Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những câu hỏi dành cho Roy Hodgson trước trận gặp xứ Wales

Thứ Năm 16/06/2016 12:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Roy Hodgson đang phải đối mặt với những bài toán hóc búa trong vấn đề lựa chọn nhân sự ở trận đấu mang tính chất quyết định Anh vs xứ Wales tại vòng bảng Euro 2016.

Tiếp tục tin dùng Sterling?
Nhung cau hoi danh cho Roy Hodgson truoc tran gap xu Wales hinh anh
Sterling gặp khó khăn dù phải đối đầu với hàng thủ già nua của Nga

Tiền vệ Raheem Sterling
chính là cầu thủ chơi kém nhất của đội tuyển Anh trong trận đầu ra quân gặp Nga. Những tình huống đi bóng của Sterling vẫn đủ sức để làm hàng thủ của “gấu Nga” chao đảo. Song ở những thời khắc quyết định, lựa chọn xử lý cũng như độ chính xác trong những pha bóng mà Sterling tạo ra lại rất tệ. Theo thống kê, anh chỉ tạt bóng thành công vỏn vẹn 1 lần, đồng thời không có bất kỳ tình huống chọc khe nào mang lại cơ hội cho đồng đội. Ngôi sao của Man City cũng tỏ ra thiếu ý tưởng trong nhiều pha bóng phản công mà đội tuyển Anh tạo ra trong quãng thời gian cuối trận.

Sterling đã được HLV Roy Hodgson sử dụng trong 8 trận đấu ở vòng loại Euro 2016. Không có bất kỳ cầu thủ nào của Tam Sư trừ thủ môn Joe Hart được ra sân nhiều hơn Sterling trong chiến dịch vòng loại. Tuy nhiên, phong độ của sao trẻ sinh năm 1994 hiện không ổn và HLV Hodgson cần phải tạo ra một sự thay đổi nếu muốn giành chiến thắng ở trận Anh vs xứ Wales sắp tới.
Bale: Anh tuổi gì so sánh với xứ Wales
(Bongda24h.vn) - Trước trận Anh vs xứ Wales ở bảng B, tiền vệ Gareth Bale khẳng định không một cầu thủ nào của Tam sư đủ trình khoác áo xứ Wales.

Trao cho Vardy cơ hội?
Nhung cau hoi danh cho Roy Hodgson truoc tran gap xu Wales hinh anh 2
Jamie Vardy xứng đáng được trao cơ hội ra sân ở VCK Euro 2016

Harry Kane đã thể hiện không tốt trong trận đấu với đội tuyển Nga. Vua phá lưới của Premier League không tung ra được bất kỳ cú sút trúng đích nào về phía khung thành của đội bóng Đông Âu. So với những cầu thủ chơi đủ 90 phút trên sân, Kane có số lần chạm bóng ít nhất (chỉ 34 lần). Dường như việc phải chinh chiến liên tục ở một CLB có lối chơi pressing liên tục như Tottenham đã ảnh hưởng phần nào tới thể lực và phong độ của Harry Kane.

Thật khó để HLV Roy Hodgson có thể cất chân sút chủ lực của Tottenham lên băng ghế dự bị. Nhưng nếu như Kane tiếp tục thể hiện một bộ mặt thất vọng trong trận đấu Anh vs xứ Wales thì Jamie Vardy xứng đáng được trao cơ hội ra sân. Tiền đạo của Leicester đã ghi được tới 24 bàn thắng tại Premier League mùa trước, đồng thời luôn thể hiện được cái duyên ghi bàn khi khoác áo Tam Sư. Tốc độ của Vardy có thể giúp đội tuyển Anh phá tan những phòng tuyến vững chắc nếu như những đường chuyền dài từ tuyến sau của Rooney đạt độ chính xác cao.

Trên thực tế, HLV Roy Hodgson hoàn toàn có thể tái sử dụng sơ đồ 4-4-2 kim cương và để Vardy đá cặp tiền đạo cùng Harry Kane. Ở trận đấu sắp tới, xứ Wales chắc chắn sẽ lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công. Có thêm một sát thủ trong vòng cấm địa của “những chú rồng” sẽ gia tăng cơ hội ghi bàn của đội tuyển Anh thêm nhiều lần. Chưa kể, việc tăng cường thêm Vardy sẽ giúp HLV Hodgson có thể loại bỏ được quân bài Sterling.

Đưa Wilshere vào đội hình xuất phát?
Nhung cau hoi danh cho Roy Hodgson truoc tran gap xu Wales hinh anh 3
Wilshere có thể tăng sức chiến đấu cũng như tính sáng tạo cho tuyến giữa ĐT Anh

Ở trận đấu giữa Anh và Nga vừa qua, Wilshere đã được HLV Roy Hodgson đưa vào sân trong khoảng thời gian cuối trận. Dù chỉ góp mặt 13 phút nhưng ngôi sao của Arsenal cũng đã tạo ra một vài tình huống xử lý tương đối tốt và duy trì sự mạch lạc trong những đường lên bóng của Tam Sư. Tuy vậy, nếu HLV Hodgson muốn trao cơ hội cho cậu học trò cưng Wilshere, ông bắt buộc phải đổi sơ đồ 4-3-3 hiện tại sang thành 4-4-2 kim cương do cả Eric Dier, Dele Alli và Wayne Rooney đều đã chơi tốt ở trận mở màn.

Trong trận giao hữu với Bồ Đào Nha, James Milner là người đá tiền vệ trung tâm cùng với Dele Alli và Rooney được đẩy lên đỉnh viên kim cương. Tuy nhiên, thử nghiệm này của HLV Roy Hodgson đã thất bại khi mà Milner không hoàn thành nhiệm vụ và khiến cho Kane, Vardy hay Rooney trải qua một ngày thi đấu thất vọng do “đói bóng”.

Tuy nhiên, Jack Wilshere hoàn toàn có thể chơi tốt trong vai trò điều phối ở tuyến sau. Không chỉ nổi tiếng với khả năng chuyền bóng, Wilshere còn không ngại ngần lao vào những màn tranh chấp bóng bất kể đối thủ có to cao cỡ nào. Lối chơi máu lửa này của tiền vệ sinh năm 1992 sẽ giúp cho đội tuyển Anh ngăn chặn được những pha phản công chớp nhoáng từ phía xứ Wales.

Việc bố trí Wilshere ở tuyến giữa và đẩy Dele Alli lên vị trí hộ công cũng có lợi cho khả năng khoan phá của đội tuyển Anh. Như đã biết, bộ đôi Alli – Kane đã thi đấu vô cùng ăn ý ở Tottenham và nếu họ được phối hợp cùng nhau thường xuyên hơn, đội tuyển Anh chắc chắn sẽ không bị tịt ngòi dù xứ Wales có sử dụng chiến lược dựng xe buýt đi chăng nữa.
Beckham: ĐT Anh sẽ đánh bại xứ Wales
(Bongda24h.vn) - Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, cựu cầu thủ tuyển Anh David Beckham cho rằng tuyển Anh đủ sức đánh bại xứ Wales.

Xem video tổng hợp: Anh 1-1 Nga (Bảng B Euro 2016)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid và vấn đề nhức nhối mang tên hậu vệ trái

Real Madrid và vấn đề nhức nhối mang tên hậu vệ trái

Real Madrid và vấn đề nhức nhối mang tên hậu vệ trái

Nếu muốn tóm tắt những vấn đề hàng thủ của Real Madrid trong giai đoạn đầu mùa giải này, chỉ cần nhìn vào những hành động của Aurelien Tchouameni và David Alaba sau những bàn thua trước Real Sociedad và Atletico Madrid (mặc dù bàn thắng của Takefusa Kubo không được công nhận vì lỗi việt vị).

Mổ băng: Arsenal đã rút ra bài học trước Man City như thế nào?

Mổ băng: Arsenal đã rút ra bài học trước Man City như thế nào?

Mổ băng: Arsenal đã rút ra bài học trước Man City như thế nào?

Giành được danh hiệu Community Shield không chỉ là cú huých về mặt tinh thần cho Arsenal trước khi bước vào mùa giải mới, mà còn là lời khẳng định về sự trưởng thành của họ trước chính Man City – bởi dưới thời Mikel Arteta, Pháo Thủ trước đây chỉ đúng 1 lần đánh bại được đoàn quân của Pep Guardiola.

Gundogan và Modric: Những chuyên gia tính toán cơ hội và quản trị rủi ro

Gundogan và Modric: Những chuyên gia tính toán cơ hội và quản trị rủi ro

Gundogan và Modric: Những chuyên gia tính toán cơ hội và quản trị rủi ro

Ilkay Gundogan và Luka Modric là những tiền vệ mang tính biểu tượng của bóng đá đương đại. Trong bài viết trên The Guardian, cựu danh thủ Philipp Lahm nhận định cả 2 cầu thủ này đều là những chuyên gia quản trị rủi ro trên sân, từ đó cho phép họ tạo ra sự kiểm soát, tính ổn định và sự an toàn.

Vì sao Pep lại xếp John Stones đá tiền vệ số 8 thay vì số 6 trước Inter Milan?

Vì sao Pep lại xếp John Stones đá tiền vệ số 8 thay vì số 6 trước Inter Milan?

Vì sao Pep lại xếp John Stones đá tiền vệ số 8 thay vì số 6 trước Inter Milan?

Vị trí và vai trò/chức năng thi đấu của John Stones được xem là một phát kiến bản lề của Pep Guardiola và góp phần khắc họa nên sự thành công vang dội của Man City trong mùa giải đã qua. Cũng chính Stones trở thành một nét chấm phá chiến thuật nữa trong trận chung kết Champions League tại Istanbul. Pep đã lại thay đổi trong trận chung kết, nhưng lần này ông đã giành chiến thắng.

"Đường cong" pressing của Pep đã khuất phục Bayern Munich như thế nào?

Đường cong pressing của Pep đã khuất phục Bayern Munich như thế nào?

"Đường cong" pressing của Pep đã khuất phục Bayern Munich như thế nào?

Từ vòng 16 đội cho đến tứ kết Champions League mùa giải này, Man City của Pep Guardiola đều chạm trán những đại diện của nước Đức, lần lượt là RB Leipzig và mới đây là Bayern Munich. Lượt về trước Leipzig, City đả bại đối thủ 7-0. Và hồi giữa tuần qua cũng tại Etihad, Bayern trở thành nạn nhân mới nhất của City khi thất bại 0-3. Cả hai chiến thắng ấy đều có chung một dấu ấn chiến thuật đến từ Pep Guardiola: những pha di chuyển hình vòng cung bo hướng ra biên khi gây áp lực tầm cao. 

Mổ băng El Clasico: Khi Real phải trả giá đắt vì tất tay vào canh bạc Carvajal

Mổ băng El Clasico: Khi Real phải trả giá đắt vì tất tay vào canh bạc Carvajal

Mổ băng El Clasico: Khi Real phải trả giá đắt vì tất tay vào canh bạc Carvajal

Đối với những người yêu thích cả hai môn đua xe đạp và bóng đá, chắc hẳn họ vừa được trải qua 2 ngày cuối tuần đầy thỏa mãn với việc được chứng kiến cả cuộc đua một ngày “El Clasico” đầu tiên của mùa giải và trận El Clasico quan trọng nhất mùa giải. 

Xem thêm
top-arrow
X