Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Pháp: Đừng bay quá cao sau chiến thắng to ở tứ kết

Thứ Hai 04/07/2016 15:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 5-2 trước Iceland mang đến lạc quan cho người Pháp. Tuy nhiên, phía sau màn trình diễn ấy là những nỗi lo trước đại chiến với Đức.

► Tổng hợp thông tin bóng đá Đức mới nhất và lịch thi đấu Bundesliga

1. Những gì diễn ra ở Stade de France nằm ngoài tưởng tượng của tất cả. Chiến thắng 5-2 cho tuyển Pháp là một kịch bản đầy bất ngờ với những gì hai đội từng thể hiện trong chặng đường vừa qua.
Phap Dung bay qua cao sau chien thang to o tu ket hinh anh
Pháp chiến thắng nhờ Iceland sớm vỡ trận vì thiếu kinh nghiệm


Iceland bất bại cho đến trước vòng tứ kết. Đội bóng xứ băng đảo từng buộc Bồ Đào Nha phải chấp nhận kết quả hòa 1-1, và ngược dòng đánh bại tuyển Anh ở vòng 1/8.

Trong 4 trận đấu trước đó, Iceland không bao giờ phải nhận nhiều hơn 1 bàn thua. Đồng thời, Pháp vào tứ kết mà chưa một lần ghi được bàn thắng trong hiệp 1 ở EURO 2016.

Trong một buổi tối mưa nhẹ ở Paris, Pháp chỉ mất 13 phút để ghi bàn mở tỉ số. Sau 20 phút đã là 2-0, và tác giả là một Paul Pogba vốn “mất tích” trong suốt hành trình trước đó của Les Bleus. Khi hiệp 1 khép lại thì mành lưới Iceland đã rung lên đến 4 lần. Payet và Griezmann là những cầu thủ lập công cho đội chủ nhà.
Dư âm Pháp 5-2 Iceland: Bài học từ người Anh và chiến thuật cao tay của Pháp
(Bongda24h.vn) – Băng đã tan quá nhanh trong một ngày Paris đầy nắng, tuy nhiên người Iceland chắc hẳn sẽ rất bất ngờ với điều đó bởi Pháp đã tính toán rất kỹ...
Iceland từ chỗ luôn biết cách lội ngược dòng đã hoàn toàn bị động trước Pháp, và dễ dàng vỡ trận. Lần đầu tiên ở EURO 2016, Iceland thể hiện hình ảnh đích thực của mình: chỉ là đội tuyển hạng hai châu Âu, đến từ đất nước mà số cầu thủ thi đấu chuyên nghiệp ít hơn cả núi lửa.

HLV Didier Deschamps đã khai thác thành công điểm yếu kinh nghiệm của Iceland, để giúp Pháp có được thế trận thuận lợi.

2. Người Pháp đã lâng lâng sau trận thắng tưng bừng. Deschamps và các cầu thủ áo Lam đầy lạc quan nghĩ về việc giành chức vô địch EURO 2016. Tuy nhiên, một thực tế là tỉ số 5-2 đã giúp Pháp che lấp một số vấn đề đáng ngại, về con người lẫn chiến thuật mà Deschamps xây dựng.

Vấn đề ở đây đến từ việc hệ thống chiến thuật của Pháp có quá nhiều lỗ hổng. Iceland dễ dàng bị đánh bại, nhưng cách mà họ chinh phục mành lưới thủ môn Hugo Lloris cũng chẳng phải vấn đề gì quá khó khăn.
Phap Dung bay qua cao sau chien thang to o tu ket hinh anh 2
Pogba đã ghi bàn, nhưng anh và các tiền vệ không có sự che chắn tốt từ xa


Cả 2 lần Iceland đưa bóng vào lưới Lloris đều diễn ra khá thoải mái. Không chỉ vậy Lloris còn có ít nhất 1 tình huống cứu thua ngoạn mục, khi các cầu thủ Pháp để đối thủ thoải mái đánh đầu trong một tình huống phạt góc.

Sự tập trung trong phòng ngự của Pháp là một vấn đề. Deschamps có thể giải thích điều này bằng việc Rami nhận án treo giò, nên ông phải dùng Samuel Umtiti chưa từng ra mắt ĐTQG. Nhưng vấn đề không chỉ có vậy, khi thực tế sự hỗ trợ của các tiền vệ cho hàng thủ là không tốt.

Chưa kể, Pháp may mắn tránh được một quả phạt đền mười mươi, khi Evra để bóng chạm tay trong vòng cấm. Evra khởi đầu trận đấu với những pha băng lên tốc độ, nhưng sau đó anh xuống sức, trở nên chậm chạp và dễ mắc lỗi. Anh là người ghi dấu ấn ở pha bóng mà Bjarnason ghi bàn thứ 2 cho Iceland.
Góc nhìn: Lịch thi đấu sẽ giúp ĐT Pháp vô địch Euro 2016
Không phải vì trận thắng vào đêm qua trước Iceland mà là người Pháp đã có toan tính vô cùng khôn ngoan cho hành trình chinh phục ngôi vô địch Euro 2016.

3. Trận đấu với Iceland là lần thứ 2 ở EURO này Evra mắc lỗi nặng. Trước đó, Evra cũng xuống sức và gây ra tình huống phạt đền trong trận Romania, khiến Pháp chật vật để giành chiến thắng 2-1 nhờ khoảnh khắc lóe sáng của Payet.

Đức vừa trải qua 120 phút căng thẳng với Italia, nhưng không phải vấn đề nghiêm trong về thể lực. Người Đức vốn đầy bản lĩnh, và luôn biết cách tận dụng sai lầm của đối thủ để tung ra đòn trừng phạt.

Đức sẽ không để cho Pháp có nhiều cơ hội đá tấn công như trận Iceland. Đồng thời, đội quân của HLV Joachim Loew sẽ khai thác tối đa việc đánh vào vị trí của Evra, nhờ sức trẻ của Kimmich. Chỉ cần vị trí của Evra lạc nhịp, hệ thống của Les Bleus sẽ đối diện nguy cơ sụp đổ.

Thế nên, thay vì mơ mộng, Deschamps nên phân tích lại những gì vừa diễn ra trước Iceland để cải thiện các vấn đề cho tuyển Pháp, để tránh nhận bi kịch trên sân nhà.

Tổng hợp trận tứ kết Pháp 5-2 Iceland

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị thổi giá sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Sau mỗi kỳ Euro hoặc World Cup, giá trị chuyển nhượng của nhiều ngôi sao thường bị tăng vọt, đôi khi vượt xa giá trị thực. Chẳng hạn sau kỳ Euro 2016 vừa rồi, một loạt gương mặt của nhà á quân Pháp bị đẩy giá lên mức kinh hoàng như Paul Pogba (120 triệu euro), Antoine Griezmann hay Dimitri Payet (100 triệu euro).

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì một kỳ Euro kịch tính và đầy bất ngờ cũng đã hạ màn. Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều siêu sao xuất chúng như Thomas Muller, Harry Kane hay Lewandowski thi đấu tậm tịt. Tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ kém tên tuổi hơn đã vụt sáng. Hãy điểm qua 5 cái tên gây ấn tượng nhất trong số đó.

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

Người phương Tây hay dùng ẩn dụ “có bi” để nói những người đàn ông dũng cảm, quyết đoán, dám nghĩ dám làm (bạn hẳn biết câu chuyện Van Gaal tụt quần cho các cầu thủ Bayern xem “bi” để chứng tỏ ông đủ quyết đoán để loại bất kỳ ai). Và theo cách nói ấy, thì Fernando Santos, HLV của Bồ Đào Nha, là người đàn ông mang... bi sắt!

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bồ Đào Nha dù có lực lượng vượt trội cùng sự cổ vũ từ các khán giả nhà. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng tiếc này cho đoàn quân thiện chiến của HLV Didier Deschamps.

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

(Bongda24h.vn) – Chẳng ai dám tin rằng người sẽ quyết định trận chung kết EURO 2016 lại là một chàng trai đến từ băng ghế dự bị, ngay cả khi Mario Gotze đã làm điều tương tự cách đây 2 năm tại Maracana. Nhưng với một cầu thủ luôn mang trong mình tố chất bùng nổ như Eder thì không ai quá sốc với kịch bản đó.

Xem thêm
top-arrow
X