Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn đáng chú ý của trận tứ kết Ba Lan 1-1 BĐN

Thứ Sáu 01/07/2016 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đoàn quân của HLV Fernando Santos đã may mắn vượt qua Ba Lan khi Blaszczykowski không thể chiến thắng Rui Patricio ở loạt sút luân lưu may rủi. Sau đây là những dấu ấn nổi bật trong trận tứ kết đầu tiên của Euro 2016.

Màn trình diễn bùng nổ của Renato Sanches
Nhung diem nhan dang chu y cua tran tu ket Ba Lan 1-1 BDN hinh anh
Renato Sanches có một màn trình diễn hoàn hảo trước Ba Lan

Renato Sanches chắc chắn sẽ là cái tên được nhắc đến nhiều nhất sau cuộc đọ sức giữa Ba Lan và Bồ Đào Nha. Đây mới chỉ là lần đầu tiên ngôi sao 18 tuổi được đá chính trong màu áo Seleccao ở một giải đấu lớn nhưng anh không hề bị khớp hay choáng ngợp trước sức nóng từ các khán đài. Tân binh của Bayern Munich chơi cực tốt ở tuyến giữa của Bồ Đào Nha, liên tục hoán đổi vị trí với hai người đàn anh Joao Mario và Adrien Silva để gây khó khăn cho Ba Lan trong công tác kèm người.

Theo thống kê, Sanches chính là cầu thủ chạm bóng nhiều nhất của Bồ Đào Nha trong hiệp thi đấu đầu tiên. Tỉ lệ chuyền bóng thành công trong 45 phút đầu lên tới xấp xỉ 95%. Không chỉ đóng góp lớn vào khả năng triển khai bóng của đội nhà, tiền vệ 18 tuổi còn là người trực tiếp ghi bàn san bằng tỉ số với một tình huống sút xa uy lực và chính xác.
Renato Sanches: Chàng Bulo gửi lời chào đến châu Âu
(Bongda24.vn) – Trận đấu đá chính đầu tiên trong màu áo đội tuyển quốc gia và trở thành cầu thủ hay nhất, đó là mơ ước đối với bất cứ cầu thủ trẻ nào. Nhưng...

Trong phần còn lại của trận đấu Ba Lan 1-1 Bồ Đào Nha, Sanches được bố trí dạt cánh và cũng thể hiện được những tố chất ấn tượng. Sự xuất hiện của tiền vệ trẻ sinh năm 1997 ở hành lang cánh phải khiến cho bộ đôi Jedrzejczyk - Grosicki hoàn toàn “tắt điện”. Khi Sanches được thuyên chuyển sang cánh trái, Blaszczykowski cũng lập tức mất tích trước lối chơi đậm tính thể lực của cầu thủ 18 tuổi.

Màn trình diễn hoàn hảo trước Ba Lan giúp Renato Sanches xô đổ hàng loạt kỷ lục của đàn anh Cristiano Ronaldo ở đội tuyển Bồ Đào Nha. Cầu thủ trẻ 18 tuổi này hứa hẹn sẽ trở thành một ngôi sao sáng trên bầu trời bóng đá thế giới chỉ trong vòng 1 đến 2 năm tới khi mà giờ đây anh sẽ có cơ hội học hỏi từ những siêu sao hàng đầu tại Bayern Munich.

Ronaldo tiếp tục gây thất vọng
Nhung diem nhan dang chu y cua tran tu ket Ba Lan 1-1 BDN hinh anh 2
Ronaldo liên tục có những pha dứt điểm hụt ở trận đấu với Ba Lan

Ngoại trừ trận đấu với Hungary, những màn trình diễn của Ronaldo ở VCK Euro 2016 này đều đem lại những nỗi thất vọng lớn lao cho NHM. Trên thực tế, nếu như Hungary không chơi quá cởi mở do đã nắm chắc tấm vé đi tiếp vào vòng knock-out thì có lẽ giờ này CR7 vẫn chưa thể bỏ túi bất cứ bàn thắng nào.

Không giống với Ronaldo của Real Madrid, Ronaldo trong màu áo Bồ Đào Nha yếu đuối và dứt điểm vô duyên đến khó hiểu. Chỉ riêng trận đấu với Ba Lan đã chứng kiến 3 cơ hội ngon ăn bị CR7 đá bay không thương tiếc. 10 cú sút gần nhất của siêu sao người Bồ tại Euro 2016 đã có tới 5 lần đưa bóng đi chệch khung thành và 3 lần không thể sút bóng vượt qua chân hậu vệ đối phương. Những màn trình diễn của Ronaldo cho tới lúc này có thể nói là vô cùng nhạt nhòa. Bồ Đào Nha cần CR7 lấy lại bản năng săn bàn ngay lúc này nếu muốn đăng quang chức vô địch Euro lần đầu tiên trong lịch sử.

Bồ Đào Nha không thể mãi trông chờ vào vận may
Nhung diem nhan dang chu y cua tran tu ket Ba Lan 1-1 BDN hinh anh 3
Bồ Đào Nha giành chiến thắng chung cuộc trên loạt đấu súng

Bồ Đào Nha đang có một cuộc hành trình kỳ lạ. Họ chưa thể thắng được trận nào ở Euro 2016 nhưng vẫn chễm chệ lọt vào vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất. Chiến lược của HLV Fernando Santos là tương đối đơn giản, cố gắng cầm hòa đối phương và giải quyết trận đấu ở hiệp phụ hoặc loạt đấu súng.

Có thể thấy rõ điều đó khi “Brazil châu Âu” có được bàn gỡ hòa ở trận đấu với Ba Lan. Họ lập tức thay đổi chiến thuật, chuyển sang sơ đồ 4-4-2 chắc chắn và tất cả đều phải tham gia vào công tác phòng ngự từ xa kể cả Ronaldo. Lối chơi cù cưa này giúp Bồ Đào Nha hạn chế tối đa những đợt tấn công nguy hiểm của Ba Lan và giữ được tỉ số hòa sau 90 phút chính thức. Sau đó, Seleccao cũng may mắn giành chiến thắng trên loạt luân lưu khi Blaszczykowski không thể đánh bại Rui Patricio. Tuy vậy, thật khó để tưởng tượng ra viễn cảnh Bồ Đào Nha cũng giành chiến thắng ở hai trận đấu cuối với cùng một kịch bản này.
Dư âm Ba Lan 1-1 BĐN: Hai bộ mặt trái ngược của Ronaldo và Lewandowski
(Bongda24h.vn) – Hai siêu sao sáng nhất của hai đội là Cristiano Ronaldo và Robert Lewandowski đã trình diễn hai bộ mặt vô cùng trái ngược trong trận tứ kết...

Chiến thuật sai lầm của Ba Lan
Nhung diem nhan dang chu y cua tran tu ket Ba Lan 1-1 BDN hinh anh 4
Ba Lan lui về phòng ngự từ sớm và phải trả giá

Sau khi có được bàn thắng sớm, các cầu thủ Ba Lan đã chủ động lui về phần sân nhà và thi triển một lối chơi rình rập vô cùng nguy hiểm. Với việc Bồ Đào Nha phải dâng lên tấn công, Lewandowski được trao rất nhiều khoảng trống để thể hiện và cũng tạo ra một vài pha bóng sóng gió trước khung thành Rui Patricio.

Tuy nhiên, việc Ba Lan co cụm phòng ngự quá sớm là một sai lầm. Lewandowski được tạo nhiều khoảng trống để tận dụng nhưng anh cũng quá đơn độc trước hàng hậu vệ của Bồ Đào Nha. HLV Adam Nawalka từng thừa nhận đã sai lầm khi chỉ đạo các học trò lùi sâu ngay sau khi có lợi thế dẫn bàn trước Thụy Sĩ. Việc lặp lại sai lầm này thực tế đã có thể khiến Ba Lan phải trả giá ngay trong thời gian thi đấu chính thức nếu như Ronaldo dứt điểm bén hơn đôi chút.
Nhung diem nhan dang chu y cua tran tu ket Ba Lan 1-1 BDN hinh anh 5
Thông số sau trận đấu Ba Lan vs BĐN

Xem video tổng hợp trận Ba Lan 1-1 (pen 3-5) Bồ Đào Nha:

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị thổi giá sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Sau mỗi kỳ Euro hoặc World Cup, giá trị chuyển nhượng của nhiều ngôi sao thường bị tăng vọt, đôi khi vượt xa giá trị thực. Chẳng hạn sau kỳ Euro 2016 vừa rồi, một loạt gương mặt của nhà á quân Pháp bị đẩy giá lên mức kinh hoàng như Paul Pogba (120 triệu euro), Antoine Griezmann hay Dimitri Payet (100 triệu euro).

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì một kỳ Euro kịch tính và đầy bất ngờ cũng đã hạ màn. Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều siêu sao xuất chúng như Thomas Muller, Harry Kane hay Lewandowski thi đấu tậm tịt. Tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ kém tên tuổi hơn đã vụt sáng. Hãy điểm qua 5 cái tên gây ấn tượng nhất trong số đó.

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

Người phương Tây hay dùng ẩn dụ “có bi” để nói những người đàn ông dũng cảm, quyết đoán, dám nghĩ dám làm (bạn hẳn biết câu chuyện Van Gaal tụt quần cho các cầu thủ Bayern xem “bi” để chứng tỏ ông đủ quyết đoán để loại bất kỳ ai). Và theo cách nói ấy, thì Fernando Santos, HLV của Bồ Đào Nha, là người đàn ông mang... bi sắt!

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bồ Đào Nha dù có lực lượng vượt trội cùng sự cổ vũ từ các khán giả nhà. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng tiếc này cho đoàn quân thiện chiến của HLV Didier Deschamps.

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

(Bongda24h.vn) – Chẳng ai dám tin rằng người sẽ quyết định trận chung kết EURO 2016 lại là một chàng trai đến từ băng ghế dự bị, ngay cả khi Mario Gotze đã làm điều tương tự cách đây 2 năm tại Maracana. Nhưng với một cầu thủ luôn mang trong mình tố chất bùng nổ như Eder thì không ai quá sốc với kịch bản đó.

Xem thêm
top-arrow
X