Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm được và chưa được của ĐT Pháp ở trận thắng Albania

Thứ Năm 16/06/2016 12:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cũng giống như trận mở màn với Romania, Pháp gặp rất nhiều bế tắc trước hàng phòng ngự số đông của Albania. Thậm chí, đoàn quân của HLV Didier Deschamps còn suýt phải nhận trái đắng khi Albania đưa bóng chạm cột dọc trong một pha phản công sắc nét. Dù đã giành chiến thắng chung cuộc song Les Bleus vẫn còn một vài điểm chưa ổn ở trận đấu vừa qua.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và thứ tự trên BXH vòng chung kết Euro 2016.

Điểm tích cực:

Đã thấy hình bóng Vieira trong Paul Pogba
Nhung diem duoc va chua duoc cua DT Phap o tran thang Albania hinh anh
Pogba mang lại sự khác biệt cho ĐT Pháp khi vào sân từ ghế dự bị

Kể từ khoảnh khắc Pogba được đưa vào sân đầu hiệp hai, đội tuyển Pháp cũng bất chợt hóa thành một đội bóng khác hoàn toàn. Những đường tấn công của họ trở nên tốc độ, dứt khoát và đầy năng lượng. Ý chí chiến đấu và phải chiến thắng bằng mọi giá cũng thể hiện trong từng bước chạy và từng pha xử lý của các cầu thủ Pháp, điều mà họ gần như không thể làm được trong hiệp một.

Mỗi khi ra sân, Pogba luôn chơi với toàn bộ sức lực và trái tim. Sức hút đó của cầu thủ 23 tuổi khiến cho tất cả đồng đội đều muốn được sát cánh và chiến đấu cùng anh. Tất cả điều đó gợi cho người dân Pháp nhớ tới hình bóng của huyền thoại Patrick Vieira trước đây. Rõ ràng, ngôi sao của Juventus đang tiến những bước vững chắc trên con đường trở thành thủ lĩnh của Les Bleus trong thời gian tới.

Hàng phòng ngự của Pháp đã vững chắc hơn
Nhung diem duoc va chua duoc cua DT Phap o tran thang Albania hinh anh 2
Hàng phòng ngự của Pháp đã có một ngày thi đấu thành công

Dù để cho các cầu thủ Albania đưa bóng chạm cột dọc một lần nhưng xét tổng thể thì hàng phòng ngự của đội tuyển Pháp đã chơi tốt. Laurent Koscielny và Adil Rami đã chơi ăn ý với nhau hơn. Mắt xích yếu nhất là Evra cũng có một ngày thi đấu ấn tượng trước đối thủ có biệt danh “Đại bàng”. Cựu cầu thủ của Man United giành chiến thắng 11 trong tổng cộng 16 tình huống không chiến, đồng thời tắc bóng thành công tới 100%.
Tiếp tục tỏa sáng, Payet tiến gần đến kỷ lục của Zidane
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Dimitri Payet hiện đang là một trong những ngôi sao sáng nhất của kỳ Euro 2016 hiện nay. Và anh đang tiến gần hơn bao giờ hết tới kỷ...

Dimitri Payet tiếp tục cho thấy sự nguy hiểm
Nhung diem duoc va chua duoc cua DT Phap o tran thang Albania hinh anh 3
Payet đang là ngôi sao sáng nhất của đội tuyển Pháp vào lúc này

Sau hiệp đấu đầu tiên bị “nhốt vào cũi” trong vai trò hộ công, Dimitri Payet đã bùng nổ mạnh mẽ trong hiệp hai trận đấu Pháp 2-0 Albania khi được trả về vị trí tiền vệ cánh quen thuộc. Anh phá tan hệ thống phòng ngự của đội bóng vùng Balkan với những tình huống rê bóng không thể bắt bài. Theo thống kê, chỉ sau hai trận đấu vừa qua, Payet đã tạo ra được tổng cộng 14 cơ hội dứt điểm cho các đồng đội. Chưa kể anh còn đóng góp trực tiếp hai bàn thắng cho Les Bleus. Nếu Payet tiếp tục duy trì một phong độ như hiện nay, thật khó để tưởng tượng ra một hàng phòng ngự đủ sức làm anh câm lặng.

Điểm chưa ổn:
Giroud không phù hợp với lối chơi của Pháp
Nhung diem duoc va chua duoc cua DT Phap o tran thang Albania hinh anh 4
Giroud bỏ lỡ nhiều cơ hội trong trận gặp Albania

Khó có thể phủ nhận rằng Giroud là một chân sút khá của Arsenal cũng như đội tuyển Pháp, thể hiện ở số bàn thắng mà anh đã ghi được. Nếu được tuyến tiền vệ mớm bóng đều đặn và chuẩn xác, tiền đạo 29 tuổi có thể trở nên cực kỳ nguy hiểm. Nhưng chiến thuật của đội tuyển Pháp không phải là nhồi bóng liên tục từ hai biên.

HLV Didier Deschamps đòi hỏi các tiền đạo phải di chuyển rất nhiều vào hai khu vực hành lang trong của đối thủ để nhận những đường chọc khe từ tuyến tiền vệ. Ở những tình huống như thế, hàng phòng ngự của đối phương có thể bị loạn vị trí nếu không được tổ chức tốt và các khoảng trống cũng sẽ được mở ra.

Tuy nhiên, trong trường hợp phương án tấn công này không mang lại hiệu quả như kỳ vọng, tạt cánh đánh đầu vẫn là kế hoạch tác chiến tối ưu nhất. Khi đó, Les Bleus cần một Giroud sung sức ra sân từ băng ghế dự bị thay vì một Giroud đã thấm mệt do phải chạy liên tục trong suốt quãng thời gian trước đó. Tình huống đánh đầu ghi bàn quyết định của Griezmann cho thấy việc để Giroud làm phương án B thực sự có nhiều điểm lợi với đội tuyển Pháp.
Giroud: Tôi chẳng biết gì về chiến thuật cả
Tiền đạo Giroud là một trong những cầu thủ gây thất vọng nhất ở trận Pháp 2-0 Albania vào đêm qua.

“Gà trống” không thể chơi 4-2-3-1
Nhung diem duoc va chua duoc cua DT Phap o tran thang Albania hinh anh 5
Pháp cần đá 4-3-3 để tận dụng tối đa sự bùng nổ của Payet

Nếu áp dụng sơ đồ 4-2-3-1, HLV Didier Deschamps coi như cũng tước đi sự lợi hại từ những pha rê bóng lắt léo của Payet. Đó là chưa kể khoảng trống dành cho các tiền vệ cánh cũng bị giới hạn đi đáng kể, đồng nghĩa giảm khả năng xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương của những cầu thủ này.

Như hiệp hai trận đấu Pháp 2-0 Albania đã thể hiện, Les Bleus thi đấu cực kỳ bùng nổ với sơ đồ 4-3-3. Ngay khi được trả về vị trí tiền vệ cánh, Payet đã mang đến những cơn ác mộng cho hàng phòng ngự của Albania. Với sơ đồ chiến thuật này, khoảng trống phía sau lưng tiền đạo cũng xuất hiện nhiều hơn. Nhờ đó, các cầu thủ chạy cánh cũng như tiền vệ công của đội tuyển Pháp có cơ hội di chuyển vào những vị trí tốt nhất để gây nguy hiểm cho khung thành của đối phương.

Deschamps cần tin tưởng cầu thủ trẻ hơn
HLV Didier Deschamps là một trong những chiến lược gia ưa thích trao cơ hội phát triển cho các cầu thủ trẻ. Đội hình tham dự Euro 2016 của đội tuyển Pháp đã nói rõ điều đó với nhiều gương mặt trẻ triển vọng, đặc biệt là trên hàng công. Tuy nhiên, cách mà nhà cầm quân người Pháp sử dụng nhân sự, đặc biệt là trường hợp để Pogba trên băng ghế dự bị hay thay Martial ra khỏi sân ngay sau 45 phút đầu tiên ở trận Pháp 2-0 Albania có thể khiến cho những tài năng trẻ của ông đánh mất đi sự tự tin cần thiết.

Xem video tổng hợp: Pháp 2-0 Albania (bảng A VCK Euro 2016):

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị thổi giá sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Sau mỗi kỳ Euro hoặc World Cup, giá trị chuyển nhượng của nhiều ngôi sao thường bị tăng vọt, đôi khi vượt xa giá trị thực. Chẳng hạn sau kỳ Euro 2016 vừa rồi, một loạt gương mặt của nhà á quân Pháp bị đẩy giá lên mức kinh hoàng như Paul Pogba (120 triệu euro), Antoine Griezmann hay Dimitri Payet (100 triệu euro).

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì một kỳ Euro kịch tính và đầy bất ngờ cũng đã hạ màn. Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều siêu sao xuất chúng như Thomas Muller, Harry Kane hay Lewandowski thi đấu tậm tịt. Tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ kém tên tuổi hơn đã vụt sáng. Hãy điểm qua 5 cái tên gây ấn tượng nhất trong số đó.

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

Người phương Tây hay dùng ẩn dụ “có bi” để nói những người đàn ông dũng cảm, quyết đoán, dám nghĩ dám làm (bạn hẳn biết câu chuyện Van Gaal tụt quần cho các cầu thủ Bayern xem “bi” để chứng tỏ ông đủ quyết đoán để loại bất kỳ ai). Và theo cách nói ấy, thì Fernando Santos, HLV của Bồ Đào Nha, là người đàn ông mang... bi sắt!

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bồ Đào Nha dù có lực lượng vượt trội cùng sự cổ vũ từ các khán giả nhà. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng tiếc này cho đoàn quân thiện chiến của HLV Didier Deschamps.

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

(Bongda24h.vn) – Chẳng ai dám tin rằng người sẽ quyết định trận chung kết EURO 2016 lại là một chàng trai đến từ băng ghế dự bị, ngay cả khi Mario Gotze đã làm điều tương tự cách đây 2 năm tại Maracana. Nhưng với một cầu thủ luôn mang trong mình tố chất bùng nổ như Eder thì không ai quá sốc với kịch bản đó.

Xem thêm
top-arrow
X