Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Màn so tài Ronaldo vs Bale: Khi mọi thứ trở lại đúng quỹ đạo

Thứ Năm 07/07/2016 05:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trước khi trận bán kết giữa Bồ Đào Nha và xứ Wales diễn ra, giới mộ điệu đã kỳ vọng sẽ được chứng kiến Gareth Bale lật đổ Ronaldo. Tuy vậy, ở trận đấu quan trọng này, đẳng cấp siêu sao của CR7 đã lên tiếng trong khi Bale gặp rất nhiều khó khăn dù phải đối đầu với hàng thủ già nua của Seleccao.

Cristiano Ronaldo – gã khổng lồ đã tỉnh giấc
sieu sao gareth bale hinh anh
Ronaldo làm tung lưới xứ Wales với một pha đánh đầu trái phá

Dù đã có được 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo ở Euro 2016 song những màn trình diễn của Ronaldo nhìn chung là khá tồi tệ. Tiền vệ Andre Gomes có chia sẻ trước trận đấu rằng những người yêu mến ĐT Bồ Đào Nha kỳ vọng CR7 sẽ làm được nhiều hơn thế, nhất là khi anh đã tỏa sáng rực rỡ tại Real Madrid mùa giải vừa qua.

Chính vì Ronaldo gặp phải những vấn đề về khả năng săn bàn nên Bồ Đào Nha phải rất chật vật mới kiếm được tấm vé vượt qua vòng đấu bảng. Họ bước đến trận bán kết gặp xứ Wales mà không có được bất kỳ chiến thắng nào trong 90 phút thi đấu chính thức, bất chấp việc chỉ phải đương đầu với các đối thủ là Croatia và Ba Lan.

Ronaldo tỏ ra khá vô duyên trước khung gỗ đối phương, đặc biệt là khi anh bỏ lỡ tới ba cơ hội dứt điểm cận thành trong trận tứ kết gặp Ba Lan. Anh gần như bị mọi đội tuyển bắt chết ở giải đấu lần này và chỉ có thể tỏa sáng trước đội bóng chịu đá sòng phẳng một cách ngây thơ là Hungary. Do đó, không nhiều người kỳ vọng ngôi sao của Real Madrid sẽ làm nên chuyện trước hàng thủ được tổ chức khoa học của xứ Wales.
Dư âm BĐN 2-0 Wales: Ngày Ronaldo viết sử cho riêng mình
Trận bán kết BĐN 2-0 Wales diễn ra đúng như dự kiến với sự thận trọng của hai đội. Sự khác biệt chỉ đến với màn tỏa sáng cá nhân của siêu sao Cristiano Ronaldo.

Man so tai Ronaldo vs Bale Khi moi thu tro lai dung quy dao hinh anh 2
Ronaldo xô đổ hàng loạt kỷ lục sau màn trình diễn thăng hoa trước xứ Wales

Thế nhưng chính ngôi sao 31 tuổi lại chính là người đã tỏa sáng đem về tấm vé vàng lọt vào trận chung kết cho Bồ Đào Nha. Trong 45 phút đầu tiên, đội bóng tới từ bán đảo Iberia thi đấu khá lấn lướt nhờ bộ tứ tiền vệ chất lượng song tỏ ra thiếu phương án áp sát vòng cấm địa đối phương. Nhưng mọi thứ đã trở nên dễ dàng hơn khi Ronaldo bật cao đánh đầu từ một tình huống phạt góc để ghi bàn mở tỉ số cho Seleccao. Ngay sau đó 3 phút, Nani cũng có mặt đúng lúc để đưa cú sút của Ronaldo đi lệch hướng vượt khỏi tầm kiểm soát của Wayne Hennessey mang lại bàn nhân đôi cách biệt cho Bồ Đào Nha.

Dễ dàng nhận thấy sự tự tin đã trở lại với Ronaldo. Ở trận đấu với xứ Wales, siêu sao người Bồ đưa ra những lựa chọn xử lý bóng chính xác hơn nhiều so với những trận đấu trước đó. Giờ đây, anh đang đứng trước cơ hội hoàn tất giấc mơ của cả dân tộc, đó là chức vô địch Euro đầu tiên mà thế hệ đàn anh với những Luis Figo hay Rui Costa đã đến rất gần nhưng vẫn không thể chạm tới.

Gareth Bale – một cánh én khó làm nên mùa xuân
Man so tai Ronaldo vs Bale Khi moi thu tro lai dung quy dao hinh anh 3
Gareth Bale rất nỗ lực nhưng không thể giúp xứ Wales bước tiếp vào chung kết

Trái ngược với Ronaldo, Gareth Bale đang trải qua kỳ Euro đầu tiên trong mơ cùng đội tuyển xứ Wales. Anh đạt một phong độ cực cao với ba bàn thắng ở vòng bảng để giúp đoàn quân của HLV Chris Coleman giành ngôi đầu bảng B và lọt vào một nhánh đấu tương đối dễ thở. Tuy rằng ngôi sao 26 tuổi không thể ghi bàn trong hai trận knock-out gặp CH Ireland và sau đó là Bỉ nhưng những đóng góp của cầu thủ này cho lối chơi chung của xứ Wales thực sự rất đáng ghi nhận.

Ở trận đấu với Bồ Đào Nha, xứ Wales vẫn lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công thường thấy với những đường bóng tấn công hầu như đều đi qua chân Gareth Bale. Trong thời gian hiệp một trận đấu, lối chơi này tỏ rõ sự nguy hiểm khi mà Bồ Đào Nha chỉ có một mình Danilo nắm nhiệm vụ bao bọc trước bộ tứ vệ trong sơ đồ kim cương 4-1-2-1-2. Chỉ cần vượt qua được lớp phòng ngự đầu tiên, những khoảng trống khổng lồ sẽ mở ra để Gareth Bale và các đồng đội tận dụng.
Cris Ronaldo và Bale: Khi người ta vĩ đại theo cách khác
(Bongda24h) - Chắc chắn người ta sẽ nhắc rất nhiều về Cris Ronaldo như kẻ chiến thắng khi xô đổ một loạt kỷ lục nhưng Gareth Bale, kẻ thua cuộc trong trận đại...

Tuy nhiên, việc thiếu vắng Aaron Ramsey đã khiến cho xứ Wales gặp nhiều khó khăn trong việc khai thác những lỗ hổng trong hệ thống phòng ngự của đối thủ. Cả Joe Ledley và Andy King đều gặp khó khăn trong công tác triển khai bóng. Không còn những bước chạy tràn đầy năng lượng của Rambo, Joe Allen cũng gặp bế tắc trong quá trình đưa bóng lên tuyến trên và trải qua một ngày thi đấu tệ hại.

Trong bối cảnh đó, Gareth Bale buộc phải lùi sâu nhận bóng sau đó tự mình đột phá để tìm kiếm cơ hội. Thống kê cho thấy, tiền vệ của Real Madrid đã đi bóng tổng cộng 5 lần nhưng chỉ có 2 tình huống vượt qua được sự kèm cặp của các cầu thủ phòng ngự bên phía Bồ Đào Nha. Tuy vậy, do số lượng cầu thủ đối phương vượt trội nên Bale chỉ có thể tung ra những cú sút xa về phía khung thành của Rui Patricio. Cả ba tình huống sút xa của ngôi sao người xứ Wales ở trận này đều đưa bóng đi trúng đích nhưng đáng tiếc là nó không đủ hiểm hóc để có thể làm nên một điều kỳ diệu cho xứ Wales.

Thật đáng tiếc cho Gareth Bale khi anh không thể giúp xứ Wales kéo dài câu chuyện cổ tích của mình trong lần đầu tiên tham dự một kỳ Euro. Tuy nhiên, Bồ Đào Nha 2-0 Wales cũng là một kết quả xứng đáng so với thực lực của hai đội vào thời điểm này.
Man so tai Ronaldo vs Bale Khi moi thu tro lai dung quy dao hinh anh 4
Thông số trận đấu BĐN 2-0 Wales

Xem video tổng hợp: BĐN 2-0 Wales (Bán kết Euro 2016)

► Theo dõi tin tức bóng đá Tây Ban Nha và lịch thi đấu Tây Ban Nha mới nhất.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị thổi giá sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Sau mỗi kỳ Euro hoặc World Cup, giá trị chuyển nhượng của nhiều ngôi sao thường bị tăng vọt, đôi khi vượt xa giá trị thực. Chẳng hạn sau kỳ Euro 2016 vừa rồi, một loạt gương mặt của nhà á quân Pháp bị đẩy giá lên mức kinh hoàng như Paul Pogba (120 triệu euro), Antoine Griezmann hay Dimitri Payet (100 triệu euro).

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì một kỳ Euro kịch tính và đầy bất ngờ cũng đã hạ màn. Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều siêu sao xuất chúng như Thomas Muller, Harry Kane hay Lewandowski thi đấu tậm tịt. Tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ kém tên tuổi hơn đã vụt sáng. Hãy điểm qua 5 cái tên gây ấn tượng nhất trong số đó.

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

Người phương Tây hay dùng ẩn dụ “có bi” để nói những người đàn ông dũng cảm, quyết đoán, dám nghĩ dám làm (bạn hẳn biết câu chuyện Van Gaal tụt quần cho các cầu thủ Bayern xem “bi” để chứng tỏ ông đủ quyết đoán để loại bất kỳ ai). Và theo cách nói ấy, thì Fernando Santos, HLV của Bồ Đào Nha, là người đàn ông mang... bi sắt!

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bồ Đào Nha dù có lực lượng vượt trội cùng sự cổ vũ từ các khán giả nhà. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng tiếc này cho đoàn quân thiện chiến của HLV Didier Deschamps.

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

(Bongda24h.vn) – Chẳng ai dám tin rằng người sẽ quyết định trận chung kết EURO 2016 lại là một chàng trai đến từ băng ghế dự bị, ngay cả khi Mario Gotze đã làm điều tương tự cách đây 2 năm tại Maracana. Nhưng với một cầu thủ luôn mang trong mình tố chất bùng nổ như Eder thì không ai quá sốc với kịch bản đó.

Xem thêm
top-arrow
X