Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Bale và trận chiến định mệnh với đồng đội Ronaldo

Thứ Hai 04/07/2016 19:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc chiến sắp tới sẽ không chỉ đem đến cơ hội được chạm tay vào chiếc cúp vô địch Euro 2016 cho Bale và Ronaldo.

Dù đã cống hiến không ít cho Real kể từ khi cập bến Bernabeu năm 2013 nhưng Bale chưa từng một lần được coi là đối thủ của người đồng đội Ronaldo ở cuộc đua danh hiệu QBV.

Dù đã nỗ lực hết mình trong màu áo CLB Hoàng gia, tiền đạo xứ Wales thậm chí còn không thể chen chân vào danh sách rút gọn top 3 để có thể cạnh tranh với 2 gương mặt vốn đã "cũ rích" là CR7 và Messi.
Gareth Bale va tran chien dinh menh voi dong doi Ronaldo hinh anh
Bale và Ronaldo chuẩn bị đối đầu ở bán kết Euro 2016


Hai năm qua, những người có cơ hội lật đổ sự thống trị của Messi – Ronaldo cũng chỉ có thủ thành Neuer (ĐT Đức năm 2014) và Neymar (Barca, 2015). Còn Bale, anh hoàn toàn "không có cửa"!.

Tuy nhiên, thời thế dường như đang có sự xoay vần bởi Bale hoàn toàn có thể hướng tới mục tiêu giành QBV 2016 nếu như đánh bại Ronaldo ở bán kết để hướng tới chức vô địch Euro.

Năm nay, cơ hội cho Bale là sáng hơn hẳn bởi những ứng viên nặng ký gồm Messi đã trắng tay ở hai đấu trường lớn là Champions League (cấp CLB) và Copa America (cấp ĐTGQ), và cả Suarez và Neymar. Theo báo chí Anh, nhiều khả năng danh hiệu QBV FIFA 2016 sẽ là cuộc đua song mã giữa hai người đồng đội ở Real là Bale và Ronaldo.

Chính vì thế, kết quả ở trận bán kết Euro tới đây sẽ là bước ngoặt để xác định xem ai sẽ là người giành lợi thế lớn để hướng tới danh hiệu QBV. Vừa qua, nhà báo thể thao nổi tiếng của Anh - Antony Kastrinakis cũng đã có lời khuyên với tiền đạo Xứ Wales rằng, anh cần coi trận bán kết sắp tới là một cuộc đấu kinh điển và chỉ khi đánh bại CR7, anh mới có thể nghĩ tới QBV.

Trong trường hợp Bale vượt qua Ronaldo nhưng thất bại ở chung kết, anh vẫn có cơ hội cực lớn để lọt vào danh sách rút gọn top 3, điều vốn nằm ngoài tầm với trong mấy năm qua.
Gareth Bale va tran chien dinh menh voi dong doi Ronaldo hinh anh 2
Người chiến thắng sẽ có cơ hội lớn hơn hẳn để hướng tới cuộc đua cho danh hiệu QBV 2016.


Cách đây 2 năm, Bale từng nói anh "không quan tâm" tới danh hiệu QBV dù đó là năm Real giành cú Decima lịch sử. Anh không quan tâm cũng đúng bởi thời điểm đó, ĐT Xứ Wales thậm chí còn chẳng dám mơ dự World Cup hay Euro.

Hai năm sau, Bale đã có thể cạnh tranh sòng phẳng với siêu sao người Bồ khi tỏa sáng rực rỡ giúp Xứ Wales làm nên lịch sử với lần đầu tiên được đá bán kết Euro. Thậm chí, những gì Bale đang thể hiện trong màu áo Xứ Wales còn tỏ ra ấn tượng và thuyết phục hơn hẳn so với đối thủ bên phía ĐT Bồ Đào Nha.

Vài tháng trước, tờ Sport (Tây Ban Nha) đăng tải thông tin rằng Chủ tịch Real - ông Florentino Perez đã khẳng định Bale là người có cơ hội đoạt QBV 2016 cao nhất trong số các cầu thủ của ông, và Perez sẽ vận động cho anh đoạt giải.

Dù chưa biết ông Perez có "ra tay" hay không nhưng rõ ràng, đây là lúc mà Bale có thể tự định đoạt số phận. Nói đúng hơn, Bale hoàn toàn đủ sức giúp Xứ Wales đánh bại Bồ Đào Nha để hướng tới chung kết Euro và xa hơn nữa chính là danh hiệu QBV. 3 năm qua, Bale đã sống dưới cái bóng của CR7 và đây là lúc một cuộc lật đổ đang bắt đầu!

Theo Soha

⇒ Xem bóng đá online và thông tin chuyển nhượng mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị thổi giá sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Sau mỗi kỳ Euro hoặc World Cup, giá trị chuyển nhượng của nhiều ngôi sao thường bị tăng vọt, đôi khi vượt xa giá trị thực. Chẳng hạn sau kỳ Euro 2016 vừa rồi, một loạt gương mặt của nhà á quân Pháp bị đẩy giá lên mức kinh hoàng như Paul Pogba (120 triệu euro), Antoine Griezmann hay Dimitri Payet (100 triệu euro).

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì một kỳ Euro kịch tính và đầy bất ngờ cũng đã hạ màn. Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều siêu sao xuất chúng như Thomas Muller, Harry Kane hay Lewandowski thi đấu tậm tịt. Tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ kém tên tuổi hơn đã vụt sáng. Hãy điểm qua 5 cái tên gây ấn tượng nhất trong số đó.

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

Người phương Tây hay dùng ẩn dụ “có bi” để nói những người đàn ông dũng cảm, quyết đoán, dám nghĩ dám làm (bạn hẳn biết câu chuyện Van Gaal tụt quần cho các cầu thủ Bayern xem “bi” để chứng tỏ ông đủ quyết đoán để loại bất kỳ ai). Và theo cách nói ấy, thì Fernando Santos, HLV của Bồ Đào Nha, là người đàn ông mang... bi sắt!

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bồ Đào Nha dù có lực lượng vượt trội cùng sự cổ vũ từ các khán giả nhà. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng tiếc này cho đoàn quân thiện chiến của HLV Didier Deschamps.

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

(Bongda24h.vn) – Chẳng ai dám tin rằng người sẽ quyết định trận chung kết EURO 2016 lại là một chàng trai đến từ băng ghế dự bị, ngay cả khi Mario Gotze đã làm điều tương tự cách đây 2 năm tại Maracana. Nhưng với một cầu thủ luôn mang trong mình tố chất bùng nổ như Eder thì không ai quá sốc với kịch bản đó.

Xem thêm
top-arrow
X