Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do khiến Ronaldo thi đấu thất vọng ở Euro 2016

Thứ Tư 06/07/2016 17:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dù đội tuyển Bồ Đào Nha đã lọt vào tới vòng bán kết Euro 2016 song giải đấu lần này chứng kiến một bộ mặt vô cùng thất vọng của Cristiano Ronaldo. Vậy điều gì đã xảy ra với ngôi sao số 1 của Seleccao?

Trong màu áo Real Madrid năm ngoái, siêu sao Cristiano Ronaldo đã ghi được 35 bàn thắng tại La Liga và 16 bàn tại đấu trường danh giá Champions League. Tuy nhiên, tại Euro 2016, ngôi sao 31 tuổi chỉ ghi được 2 bàn sau 36 pha dứt điểm về phía khung thành đối phương. Đặc biệt, anh bỏ lỡ những tình huống cực kỳ ngon ăn như quả penalty ở trận gặp Áo cũng như ba tình huống dứt điểm cận thành trong trận tứ kết gặp Ba Lan. Hãy cùng tìm hiểu những nguyên nhân khiến Ronaldo đột nhiên sa sút phong độ một cách tệ hại mùa hè năm nay.

Bồ Đào Nha thiếu tiền đạo chất lượng
sieu sao cristiano ronaldo hinh anh
Nani không hỗ trợ được nhiều cho Ronaldo

Ở Real Madrid, vị trí phù hợp để Ronaldo tỏa sáng là tiền đạo cánh trái trong sơ đồ 4-3-3. Ở vị trí này, CR7 có thể được khoảng trống cần thiết để nhận bóng và nhận định tình hình trước khi lên kế hoạch áp sát khung thành đối phương. Trong sơ đồ này, tiền đạo cắm Karim Benzema sẽ có vai trò thu hút sự chú ý của bộ đôi trung vệ đối phương, đồng thời tạo ra những tình huống di chuyển khiến hàng thủ đối phương náo loạn, mất kiểm soát. Nhờ những khoảng trống mà Benzema tạo ra, Ronaldo có thể dễ dàng dẫn bóng vào trung lộ để phối hợp với các đồng đội hoặc tự mình tung ra những pha dứt điểm trái phá tùy ý.

Nhưng ở đội tuyển Bồ Đào Nha, Ronaldo không còn nhận được sự hỗ trợ đắc lực như thế. Nani là người được xếp đá tiền đạo của Seleccao nhưng không thể giúp ích nhiều cho Ronaldo. Thống kê cho thấy, CR7 chỉ được nhận bóng đúng 2 lần trong khu vực cấm địa trong màn đụng độ với Croatia. Trong khi đó, ở trận tứ kết gặp Ba Lan, siêu sao của Real Madrid thường đứng chờ bóng trong vòng cấm địa thay vì nhận bóng tấn công từ xa. Điều đó giúp cho hàng thủ Ba Lan dễ dàng kèm cặp và hạn chế tầm nguy hiểm của cầu thủ này.
Ronaldo vs Bale: Sự khác nhau giữa thiện và ác
Trong khi Gareth Bale đang một tay kéo ĐT Xứ Wales đi qua những hành trình kỳ diệu thì Cris Ronaldo vẫn đang muốn đồng đội cõng mình trên lưng leo đỉnh EURO.

Ronaldo quá phụ thuộc vào đồng đội
sieu sao cristiano ronaldo hinh anh 2
Ronaldo mới chỉ qua người thành công 2 lần ở Euro 2016

Dễ dàng nhận thấy rằng Ronaldo đang thay đổi cách tiếp cận trận đấu từ một cầu thủ có đôi chân ma thuật chuyên nhảy múa với trái bóng thành một tay săn bàn khét tiếng. Giờ đây, Ronaldo thường tạo ra những đường chuyền đơn giản sau khi nhận bóng nhưng bù lại anh có khả năng di chuyển sắc bén để đưa mình vào tư thế dứt điểm thuận lợi nhất trong vòng cấm địa đối phương.

Chính vì thế, khi mà hàng tiền vệ có những chân chuyền sáng tạo, bàn thắng gần như chắc chắn sẽ đến với Ronaldo và ngược lại. Không giống những Lionel Messi và Gareth Bale, CR7 không sẵn sàng lùi sâu nhận bóng để rê qua 5 cầu thủ đối phương hoặc phát động tấn công. Tại Euro 2016, siêu sao người Bồ chỉ qua người thành công đúng 2 lần sau 5 trận đã đấu. Nhìn chung, việc các đồng đội ở Bồ Đào Nha không xuất sắc như ở Real Madrid cũng là nguyên nhân khiến Ronaldo gặp khó khăn trong việc tỏa sáng.

Khả năng dứt điểm có vấn đề
sieu sao cristiano ronaldo hinh anh 3
Khả năng dứt điểm của Ronaldo hiện tại không tốt

Một vấn đề khác cần chỉ ra là những tình huống dứt điểm của CR7 không còn đáng sợ như trước. Ronaldo phải mất tới 227 cú sút mới có thể ghi được 35 bàn tại La Liga (anh sút nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu tới 45 lần). Nếu trừ đi những cú sút từ ngoài vòng cấm thì Ronaldo phải mất trung bình 3.71 pha dứt điểm trong vòng cấm mới ghi được một bàn thắng. Để so sánh, sát thủ Luis Suarez chỉ mất vỏn vẹn 2.6 cú sút để ghi được một bàn tại La Liga mùa vừa rồi.

Đây cũng là tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng tồi tệ thứ hai của Ronaldo kể từ khi chuyển đến khoác áo Real Madrid năm 2009 (3.84 cú sút/bàn mùa 2013/14). Dường như tuổi tác đang bắt đầu có những tác động tới Ronaldo và việc anh thi đấu thất vọng tại Euro lần này mới chỉ là những dấu hiệu đầu tiên.
Đối đầu Ronaldo vs Bale: CR7 bất khả chiến bại
Trong năm lần đụng độ với Gareth Bale trước trận bán kết Euro 2016, Cristiano Ronaldo giành bốn trận thắng và một trận hoà.

Xem video màn trình diễn của Ronaldo trận Ba Lan vs BĐN:

► Theo dõi tin tức bóng đá Tây Ban Nha và lịch thi đấu Tây Ban Nha mới nhất.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị thổi giá sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Sau mỗi kỳ Euro hoặc World Cup, giá trị chuyển nhượng của nhiều ngôi sao thường bị tăng vọt, đôi khi vượt xa giá trị thực. Chẳng hạn sau kỳ Euro 2016 vừa rồi, một loạt gương mặt của nhà á quân Pháp bị đẩy giá lên mức kinh hoàng như Paul Pogba (120 triệu euro), Antoine Griezmann hay Dimitri Payet (100 triệu euro).

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì một kỳ Euro kịch tính và đầy bất ngờ cũng đã hạ màn. Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều siêu sao xuất chúng như Thomas Muller, Harry Kane hay Lewandowski thi đấu tậm tịt. Tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ kém tên tuổi hơn đã vụt sáng. Hãy điểm qua 5 cái tên gây ấn tượng nhất trong số đó.

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

Người phương Tây hay dùng ẩn dụ “có bi” để nói những người đàn ông dũng cảm, quyết đoán, dám nghĩ dám làm (bạn hẳn biết câu chuyện Van Gaal tụt quần cho các cầu thủ Bayern xem “bi” để chứng tỏ ông đủ quyết đoán để loại bất kỳ ai). Và theo cách nói ấy, thì Fernando Santos, HLV của Bồ Đào Nha, là người đàn ông mang... bi sắt!

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bồ Đào Nha dù có lực lượng vượt trội cùng sự cổ vũ từ các khán giả nhà. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng tiếc này cho đoàn quân thiện chiến của HLV Didier Deschamps.

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

(Bongda24h.vn) – Chẳng ai dám tin rằng người sẽ quyết định trận chung kết EURO 2016 lại là một chàng trai đến từ băng ghế dự bị, ngay cả khi Mario Gotze đã làm điều tương tự cách đây 2 năm tại Maracana. Nhưng với một cầu thủ luôn mang trong mình tố chất bùng nổ như Eder thì không ai quá sốc với kịch bản đó.

Xem thêm
top-arrow
X