Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Lịch thi đấu sẽ giúp ĐT Pháp vô địch Euro 2016

Thứ Hai 04/07/2016 12:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không phải vì trận thắng vào đêm qua trước Iceland mà là người Pháp đã có toan tính vô cùng khôn ngoan cho hành trình chinh phục ngôi vô địch Euro 2016.

Nhánh đấu khó chỉ là vẻ bề ngoài

Sau vòng bảng, tất cả đều đánh giá chủ nhà Pháp quá “dại” khi sắp xếp nhánh thi đấu khó. Đây là nhánh mà kể cả Anh và Tây Ban Nha không mất ngôi đầu bảng như dự kiến thì Đức vẫn có nguy cơ chạm trán Đức và Italia. Thực tế Les Bleus sẽ có trận chung kết sớm với nhà ĐKVĐ thế giới tại bán kết vào ngày 8/7 tới. Trong khi trận bán kết còn lại chỉ là màn đọ sức giữa 2 đội bóng không được đánh giá cao là Bồ Đào Nha và xứ Wales. Thế nhưng đừng vội phán xét người Pháp “dại khờ”. Ngược lại, nếu nhìn một cách toàn diện thì chính nước chủ nhà mới đang có nhiều lợi thế nhất để lên ngôi tại Euro 2016.

Mang tiếng là nằm ở nhánh khó nhưng thực chất ĐT Pháp không phải gặp Đức, Italia và Tây Ban Nha cho tới trước vòng bán kết. Ngược lại, họ chỉ vào nhánh rất nhẹ mà các đối thủ mạnh nhất là đội nhì bảng F (Iceland) và nhì bảng B (Anh). Kể cả khi không may thật là ĐT Anh không thể giành ngôi nhất bảng B thì Les Bleus cũng không có gì phải lo ngại. Tam sư chưa bao giờ là cái tên khiến các đối thủ phải nể sợ ở các giải lớn. Mà thực tế, thầy trò HLV Roy Hodgson đã phải xách vali về nước sau vòng 1/8. Hay như ở vị trí nhì bảng F, giả dụ Bồ Đào Nha giành được vị trí này thì họ cũng chưa phải vật cản lớn của đội chủ nhà. Trong trường hợp xấu nhất là họ sẽ gặp Anh hoặc Bồ Đào Nha thì còn đỡ hơn Italia phải gặp Tây Ban Nha dù giành ngôi nhất bảng như dự kiến.

Goc nhin Lich thi dau se giup DT Phap vo dich Euro 2016 hinh anh
Pháp thẳng tiến đến bán kết Euro 2016 mà không gặp trở ngại nào

Nhẹ nhàng tiến vào bán kết

ĐT Pháp đang rất mạnh, rất được đánh giá cao tại Euro 2016 nhưng sức mạnh thật sự của họ đến đâu vẫn là điều chưa được giải mã. Bởi một lẽ đơn giản, trong suốt hành trình tại giải năm nay, Les Bleus chưa gặp phải thuốc thử đáng sợ nào. Họ nhẹ nhàng vượt qua vòng bảng trước những Albania, Romania và thậm chí là chỉ tung đội hình 2 trong trận gặp Thụy Sĩ. Ở vòng 1/8, CH Ireland chẳng khiến thầy trò HLV Deschamps phải lao tâm, khổ tứ. Tất nhiên đội chủ nhà đi tiếp mà không mất quá nhiều sức lực. Còn tại tứ kết, tân binh Iceland hiện rõ nguyên hình của mình và nhận thất bại chóng vánh trước ĐT Pháp.

Chặng đường thuận lợi của ĐT Pháp tới mức mà những cầu thủ chơi tốt nhất giải đều thuộc về đội bóng áo lam. Họ có tới 3 cái tên đang dẫn dầu danh sách ghi bàn là Griezmann (4 bàn), Giroud và Payet (cùng 3 bàn). Họ cũng đang nằm trong top đầu kiến tạo khi mỗi người 2 lần tạo điều kiện cho đồng đội ghi bàn. Việc gặp toàn đối thủ dễ chơi giúp ĐT Pháp không chỉ vào bán kết nhẹ nhàng mà họ còn đang có nhiều lợi thế nhất trong việc giành các giải thưởng cá nhân như vua phá lưới hay cầu thủ xuất sắc nhất.

Goc nhin Lich thi dau se giup DT Phap vo dich Euro 2016 hinh anh 2
Hàng công ĐT Pháp đang chiếm thế thượng phong ở các giải thưởng cá nhân

Lợi thế vượt trội trước ĐT Đức

Với rất nhiều người thì việc phải gặp Đức ở bán kết thay vì chung kết là bất lợi với ĐT Pháp nhưng chưa chắc. Nếu muốn vô địch thì phải vượt qua được tất cả, và điều quan trọng là chọn đúng thời điểm. Đội chủ nhà đã tính toán cực kỳ khoa học, chi tiết tại Euro 2016 lần này. Thầy trò HLV Deschamps tiến đến Velodrome với dàn hỏa lực mạnh nhất. Không ai bị chấn thương hay treo giò, thậm chí họ còn hưng phấn sau màn hủy diệt Iceland vào đêm qua. Vậy còn nhà ĐKVĐ thế giới thì sao? Họ đang mỏng manh, yếu đuối hơn lúc nào hết. Die Mannschaft vừa phải trải qua 120 phút vô cùng căng thẳng và mệt mỏi với Italia. Dù thắng nhưng ai cũng thấy các học trò của Joachim Loew tâm lý thế nào trên chấm 11m.

Quan trọng hơn, cuộc chiến khốc liệt trước Italia khiến ĐT Đức thiệt hại nặng nề về lực lượng. Hummels bị treo giò vì đã nhận đủ thẻ phạt. Khedira và Gomez chắc chắn nghỉ hết giải vì chấn thương. Thậm chí trung vệ Boateng cũng đang phải luyện tập riêng trước vòng bán kết. Đó là hệ quả tất yếu cho chiến thắng vất vả trước Azzurri.

Bà nội sao ĐT Pháp ước Cabaye khoác áo ĐT Việt Nam
Tiền vệ Yohan Cabaye đang cùng ĐT Pháp thi đấu rất thành công tại Euro 2016. Điều này càng khiến các CĐV Việt Nam trở nên tiếc nuối hơn.

Ưu thế của Pháp là thiệt thòi cho rất nhiều đội mà Italia là nạn nhân lớn nhất. Đoàn quân của Conte đã chơi rất hay, thậm chí là đội có lối chơi thuyết phục nhất giải. Thế nhưng họ phải lần lượt gặp Bỉ, Tây Ban Nha, rồi Đức. Dù đã chơi cực tốt nhưng thể lực suy kiệt, lực lượng sứt mẻ đã khiến Italia phải chia tay sớm. Nên nhớ họ mất Motta và De Rossi ở tứ kết, nếu không chưa chắc đã thua Đức, kể cả trên loạt đá luân lưu.

Kết luận

Không phải ngẫu nhiên mà ở 2 giải lớn gần nhất mà Pháp tổ chức là World Cup 1998 và Euro 1984 thì họ đều vô địch. Tiếp nối “truyền thống” đó thì thầy trò HLV Deschamps đang có rất nhiều cơ hội lên ngôi tại Euro 2016 nhờ vào lịch thi đấu thuận lợi. Dù đối thủ sắp tới là nhà ĐKVĐ thế giới Đức nhưng Die Mannschaft lại bất lợi đủ đường. Và nếu vượt qua “Cỗ xe tăng” thì có lẽ ngôi vương đã nằm chắc trong tay Les Bleus bởi đối thủ còn lại như Bồ Đào Nha hay xứ Wales đều không quá đáng ngại.




Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị thổi giá sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Sau mỗi kỳ Euro hoặc World Cup, giá trị chuyển nhượng của nhiều ngôi sao thường bị tăng vọt, đôi khi vượt xa giá trị thực. Chẳng hạn sau kỳ Euro 2016 vừa rồi, một loạt gương mặt của nhà á quân Pháp bị đẩy giá lên mức kinh hoàng như Paul Pogba (120 triệu euro), Antoine Griezmann hay Dimitri Payet (100 triệu euro).

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì một kỳ Euro kịch tính và đầy bất ngờ cũng đã hạ màn. Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều siêu sao xuất chúng như Thomas Muller, Harry Kane hay Lewandowski thi đấu tậm tịt. Tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ kém tên tuổi hơn đã vụt sáng. Hãy điểm qua 5 cái tên gây ấn tượng nhất trong số đó.

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

Người phương Tây hay dùng ẩn dụ “có bi” để nói những người đàn ông dũng cảm, quyết đoán, dám nghĩ dám làm (bạn hẳn biết câu chuyện Van Gaal tụt quần cho các cầu thủ Bayern xem “bi” để chứng tỏ ông đủ quyết đoán để loại bất kỳ ai). Và theo cách nói ấy, thì Fernando Santos, HLV của Bồ Đào Nha, là người đàn ông mang... bi sắt!

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bồ Đào Nha dù có lực lượng vượt trội cùng sự cổ vũ từ các khán giả nhà. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng tiếc này cho đoàn quân thiện chiến của HLV Didier Deschamps.

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

(Bongda24h.vn) – Chẳng ai dám tin rằng người sẽ quyết định trận chung kết EURO 2016 lại là một chàng trai đến từ băng ghế dự bị, ngay cả khi Mario Gotze đã làm điều tương tự cách đây 2 năm tại Maracana. Nhưng với một cầu thủ luôn mang trong mình tố chất bùng nổ như Eder thì không ai quá sốc với kịch bản đó.

Xem thêm
top-arrow
X