Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những thông tin tham khảo về cặp đấu Ba Lan vs BĐN

Thứ Tư 29/06/2016 15:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận tứ kết đầu tiên của EURO 2016 giữa Ba Lan vs Bồ Đào Nha còn 1 ngày nữa sẽ diễn ra. Hãy cùng điểm qua những thông tin về cặp đấu này.

Đối đầu

Lợi thế đang nghiêng đôi chút về Bồ Đào Nha khi trong 10 lần chạm trán gần nhất với Ba Lan, họ giành chiến thắng 4, hòa 3 và thua 3. Hai lần đối đầu gần nhất giữa 2 đội đều kết thúc với tỉ số hòa (2-2 và 0-0).

Nhung thong tin tham khao ve cap dau Ba Lan vs BDN hinh anh
Ba Lan đã thắng Thụy Sỹ trên chấm luân lưu 11m ở vòng 1/8

 

Những con số về ĐT Ba Lan

- Ba Lan đã 3 lần liên tiếp có mặt tại VCK EURO. Ở 2 kì EURO 2008 và 2012, Ba Lan đều không vượt qua được vòng bảng. Tuy nhiên, họ đã lọt vào vòng 1/8 tại EURO 2016 với thành tích thắng 2, hòa 2 và chỉ để thủng lưới 1 bàn.
- Ba Lan đã giành chiến thắng tất cả các trận đấu của họ tại thành phố Marseille mà không để thua 1 bàn nào (trận đấu với BĐN cũng sẽ diễn ra ở Velodrome, Marseille).
- Thành tích tốt nhất của ĐT Ba Lan tại đấu trường quốc tế là huy chương đồng tại World Cup 1974 và 1982.
- Robert Lewandowski là chân sút số 1 tại vòng loại Euro 2016 với 13 bàn, cân bằng kỉ lục David Healy của Bắc Ireland thiết lập tại vòng loại EURO 2008. Tuy nhiên, ngôi sao của Bayern vẫn chưa có bàn thắng nào ở EURO 2016.
- Ba Lan là đội ghi nhiều bàn nhất ở vòng loại với 33 pha lập công, hơn 2 bàn so với đội đứng thứ 2 là ĐT Anh.

Nhung thong tin tham khao ve cap dau Ba Lan vs BDN hinh anh 2
Còn Bồ Đào Nha vượt qua Croatia ở vòng 1/8 sau 120 phút nhờ pha lập công duy nhất của Quaresma


Những con số về ĐT Bồ Đào Nha

 

- 5 trận đấu gần nhất của Bồ Đào Nha tại EURO đều kết thúc với tỉ số hòa sau 90 phút, bao gồm 4 trận tại EURO 2016 và 1 tại bán kết EURO 2012 trước Tây Ban Nha.
- Bồ Đào Nha chưa giành chiến thắng bất kì lần nào khi thi đấu tại thành phố Marseille. Trong 2 trận gần nhất, họ có 1 trận hòa và 1 thua.
- Bồ Đào Nha đã có 6 lần liên tiếp góp mặt tại các VCK EURO và tính tổng là 7 lần. Có một điểm chung là BĐN đều chưa một lần bị loại từ vòng bảng.
- Thành tích tốt nhất của Bồ Đào Nha có được là ở EURO 2004 trên sân nhà khi họ giành vị trí Á quân sau thất bại cay đắng 0-1 trước Hy Lạp.

Sự liên hệ giữa hai đội

- Tiền đạo Eder của Bồ Đào Nha và thủ thành Lukasz Fabianski của Ba Lan từng là đồng đội tại CLB Swansea.
- Tài năng trẻ Renato Sanches của Bồ Đào Nha và tiền đạo Robert Lewandowski sẽ là đồng đội của nhau tại Bayern từ mùa giải 2016/17.
- HLV trưởng ĐT Bồ Đào Nha, Fernando Santos từng có hai trận hòa khi đối đầu với Ba Lan thời ông còn dẫn dắt ĐT Hy Lạp: 0-0 (giao hữu năm 2011) và 1-1 (vòng bảng VCK Euro 2012). Trận đó, Lewandowski là cầu thủ ghi bàn cho Ba Lan.

Thành tích sút luân lưu 11m

- Ba Lan đã đánh bại Thụy Sỹ 5-4 trên chấm 11m ở vòng 1/8 EURO 2016. Đây cũng là lần đá luân lưu đầu tiên và duy nhất của Ba Lan tại một giải đấu chính thức tính đến thời điểm này.
- Bồ Đào Nha đã trải qua 3 lần giải quyết thắng thua bằng sút luân lưu. Họ thắng 2 và thua 1. Tại EURO 2012, Bồ Đào Nha thua Tây Ban Nha ở bán kết sau loạt penalty. Hai thắng lợi của Bồ Đào Nha trên chấm phạt đền đều trước ĐT Anh tại World Cup 2006 và EURO 2004.
 
Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị thổi giá sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Sau mỗi kỳ Euro hoặc World Cup, giá trị chuyển nhượng của nhiều ngôi sao thường bị tăng vọt, đôi khi vượt xa giá trị thực. Chẳng hạn sau kỳ Euro 2016 vừa rồi, một loạt gương mặt của nhà á quân Pháp bị đẩy giá lên mức kinh hoàng như Paul Pogba (120 triệu euro), Antoine Griezmann hay Dimitri Payet (100 triệu euro).

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì một kỳ Euro kịch tính và đầy bất ngờ cũng đã hạ màn. Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều siêu sao xuất chúng như Thomas Muller, Harry Kane hay Lewandowski thi đấu tậm tịt. Tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ kém tên tuổi hơn đã vụt sáng. Hãy điểm qua 5 cái tên gây ấn tượng nhất trong số đó.

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

Người phương Tây hay dùng ẩn dụ “có bi” để nói những người đàn ông dũng cảm, quyết đoán, dám nghĩ dám làm (bạn hẳn biết câu chuyện Van Gaal tụt quần cho các cầu thủ Bayern xem “bi” để chứng tỏ ông đủ quyết đoán để loại bất kỳ ai). Và theo cách nói ấy, thì Fernando Santos, HLV của Bồ Đào Nha, là người đàn ông mang... bi sắt!

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bồ Đào Nha dù có lực lượng vượt trội cùng sự cổ vũ từ các khán giả nhà. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng tiếc này cho đoàn quân thiện chiến của HLV Didier Deschamps.

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

(Bongda24h.vn) – Chẳng ai dám tin rằng người sẽ quyết định trận chung kết EURO 2016 lại là một chàng trai đến từ băng ghế dự bị, ngay cả khi Mario Gotze đã làm điều tương tự cách đây 2 năm tại Maracana. Nhưng với một cầu thủ luôn mang trong mình tố chất bùng nổ như Eder thì không ai quá sốc với kịch bản đó.

Xem thêm
top-arrow
X