Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Những “vũ khí bí mật” nguy hiểm nhất ở VCK Euro 2016

Thứ Sáu 10/06/2016 11:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Khi bước vào mỗi trận đấu, các HLV luôn luôn có những phương án B để sử dụng nếu chân sút chủ lực của họ thi đấu không hiệu quả. Dưới đây là những cái tên có khả năng tỏa sáng kể cả khi chỉ được ra sân từ băng ghế dự bị.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Nolito (Tây Ban Nha)

Số lần khoác áo ĐTQG: 9
Số bàn thắng: 4
tien dao nolito hinh anh
Nolito gây ấn tượng với 4 bàn thắng ở hai trận giao hữu gặp Bosnia và Hàn Quốc

Alvaro Morata gần như chắc chắn sẽ là lựa chọn số 1 của HLV Vicente del Bosque cho vị trí trung phong cắm ở kỳ Euro năm nay. Tuy vậy, ngôi sao của Juventus không phải là cầu thủ có khả năng săn bàn quá ấn tượng. Cụ thể, cựu cầu thủ Real chưa từng đạt tới cột mốc 10 bàn thắng ở giải VĐQG trong sự nghiệp.

Và nếu Morata bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối phương, Nolito có thể giúp La Furia Roja làm được điều này. Chỉ trong 3 trận giao hữu gần nhất, tiền đạo 29 tuổi đã ghi được tới 4 bàn thắng. Phong độ này hoàn toàn có thể được chân sút của Celta Vigo tái hiện tại giải đấu lần này.

Marcus Rashford (Anh)
Số lần khoác áo ĐTQG: 1
Số bàn thắng: 1
tien dao nolito hinh anh 2
Rashford ghi bàn cho đội tuyển Anh ngay từ cú sút đầu tiên

Nhiều khả năng đội tuyển Anh sẽ ra sân với sơ đồ hai tiền đạo ở VCK Euro 2016. Vì thế, cơ hội để Rashford góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu không phải là không có, nhất là khi cầu thủ trẻ 18 tuổi có một cái duyên ghi bàn đáng nể.

Anh đã lập công trong trận đầu khoác áo M.U, trận đầu tiên thi đấu ở Premier League, trận derby Manchester đầu tiên trong sự nghiệp và mới nhất là trận ra mắt ĐTQG. Chưa biết chừng HLV Roy Hodgson sẽ tận dụng cái duyên này của Rashford trong những tình thế Tam Sư cần bàn thắng thay vì sử dụng cầu thủ đang gặp vấn đề về thể lực như Sturridge.

Leroy Sane (Đức)
Số lần khoác áo ĐTQG: 2
Số bàn thắng: 0
tien dao nolito hinh anh 3
Leroy Sane sở hữu khả năng đi bóng vô cùng đột biến

Tiền vệ cánh của Schalke vừa có một mùa giải ấn tượng khi ghi được 8 bàn thắng và giúp đội chủ sân Veltins-Arena đạt vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Bundesliga. Cơ hội để Sane ra sân ở kỳ Euro lần này là khá cao vì tuyến tiền vệ của đội tuyển Đức tuy hùng hậu nhưng thiếu những cầu thủ chạy cánh chất lượng. Kỹ năng rê bóng ấn tượng của Sane là đủ để làm xáo trộn đối phương và giúp “cỗ xe tăng” vượt qua khó khăn trong một vài thời điểm.

Michy Batshuayi (Bỉ)
Số lần khoác áo ĐTQG: 5
Số bàn thắng: 2
tien dao nolito hinh anh 4
Michy Batshuayi chơi rất lên chân ở mùa giải năm ngoái

Không còn nghi ngờ gì, Romelu Lukaku sẽ là người lĩnh xướng hàng công của Bỉ ở Euro 2016. Tuy nhiên, phong độ ghi bàn của cầu thủ sinh năm 1993 trong giai đoạn cuối mùa giải vừa qua là vô cùng thê thảm. Nếu tiền đạo của Everton không thể nổ súng, HLV Marc Wilmots có thể đặt niềm tin vào Michy Batshuayi.

Tiền đạo của Marseille đã ghi được tới 17 bàn tại Ligue 1 mùa trước. Con số này là vượt xa so với những gì mà Origi và Benteke làm được tại Liverpool. Khả năng dứt điểm của Batshuayi là cực kỳ ấn tượng và anh hứa hẹn sẽ là “quân bài tẩy” chất lượng của Quỷ đỏ.

Andre-Pierre Gignac (Pháp)
Số lần khoác áo ĐTQG: 26
Số bàn thắng: 7
tien dao nolito hinh anh 5
Gignac (số 10) có khả năng không chiến ấn tượng hơn cả Giroud

Gignac là một sự lựa chọn không tồi để thay thế Giroud nếu tiền đạo của Arsenal trải qua một ngày kém may mắn. Tại giải VĐQG Mexico, tiền đạo 30 tuổi đã ghi được tới 32 bàn thắng nhờ khả năng không chiến ấn tượng. Trong tình thế ép sân và cần có bàn thắng, HLV Deschamps thậm chí có thể cắm hai tiền đạo Giroud và Gignac ở trong hòng tận dụng tối đa những tình huống nhồi bóng vào từ hai biên cũng như những pha bóng cố định.
Pháp vs Romania (2h00 ngày 11/6): Quẳng gánh lo đi…
Sau tất cả những khó khăn về khủng bố, lũ lụt và cả đỉnh công lao động thì cuối cùng Euro 2016 vẫn khởi tranh đúng dự kiến với trận Pháp vs Romania vào đêm nay.

Federico Bernardeschi (Italia)
Số lần khoác áo ĐTQG: 4
Số bàn thắng: 0
tien dao nolito hinh anh 6
Bernardeschi có thể mang đến nét tươi mới cho hàng công Italia năm nay

Bernadeschi đang vá rất tốt lỗ hổng ở hành lang cánh mà Juan Cuadrado để lại sau khi rời khỏi Fiorentina. Ở mùa giải vừa rồi, cầu thủ trẻ 22 tuổi là một trụ cột quan trọng trên hàng công của Viola. Tuy nhiên, ở cấp độ đội tuyển, Bernardeschi vẫn không được tin dùng vì sơ đồ 3-5-2 của Conte không cần tiền vệ cánh.

Tuy vậy, nếu chiến lược gia người Italia muốn bố trí một chiến thuật tấn công cởi mở hơn trong thời gian cuối trận, Bernardeschi hoàn toàn có thể vào sân và tỏa sáng trong màu áo thiên thanh. Thống kê về bàn thắng và kiến tạo của cầu thủ sinh năm 1994 có thể không tốt nhưng sức trẻ và khả năng tấn công trực diện mà Bernardeschi mang lại chính là những gì mà Azzurri đang thiếu và yếu vào thời điểm này.

Aleksandr Golovin (Nga)
Số lần khoác áo ĐTQG: 3
Số bàn thắng: 2
tien dao nolito hinh anh 7
Aleksandr Golovin gây ấn tượng ngay từ những trận đấu đầu tiên khoác áo ĐT Nga

Ở giải đấu lần này, đội tuyển Nga đã phải đón nhận một thông tin không mấy vui vẻ khi “nhạc trưởng” Alan Dzagoev của họ đen đủi dính chấn thương. Và điều đó có thể mang đến cơ hội cho cầu thủ trẻ 20 tuổi Aleksandr Golovin tỏa sáng trong một đội hình già cỗi của đội tuyển xứ sở bạch dương.

Dù còn khá trẻ nhưng Golovin đã được ra sân tổng cộng 23 lần cho CSKA Moscow mùa vừa rồi và ghi được 3 bàn thắng. HLV Leonid Slutsky đã không ngần ngại mang theo cậu học trò cưng ở cấp CLB đến Euro 2016 và chắc chắn Golovin sẽ nằm trong số những phương án được sử dụng khi “gấu Nga” gặp bế tắc ở khâu tấn công.
Đội hình những ngôi sao hot nhất tại Euro 2016
(Bongda24h) - Trước thềm Euro 2016, Squawka đã đưa ra đội hình những ngôi sao được quan tâm nhiều nhất dựa theo tiêu chí trên mạng xã hội Twitter.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

(Bongda24h.vn) – Bóng đá là một trò chơi của tập thể mà mỗi cá nhân đều phải thi đấu vì lợi ích chung của cả đội. Ở một góc độ nào đó, mỗi cầu thủ cần hiểu rõ đúng thực lực của mình để có nên tiếp tục cống hiến cho đội bóng hay nhường chỗ cho những cái tên khác xứng đáng hơn. Những nhà vô địch EURO 2016 đã cho chúng ta thấy được bài học đó.

Xem thêm
top-arrow
X