Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những màn đối đầu rực lửa quyết định trận chung kết Euro 2016

Chủ Nhật 10/07/2016 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Một thế trận chắc chắn hứa hẹn sẽ được Pháp vs Bồ Đào Nha xây nên ở trận chung kết Euro 2016 sắp tới. Vì thế, số phận trận đấu có thể sẽ được định đoạt bởi những màn so tài kịch tính dưới đây.

Pepe vs Olivier Giroud
Nhung man doi dau ruc lua quyet dinh tran chung ket Euro 2016 hinh anh
Đánh bại Pepe không phải là một nhiệm vụ dễ dàng

Trung vệ 33 tuổi đã trở lại tập luyện cùng các đồng đội hôm qua và sẵn sàng ra sân ngay từ đầu trong trận đấu quan trọng Pháp vs Bồ Đào Nha
sắp tới. Cầu thủ của Real Madrid là một trong những mắt xích quan trọng trong lối chơi phòng ngự chắc chắn của Seleccao hè này. Những tình huống tranh chấp đầy sức mạnh và quyết tâm cộng với khả năng đọc trận đấu ấn tượng của Pepe đã mang đến sự chắc chắn cần thiết cho hàng phòng ngự của Bồ Đào Nha. Anh được kỳ vọng sẽ cắt đứt mọi sợi dây liên lạc của Olivier Giroud với các đồng đội nhờ khả năng cắt bóng trung bình (3.4 lần mỗi trận) hiện đang xếp thứ hai ở Euro 2016.

Giroud vẫn không được đánh giá cao về khả năng săn bàn như mọi khi. Tuy nhiên, khó ai có thể chê trách tiền đạo 29 tuổi về những kỹ năng làm tường. Griezmann đã được hưởng lợi lớn từ những tình huống hút người và làm tường hoàn hảo của Giroud. Theo thống kê, chân sút của Arsenal hiện đang là cầu thủ tranh chấp bóng bổng tốt nhất của đội tuyển Pháp (4.6 lần thành công mỗi trận). Nhưng Pepe cũng chính là cầu thủ chơi bóng bổng tốt nhất của Bồ Đào Nha (4). Vì thế, cuộc chiến giữa hai gã khổng lồ này sẽ quyết định liệu Pháp có thể phá tung lưới Bồ Đào Nha ở trận chiến sắp tới hay không.

William Carvalho vs Antoine Griezmann
Nhung man doi dau ruc lua quyet dinh tran chung ket Euro 2016 hinh anh 2
Griezmann đang đạt phong độ ghi bàn cực cao khi được đá bó vào trung lộ

Không còn nghi ngờ gì, “hoàng tử nước Pháp” Antoine Griezmann chính là mũi nhọn nguy hiểm nhất trên hàng công Les Bleus vào thời điểm này. Ngôi sao 25 tuổi đã ghi được tổng cộng 6 bàn thắng tại giải đấu năm nay, vượt xa mọi đối thủ bám đuổi khác. Kể từ khi được đưa vào trung lộ đá cặp cùng Giroud trên hàng công, Grizou trở nên cực kỳ đáng sợ nhờ khả năng di chuyển thông minh, tốc độ và đặc biệt là khả năng dứt điểm lạnh lùng của một sát thủ bất chấp cự ly xa hay gần.

Người có nhiệm vụ chia cắt Giroud và Griezmann ở trận chung kết Pháp vs Bồ Đào Nha sắp tới sẽ là William Carvalho. Sau khi bị “bỏ rơi” ở trận mở màn với Iceland, tiền vệ 24 tuổi đã được HLV Fernando Santos đưa vào đội hình xuất phát và trở thành chốt chặn đáng tin cậy nơi tuyến giữa Seleccao kể từ thời điểm đó. Hiện giờ, Carvalho đang là cầu thủ tắc bóng nhiều nhất (11 lần) của Bồ Đào Nha. Với điểm mạnh về thể lực và khả năng đeo bám đối thủ cực kỳ khó chịu, Carvalho được kỳ vọng sẽ gây ra những khó khăn tột bậc cho Griezmann cũng như các cầu thủ khác trên hàng công tuyển Pháp.
Những cầu thủ quyết định trận Pháp vs Bồ Đào Nha
(Bongda24h.vn) - Trận Pháp vs Bồ Đào Nha hứa hẹn sẽ rất kịch tính, cùng điểm qua những cầu thủ quyết định trận chung kết Euro 2016.

Renato Sanches vs Paul Pogba
Nhung man doi dau ruc lua quyet dinh tran chung ket Euro 2016 hinh anh 3
Sức mạnh của Renato Sanches sẽ gây ra nhiều khó khăn cho tuyến tiền vệ của Pháp

Không được HLV Fernando Santos trọng dụng từ khi giải đấu bắt đầu song giờ đây Renato Sanches đang là niềm hy vọng lớn nhất của Bồ Đào Nha. Nhờ thể lực vượt trội, tân binh đắt giá của Bayern Munich có thể di chuyển khắp mặt sân, đồng thời hoán đổi vị trí với các đồng đội để khiến cho hàng phòng ngự đối phương gặp rối loạn. Khả năng bùng nổ và sáng tạo của Sanches hiện tại là vô cùng ấn tượng. Bàn thắng vào lưới Ba Lan chính là minh chứng rõ ràng nhất cho sự nguy hiểm của cầu thủ trẻ 18 tuổi.

Ở bên kia chiến tuyến, Paul Pogba cũng nắm vai trò quan trọng trong khả năng tấn công của đội tuyển Pháp. Anh là mắt xích kết nối gần như mọi vị trí trên sân của Les Bleus. Trong những thế trận bế tắc, khả năng sút xa cùng những tố chất kỹ thuật của Pogba hoàn toàn có thể giúp “những chú gà trống Gô-loa” làm nên bất ngờ. Rõ ràng, việc Man United dự chi 100 triệu bảng để chiêu mộ Pogba mùa hè này đã cho thấy đẳng cấp của siêu sao 23 tuổi hiện đang ở đâu. Nếu Giroud và Griezmann bị kèm cặp quá rát, Pogba có lẽ sẽ là cái tên nhận được kỳ vọng nhiều nhất từ các CĐV có mặt trên sân Stade de France.

Cristiano Ronaldo vs Samuel Umtiti
Nhung man doi dau ruc lua quyet dinh tran chung ket Euro 2016 hinh anh 4
Khả năng không chiến của Ronaldo là một bài toán khó dành cho thầy trò Deschamps

Umtiti là hiện tượng của đội tuyển Pháp mới nổi lên kể từ trận gặp Iceland ở vòng tứ kết. Trung vệ gốc Cameroon mang đến sự chắc chắn cho hàng phòng ngự của Les Bleus nhờ sức mạnh và những tình huống can thiệp kịp thời, quyết đoán. Anh được HLV Deschamps trao cơ hội đá chính ở trận bán kết và một lần nữa gây ấn tượng khi giúp Pháp giữ sạch lưới và có màn trả thù ngọt ngào trước người Đức. Vì thế, có thể tin tưởng trung vệ sinh năm 1993 sẽ tiếp tục được trao suất đá chính ở trận chung kết Pháp vs Bồ Đào Nha.

Tuy nhiên, đối thủ của Umtiti ở trận đấu này không phải là những tiền đạo kém cỏi của Iceland và Đức. Anh sẽ phải đối đầu với Cristiano Ronaldo, ngôi sao vừa tìm lại được bản năng sát thủ cách đây vài ngày. Tốc độ cùng khả năng không chiến của CR7 chắc chắn sẽ mang đến một cơn ác mộng cho tân binh của Barca. Tuy Umtiti sở hữu khả năng phán đoán điểm rơi tốt nhưng chiều cao 1m81 khiến anh trở nên mong manh hơn hẳn khi phải theo kèm một cầu thủ có khả năng bật cao tới 3m như Ronaldo. Dẫu vậy, với sự trợ giúp từ Koscielny, chưa chắc Umtiti đã ngần ngại khi phải đối đầu với “pháo đài bay” Ronaldo ở trận chiến đêm nay.
Những lý do tin tưởng Pháp sẽ đánh bại Bồ Đào Nha
(Bongda24h.vn) - Đêm nay, Pháp vs Bồ Đào Nha trong trận chung kết Euro 2016. Những lý do dưới đây tin vào một chiến thắng cho đội chủ nhà.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị thổi giá sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Sau mỗi kỳ Euro hoặc World Cup, giá trị chuyển nhượng của nhiều ngôi sao thường bị tăng vọt, đôi khi vượt xa giá trị thực. Chẳng hạn sau kỳ Euro 2016 vừa rồi, một loạt gương mặt của nhà á quân Pháp bị đẩy giá lên mức kinh hoàng như Paul Pogba (120 triệu euro), Antoine Griezmann hay Dimitri Payet (100 triệu euro).

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì một kỳ Euro kịch tính và đầy bất ngờ cũng đã hạ màn. Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều siêu sao xuất chúng như Thomas Muller, Harry Kane hay Lewandowski thi đấu tậm tịt. Tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ kém tên tuổi hơn đã vụt sáng. Hãy điểm qua 5 cái tên gây ấn tượng nhất trong số đó.

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

Người phương Tây hay dùng ẩn dụ “có bi” để nói những người đàn ông dũng cảm, quyết đoán, dám nghĩ dám làm (bạn hẳn biết câu chuyện Van Gaal tụt quần cho các cầu thủ Bayern xem “bi” để chứng tỏ ông đủ quyết đoán để loại bất kỳ ai). Và theo cách nói ấy, thì Fernando Santos, HLV của Bồ Đào Nha, là người đàn ông mang... bi sắt!

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bồ Đào Nha dù có lực lượng vượt trội cùng sự cổ vũ từ các khán giả nhà. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng tiếc này cho đoàn quân thiện chiến của HLV Didier Deschamps.

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

(Bongda24h.vn) – Chẳng ai dám tin rằng người sẽ quyết định trận chung kết EURO 2016 lại là một chàng trai đến từ băng ghế dự bị, ngay cả khi Mario Gotze đã làm điều tương tự cách đây 2 năm tại Maracana. Nhưng với một cầu thủ luôn mang trong mình tố chất bùng nổ như Eder thì không ai quá sốc với kịch bản đó.

Xem thêm
top-arrow
X