm xúc đặc biệt của mình.

Màn trình diễn của Ronaldo ở trận Ba Lan vs BĐN


Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị thổi giá sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Sau mỗi kỳ Euro hoặc World Cup, giá trị chuyển nhượng của nhiều ngôi sao thường bị tăng vọt, đôi khi vượt xa giá trị thực. Chẳng hạn sau kỳ Euro 2016 vừa rồi, một loạt gương mặt của nhà á quân Pháp bị đẩy giá lên mức kinh hoàng như Paul Pogba (120 triệu euro), Antoine Griezmann hay Dimitri Payet (100 triệu euro).

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì một kỳ Euro kịch tính và đầy bất ngờ cũng đã hạ màn. Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều siêu sao xuất chúng như Thomas Muller, Harry Kane hay Lewandowski thi đấu tậm tịt. Tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ kém tên tuổi hơn đã vụt sáng. Hãy điểm qua 5 cái tên gây ấn tượng nhất trong số đó.

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

Người phương Tây hay dùng ẩn dụ “có bi” để nói những người đàn ông dũng cảm, quyết đoán, dám nghĩ dám làm (bạn hẳn biết câu chuyện Van Gaal tụt quần cho các cầu thủ Bayern xem “bi” để chứng tỏ ông đủ quyết đoán để loại bất kỳ ai). Và theo cách nói ấy, thì Fernando Santos, HLV của Bồ Đào Nha, là người đàn ông mang... bi sắt!

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bồ Đào Nha dù có lực lượng vượt trội cùng sự cổ vũ từ các khán giả nhà. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng tiếc này cho đoàn quân thiện chiến của HLV Didier Deschamps.

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

(Bongda24h.vn) – Chẳng ai dám tin rằng người sẽ quyết định trận chung kết EURO 2016 lại là một chàng trai đến từ băng ghế dự bị, ngay cả khi Mario Gotze đã làm điều tương tự cách đây 2 năm tại Maracana. Nhưng với một cầu thủ luôn mang trong mình tố chất bùng nổ như Eder thì không ai quá sốc với kịch bản đó.

Xem thêm
top-arrow
X