Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Bồ Đào Nha: "Đừng khóc khi sữa tràn khỏi cốc"

Thứ Tư 15/06/2016 04:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Fernando Santos không hề tỏ ra nao núng sau trận hoà chẳng khác nào thất bại trước Iceland ở lượt trận đầu tiên bảng F VCK EURO 2016 khi ông không hề cố bào chữa cho kết quả tồi tệ này.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

ĐT Bồ Đào Nha đối đầu với Iceland trong trận cầu cuối cùng của lượt trận đầu tiên vòng bảng EURO 2016 với vị thể cửa trên. Đây được coi là trận đấu chênh lệch nhất ở lượt đấu này và các thông số sau trận có vẻ như đều cho thấy điều đó. Thế nhưng cục diện trận đấu và đặc biệt là tỷ số thì không phải như vậy. Bồ Đào Nha có bàn thắng mở tỷ số do công của Nani nhưng rồi Bjanarson đã ấn định trận hoà 1-1 cũng với một cú đệm lòng cận thành từ đường tạt bóng của đồng đội. Rất nhiều vị trí chính thức của BĐN chơi dưới sức và khiến cho đội nhà không thể giành trọn 3 điểm, trong đó có những cầu thủ như Vieirinha, Moutinho và đặc biệt là Ronaldo.

HLV Bo Dao Nha Dung khoc khi sua tran khoi coc hinh anh
HLV Fernando Santos không nao núng với trận hoà Iceland

Thế nhưng HLV Fernando Santos không hề muốn bào chữa cho thất bại. Phát biểu sau trận đấu, nhà cầm quân 65 tuổi cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan, trận đấu đầu tiên bao giờ cũng khó. Chúng tôi sẽ trở lại mạnh mẽ ở hai trận đấu sau. Nếu như toàn đội giữ được sự bình tĩnh cho đến cuối trận, chiến thắng có thể đã thuộc về Bồ Đào Nha. Rõ ràng chúng tôi có thể ghi nhiều bàn thắng hơn, nhưng tôi không muốn coi đó là lý do cho trận hoà này. Chẳng có ích gì nếu bạn khóc vì sữa bị tràn khỏi cốc. Đây là một trận hoà xứng đáng và công bằng đối với cả hai bên.”

Ở trận đấu BĐN 1-1 Iceland này, các chàng trai Seleccao đã tung ra tới 26 pha dứt điểm nhưng chỉ 1 lần thành bàn, trong khi đó Iceland chỉ cần 4 cú sút để có bàn thắng duy nhất cho riêng họ. Lý giải rõ hơn về mặt chiến thuật, HLV Santos tiếp tục: “Chúng tôi đã chơi không tốt trong khoảng 10 phút đầu và họ có thể đã ghi bàn. Đó là khoảng thời gian mà Bồ Đào Nha đã lãng phí. Ở trận tiếp theo chúng tôi sẽ phải đánh bại ĐT Áo mặc dù tình thế đã khác so với chúng tôi tiên liệu trước đó, bởi lẽ tất cả đều cho rằng BĐN và Áo sẽ đánh bại đối thủ ở lượt trận đầu tiên.”

Video clip bàn thắng: Bồ Đào Nha 1-1 Iceland (Bảng F VCK Euro 2016)

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị thổi giá sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Sau mỗi kỳ Euro hoặc World Cup, giá trị chuyển nhượng của nhiều ngôi sao thường bị tăng vọt, đôi khi vượt xa giá trị thực. Chẳng hạn sau kỳ Euro 2016 vừa rồi, một loạt gương mặt của nhà á quân Pháp bị đẩy giá lên mức kinh hoàng như Paul Pogba (120 triệu euro), Antoine Griezmann hay Dimitri Payet (100 triệu euro).

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì một kỳ Euro kịch tính và đầy bất ngờ cũng đã hạ màn. Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều siêu sao xuất chúng như Thomas Muller, Harry Kane hay Lewandowski thi đấu tậm tịt. Tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ kém tên tuổi hơn đã vụt sáng. Hãy điểm qua 5 cái tên gây ấn tượng nhất trong số đó.

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

Người phương Tây hay dùng ẩn dụ “có bi” để nói những người đàn ông dũng cảm, quyết đoán, dám nghĩ dám làm (bạn hẳn biết câu chuyện Van Gaal tụt quần cho các cầu thủ Bayern xem “bi” để chứng tỏ ông đủ quyết đoán để loại bất kỳ ai). Và theo cách nói ấy, thì Fernando Santos, HLV của Bồ Đào Nha, là người đàn ông mang... bi sắt!

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bồ Đào Nha dù có lực lượng vượt trội cùng sự cổ vũ từ các khán giả nhà. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng tiếc này cho đoàn quân thiện chiến của HLV Didier Deschamps.

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

(Bongda24h.vn) – Chẳng ai dám tin rằng người sẽ quyết định trận chung kết EURO 2016 lại là một chàng trai đến từ băng ghế dự bị, ngay cả khi Mario Gotze đã làm điều tương tự cách đây 2 năm tại Maracana. Nhưng với một cầu thủ luôn mang trong mình tố chất bùng nổ như Eder thì không ai quá sốc với kịch bản đó.

Xem thêm
top-arrow
X