Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận diện những “chú ngựa ô” của VCK Euro 2016

Thứ Ba 07/06/2016 14:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thông thường ở các giải bóng đá lớn bao giờ cũng xuất hiện những hiện tượng gây bất ngờ cho tất cả. Chắc hẳn tất cả vẫn chưa quên chiến tích thần kỳ của “những chú lính chì” Đan Mạch tại Euro 1992 hay chức vô địch không tưởng của Hy Lạp ở Euro 2004. Dưới đây là ba đội tuyển sở hữu tiềm năng tạo địa chấn cực lớn ở VCK Euro 2016 sắp tới.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Croatia (Bảng D)
Nhan dien nhung chu ngua o cua VCK Euro 2016 hinh anh
Thành tích tốt nhất của tuyển Croatia ở Euro là vào tới tứ kết

Đoàn quân của HLV Ante Cacic phải trải qua một chiến dịch vòng loại Euro 2016 tương đối khó khăn. Những cáo buộc phân biệt chủng tộc khiến đội bóng vùng Balkan bị trừ một điểm, đồng thời bị phạt chơi trên sân nhà không có khán giả. Tuy vậy, Croatia vẫn chứng tỏ được đẳng cấp khi vượt qua vòng loại mà chỉ để thua duy nhất một trận trước Na Uy. Tính rộng ra, kể từ khi kết thúc VCK  World Cup 2014 đến nay, Vatreni (đội bóng rực lửa) mới chỉ để thua thêm một trận nữa trước Argentina (giao hữu).

Tuyến tiền vệ rõ ràng là điểm mạnh nhất của Croatia với sự góp mặt của Luka Modric và Ivan Rakitic. Bên cạnh đó, Ivan Perisic cũng đã có một mùa giải thành công trong màu áo Inter Milan. Trên hàng công, tiền đạo Mario Mandzukic cũng vẫn giữ được phong độ tương đối ổn kể từ khi chuyển sang khoác áo Juventus.

Chặng đường của Croatia tại VCK Euro 2016 sắp tới hứa hẹn cũng trải đầy chông gai. Họ phải đụng độ với ứng cử viên vô địch Tây Ban Nha ngay tại vòng đấu bảng. Nếu vượt qua vòng bảng với vị trí thứ nhì, thầy trò Ante Cacic sẽ phải đụng độ đội nhất bảng E, nhiều khả năng sẽ là Bỉ hoặc Italia. Dẫu vậy, khả năng đội bóng thuộc Nam Tư cũ gây nên những bất ngờ cũng không phải là thấp.
ĐT Croatia tại Euro 2016: Ẩn số vàng tới từ Balkan
(Bongda24h) - Bất chấp phong trào phản đối Ante Cacic, người Croatia vẫn hy vọng vị chiến lược gia xuất thân từ thợ sửa TV sẽ giúp họ lấy lại ánh hào quang như...

Áo (Bảng F)
Nhan dien nhung chu ngua o cua VCK Euro 2016 hinh anh 2
ĐT Áo đến VCK EURO 2016 với thành tích bất bại ở vòng loại

Đội tuyển Áo vượt qua vòng loại Euro 2016 với thành tích rất ấn tượng. Dù phải nằm cùng bảng đấu với Thụy Điển và Nga nhưng tuyển Áo vẫn thắng tới 9/10 trận đấu. Thậm chí, đoàn quân của HLV Marcel Koller còn thị uy sức mạnh với màn vùi dập Thụy Điển với tỉ số chung cuộc 4-1 ngay tại Stockholm hồi tháng 9 năm ngoái.

David Alaba là cái tên đáng chú ý nhất của đội tuyển Áo ở giải đấu lần này với những kỹ năng chơi bóng ngày một trở nên toàn diện. Tuy nhiên, ngôi sao của Bayern Munich không phải là tài năng duy nhất mà đội tuyển có biệt danh Das Team sở hữu. HLV Marcel Koller còn nắm trong tay chân sút cao to Marc Janko, người đã ghi được tới 7 bàn thắng ở vòng loại. Chưa kể, ngôi sao đang chơi tại Premier League, Marko Arnautovic cũng đang đạt tới phong độ đỉnh cao trong sự nghiệp.

Hàng phòng ngự của đội tuyển Áo cũng không thể xem thường. Đội trưởng Christian Fuchs của họ vừa trải qua một mùa giải thành công rực rỡ cùng Leicester. Kevin Wimmer cũng gây ấn tượng mạnh trong vài trận khoác áo Tottenham mùa vừa rồi. Thành tích phòng ngự của Áo ở vòng loại là chỉ để thủng lưới vỏn vẹn 5 bàn.

Chỉ phải góp mặt ở một bảng đấu có những Iceland, Hungary và Bồ Đào Nha, thầy trò Marcel Koller gần như chắc chắn sẽ vượt qua được vòng đấu bảng Euro lần đầu tiên trong lịch sử.

Ba Lan (Bảng C)
Nhan dien nhung chu ngua o cua VCK Euro 2016 hinh anh 3
Ba Lan giờ đây không chỉ có mình Lewandowski

Cách đây 4 năm, đội tuyển Ba Lan có được lợi thế thi đấu trên sân nhà nhưng vẫn bất lực trước nhiệm vụ vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, ở giải đấu lần này, “Đại bàng trắng” có lý do để lạc quan về một chiến dịch thành công rực rỡ. Chỉ trong 10 trận đấu ở vòng loại, Ba Lan đã ghi được tới 33 bàn thắng, nhiều hơn bất kỳ đối thủ nào khác tại lục địa già.

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của chân sút chủ lực Lewandowski trong thành tích ấn tượng đó của Ba Lan. Ngôi sao của Bayern đóng góp tới 13 bàn thắng trong tổng thành tích của “đại bàng trắng”. Song tiền đạo 27 tuổi giờ đây không còn là lẻ loi trên hàng công Ba Lan như trước. Anh nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ người đá cặp trẻ tuổi tài năng Arkadiusz Milik. Sự kết hợp của Piszczek cùng với Blaszczykowski ở hành lang cánh phải cũng tạo ra vô số cơ hội để Lewandowski tận dụng. Bên cạnh đó, tiền vệ trụ Krychowiak cũng là một nhân tố bí ẩn khiến Ba Lan trở nên nguy hiểm hơn trước nhiều.

Những chiến thắng liên tiếp trước Iceland, Serbia và CH Séc trong những trận giao hữu gần đây đồng nghĩa rằng Ba Lan mới chỉ để thua trước duy nhất đội tuyển Đức trong vòng hai năm qua. Nếu có thể đạt vị trí nhì bảng C ở Euro 2016 sắp tới, khả năng Ba Lan kết thúc trong nhóm 8 đội mạnh nhất là rất cao.
ĐT Ba Lan dự VCK Euro 2016: Trên đôi vai của những Lewandowski
Với thực lực hiện tại, không quá khi nói rằng ĐT Ba Lan là ngựa ô ở Euro 2016 này và sẽ làm nên rất nhiều điều bất ngờ.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị thổi giá sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Sau mỗi kỳ Euro hoặc World Cup, giá trị chuyển nhượng của nhiều ngôi sao thường bị tăng vọt, đôi khi vượt xa giá trị thực. Chẳng hạn sau kỳ Euro 2016 vừa rồi, một loạt gương mặt của nhà á quân Pháp bị đẩy giá lên mức kinh hoàng như Paul Pogba (120 triệu euro), Antoine Griezmann hay Dimitri Payet (100 triệu euro).

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì một kỳ Euro kịch tính và đầy bất ngờ cũng đã hạ màn. Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều siêu sao xuất chúng như Thomas Muller, Harry Kane hay Lewandowski thi đấu tậm tịt. Tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ kém tên tuổi hơn đã vụt sáng. Hãy điểm qua 5 cái tên gây ấn tượng nhất trong số đó.

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

Người phương Tây hay dùng ẩn dụ “có bi” để nói những người đàn ông dũng cảm, quyết đoán, dám nghĩ dám làm (bạn hẳn biết câu chuyện Van Gaal tụt quần cho các cầu thủ Bayern xem “bi” để chứng tỏ ông đủ quyết đoán để loại bất kỳ ai). Và theo cách nói ấy, thì Fernando Santos, HLV của Bồ Đào Nha, là người đàn ông mang... bi sắt!

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bồ Đào Nha dù có lực lượng vượt trội cùng sự cổ vũ từ các khán giả nhà. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng tiếc này cho đoàn quân thiện chiến của HLV Didier Deschamps.

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

(Bongda24h.vn) – Chẳng ai dám tin rằng người sẽ quyết định trận chung kết EURO 2016 lại là một chàng trai đến từ băng ghế dự bị, ngay cả khi Mario Gotze đã làm điều tương tự cách đây 2 năm tại Maracana. Nhưng với một cầu thủ luôn mang trong mình tố chất bùng nổ như Eder thì không ai quá sốc với kịch bản đó.

Xem thêm
top-arrow
X