Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

"Hot boy khóc nhè" Griezmann và cơ hội báo thù ngôi sao Ronaldo

Thứ Bảy 09/07/2016 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc tái đấu giữa Antoine Griezmann và Cristiano Ronaldo sẽ càng trở nên thú vị hơn khi họ đụng độ nhau ở trận chung kết Euro 2016.

Mới hơn một tháng trước, Griezmann còn chìm trong nỗi đau của kẻ thất bại ở trận chung kết Champions League trên chấm luân lưu 11 mét trước Real Madrid (hòa 1-1 sau 120 phút thi đấu). Nhưng bây giờ, số phận lại đưa anh và Ronaldo đến với nhau trong trận đấu cuối cùng để tranh Cúp vô địch.
Hot boy khoc nhe Griezmann va co hoi bao thu ngoi sao Ronaldo hinh anh

Ngày 28/5 trên sân San Siro ở Milan, Griezmann thực hiện thành công cú sút luân lưu đầu tiên bên phía Atletico. Thật trớ trêu khi Ronaldo lại là người "chốt hạ" bằng cú sút cuối cùng mang về chiến thắng cho Real Madrid. Bóng đi vào lưới và CR7 dẫn trước Grizzi 1-0. Không cần phải chờ đợi lâu, một cuộc tái ngộ ở chung kết Euro 2016 sẽ là cơ hội để ngôi sao người Pháp cân bằng "tỷ số".

Phải sau 32 năm, bóng đá Pháp mới tìm ra được một người có thể đứng ngang hàng với huyền thoại Michel Platini, ít nhất về khía cạnh ghi bàn cho đội tuyển ở sân chơi tầm cỡ châu lục. Tại Euro 1984, 9 bàn thắng của Platini đã góp phần đưa Les Bleus lên ngôi vương sau chiến thắng trước Tây Ban Nha tại chung kết. Ở giải đấu năm nay, 6 bàn thắng mà Griezmann có được cho đến trước trận chung kết cũng mở ra cơ hội để đội quân áo lam thêm một lần nâng cúp sau 12 năm chờ đợi.

Griezmann có thể không vĩ đại như Platini hay Zidane, cũng không nổi tiếng như Thierry Henry, nhưng anh đang trên con đường trở thành một ngôi sao lớn. Nó được chứng minh bằng những thành công ngoài sức tưởng tượng với Atletico cũng như cả trong màu áo đội tuyển.

Ở tuổi 25, Griezmann đã ghi tới 109 bàn tại La Liga dù chủ yếu đóng vai trò một cầu thủ chạy cánh. Trong vòng 3 năm khoác áo đội tuyển Pháp, Grizzi cũng nhanh chóng trở thành nhân tố then chốt trên hàng công. Đây có thể được xem là năm bùng nổ của ngôi sao tóc vàng này khi anh đạt hiệu suất rất cao với 7 bàn sau 9 trận cùng Les Bleus.
Hot boy khoc nhe Griezmann va co hoi bao thu ngoi sao Ronaldo hinh anh 2
griezmann vs ronaldo


Tầm quan trọng của Griezmann thể hiện ở chỗ, anh đã ghi 8 bàn trong 10 trận ở vòng knock-out (Euro và Champions League) mùa giải này. Chỉ riêng vòng tứ kết và bán kết Euro 2016, Grizzi đều lập cú đúp tạo ra khác biệt đưa Pháp đi tiếp.

Tài năng và đẳng cấp ấy của Griezmann rõ ràng là quá xứng đáng để so tài với Ronaldo trong cuộc đối đầu được mong đợi hơn bao giờ hết. Nếu Lionel Messi đã đầu hàng ở đội tuyển quốc gia, còn Gareth Bale gục ngã dưới chân Ronaldo ở bán kết, thì chỉ còn duy nhất Griezmann có đủ khả năng ngăn chặn CR7 trong cuộc đua giành Quả bóng vàng.

Ronaldo là đầu lĩnh ở Real Madrid và đội tuyển Bồ Đào Nha. Griezmann cũng là ngôi sao số một ở Atletico và đội tuyển Pháp. Cuộc chiến này không chỉ đơn thuần vì chiếc Cúp bạc mà còn là dịp để giải quyết "ân oán" mới diễn ra cách đây 43 ngày tại Champions League khi Griezmann vẫn còn đau đáu nỗi buồn của kẻ thất bại cay đắng.

Ít nhất thì Griezmann đang có cả động lực lẫn sự tự tin trong cuộc báo thù Ronaldo, đấy chính là cơ hội vượt qua chính đối thủ này để giành ngôi Vua phá lưới giải đấu.

Theo Trí Thức Trẻ

http://kenh14.vn/hot-boy-griezmann-va-co-hoi-bao-thu-cristiano-ronaldo-20160708175235745.chn

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị thổi giá sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Sau mỗi kỳ Euro hoặc World Cup, giá trị chuyển nhượng của nhiều ngôi sao thường bị tăng vọt, đôi khi vượt xa giá trị thực. Chẳng hạn sau kỳ Euro 2016 vừa rồi, một loạt gương mặt của nhà á quân Pháp bị đẩy giá lên mức kinh hoàng như Paul Pogba (120 triệu euro), Antoine Griezmann hay Dimitri Payet (100 triệu euro).

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì một kỳ Euro kịch tính và đầy bất ngờ cũng đã hạ màn. Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều siêu sao xuất chúng như Thomas Muller, Harry Kane hay Lewandowski thi đấu tậm tịt. Tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ kém tên tuổi hơn đã vụt sáng. Hãy điểm qua 5 cái tên gây ấn tượng nhất trong số đó.

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

Người phương Tây hay dùng ẩn dụ “có bi” để nói những người đàn ông dũng cảm, quyết đoán, dám nghĩ dám làm (bạn hẳn biết câu chuyện Van Gaal tụt quần cho các cầu thủ Bayern xem “bi” để chứng tỏ ông đủ quyết đoán để loại bất kỳ ai). Và theo cách nói ấy, thì Fernando Santos, HLV của Bồ Đào Nha, là người đàn ông mang... bi sắt!

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bồ Đào Nha dù có lực lượng vượt trội cùng sự cổ vũ từ các khán giả nhà. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng tiếc này cho đoàn quân thiện chiến của HLV Didier Deschamps.

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

(Bongda24h.vn) – Chẳng ai dám tin rằng người sẽ quyết định trận chung kết EURO 2016 lại là một chàng trai đến từ băng ghế dự bị, ngay cả khi Mario Gotze đã làm điều tương tự cách đây 2 năm tại Maracana. Nhưng với một cầu thủ luôn mang trong mình tố chất bùng nổ như Eder thì không ai quá sốc với kịch bản đó.

Xem thêm
top-arrow
X