Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những con số thú vị sau chiến thắng lịch sử của Iceland trước ĐT Anh

Thứ Ba 28/06/2016 16:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hãy cùng nhìn qua những con số thống kê thú vị sau chiến thắng kỳ diệu của đội bóng nhỏ bé Iceland trước Tam Sư.

► Cập nhật thông tin giải Ngoại hạng Anh và bảng xếp hạng bóng đá Anh.

Nhung con so thu vi sau chien thang lich su cua Iceland truoc DT Anh hinh anh
Iceland làm nên lịch sử tại Euro 2016

- Trước khi VCK Euro 2016 diễn ra, trang thống kê SPI chỉ đánh giá cơ hội lọt vào tứ kết của Iceland ở mức 24%, xếp thứ 16 trên tổng số 24 đội tham dự.

- Chiến thắng trước Anh là lần đầu tiên đội tuyển Iceland giành chiến thắng tại vòng knock-out của một kỳ Euro. Họ trở thành đội thứ hai bên cạnh xứ Wales thắng một trận đấu ở vòng knock-out ngay lần đầu tham dự, tính từ khi Euro bổ sung thêm vòng đấu bảng năm 1980.

- Ở bên kia chiến tuyến, đội tuyển Anh có thành tích vô cùng tệ hại khi tham dự vòng knock-out là 0 thắng, 2 hòa và 4 thua. Họ mới chỉ lọt vào đến tứ kết đúng 1 lần trong 5 lần gần nhất tham dự các giải đấu lớn.

- Wayne Rooney vừa có trận đấu thứ 115 khoác áo đội tuyển Anh và chỉ cần ra sân thêm 11 lần nữa là anh sẽ soán ngôi đầu của thủ môn Peter Shilton. Với bàn thắng từ chấm penalty ở phút thứ 4, Rooney cũng trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn cho Tam Sư trong ba kỳ Euro khác nhau.

Iceland đã chiến thắng như thế nào?
Nhung con so thu vi sau chien thang lich su cua Iceland truoc DT Anh hinh anh 2
Bàn thắng của Sigurdsson xuất phát từ một pha ném biên cực mạnh bên phía cánh phải

- Tính đến thời điểm này, Iceland đã có hai pha kiến tạo bằng cách tình huống ném biên ở Euro 2016. Không có đội bóng nào ở giải tạo ra nhiều cơ hội cũng như kiến tạo nhiều hơn Iceland ở khoản ném biên.

- Đội tuyển Anh đã tạt bóng tổng cộng 108 lần nhưng không thể tạo ra bất kỳ bàn thắng nào. Đây là thành tích tạt bóng tệ hại nhất tại Euro 2016. Trong khi đó, Iceland chỉ tung ra 27 pha tạt bóng, ít nhất so với các đội tuyển tham dự Euro nhưng vẫn có được một bàn thắng.

- Khả năng cầm bóng của Iceland rất kém. Họ chỉ chuyền thành công vỏn vẹn 170 lần ở trận đấu với đội tuyển Anh. Đây là số đường chuyền thấp thứ 3 của một đội bóng giành phần thắng kể từ năm 1980.
Dư âm Anh 1-2 Iceland: Thảm hoạ Ragnarok!
(Bongda24h.vn) – Ragnarok là một thảm hoạ có trong truyền thuyết xảy ra ở vùng đất Bắc Âu lạnh giá mà cụ thể ở đây ở Iceland, ám chỉ ngày tận cùng của 9 thế...

Quốc gia nhỏ bé Iceland
- Tổng dân số của Iceland ước đạt khoảng 332.000 người. Con số này chỉ bằng 4% so với số người đang sinh sống và làm việc tại thủ đô London của Anh (8.5 triệu người).

- Số dân của Iceland gần tương đương với thành phố Leicester của Anh. Họ chính là đội tuyển có dân số ít nhất tham dự Euro 2016.

- Iceland có khoảng 22.000 cầu thủ bóng đá, ít hơn cả dân số trên đảo Rhode của Hy Lạp.

Xem video tổng hợp trận đấu Anh 1-2 Iceland (vòng 1/8 Euro 2016):

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị thổi giá sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Sau mỗi kỳ Euro hoặc World Cup, giá trị chuyển nhượng của nhiều ngôi sao thường bị tăng vọt, đôi khi vượt xa giá trị thực. Chẳng hạn sau kỳ Euro 2016 vừa rồi, một loạt gương mặt của nhà á quân Pháp bị đẩy giá lên mức kinh hoàng như Paul Pogba (120 triệu euro), Antoine Griezmann hay Dimitri Payet (100 triệu euro).

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì một kỳ Euro kịch tính và đầy bất ngờ cũng đã hạ màn. Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều siêu sao xuất chúng như Thomas Muller, Harry Kane hay Lewandowski thi đấu tậm tịt. Tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ kém tên tuổi hơn đã vụt sáng. Hãy điểm qua 5 cái tên gây ấn tượng nhất trong số đó.

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

Người phương Tây hay dùng ẩn dụ “có bi” để nói những người đàn ông dũng cảm, quyết đoán, dám nghĩ dám làm (bạn hẳn biết câu chuyện Van Gaal tụt quần cho các cầu thủ Bayern xem “bi” để chứng tỏ ông đủ quyết đoán để loại bất kỳ ai). Và theo cách nói ấy, thì Fernando Santos, HLV của Bồ Đào Nha, là người đàn ông mang... bi sắt!

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bồ Đào Nha dù có lực lượng vượt trội cùng sự cổ vũ từ các khán giả nhà. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng tiếc này cho đoàn quân thiện chiến của HLV Didier Deschamps.

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

(Bongda24h.vn) – Chẳng ai dám tin rằng người sẽ quyết định trận chung kết EURO 2016 lại là một chàng trai đến từ băng ghế dự bị, ngay cả khi Mario Gotze đã làm điều tương tự cách đây 2 năm tại Maracana. Nhưng với một cầu thủ luôn mang trong mình tố chất bùng nổ như Eder thì không ai quá sốc với kịch bản đó.

Xem thêm
top-arrow
X