Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm TBN 3-0 TNK: Châu Âu hãy cẩn thận với MSN của La Roja

Thứ Bảy 18/06/2016 06:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hàng công của Tây Ban Nha đã thi đấu cực kỳ bùng nổ ở trận gặp Thổ Nhĩ Kỳ. Sau khi chứng kiến màn trình diễn của đội tuyển xứ đấu bò, chắc chắn tất cả các đội bóng khác ở kỳ Euro lần này đều phải sẽ lâm vào tình trạng “ăn không ngon, ngủ không yên” nếu lỡ đụng độ với La Furia Roja ở vòng knock-out.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và lịch thi đấu Euro 2016.

Trước khi VCK Euro 2016 diễn ra, HLV Vicente del Bosque vướng phải một cơn đau đầu không hề dễ chịu trong việc lựa chọn nhân sự ở vị trí thủ môn. Ông buộc phải lựa chọn giữa đội trưởng Iker Casillas đã luống tuổi và David de Gea đang đạt phong độ cao nhưng bất ngờ vướng vào một scandal đình đám vào phút chót.

Tuy vậy, điều khiến cho NHM tò mò hơn cả là những cái tên góp mặt trên hàng tiền đạo của Tây Ban Nha. Kể từ khi David Villa chính thức tuyên bố giải nghệ sau World Cup 2014, vị trí cao nhất trên hàng công đã trở thành một vấn đề thực sự với La Roja. Sau cùng, “ngài râu kẽm” đã quyết định loại bỏ những ngôi sao đình đám như Diego Costa, Fernando Torres hay Paco Alcacer để đặt niềm tin vào sao trẻ Alvaro Morata. Nolito và Silva được bố trí chơi ở hai hành lang cánh để hỗ trợ cho chân sút của Juventus và hoàn tất mũi đinh ba trên hàng công Tây Ban Nha.
Tây Ban Nha thắng dễ: Chỉ là trận đá tập mà thôi
Trận thắng ba sao trước một đối thủ quá yếu và không có sức phản kháng như Thổ Nhĩ Kỳ rõ ràng chưa thể giúp Tây Ban Nha khẳng định được sức mạnh thật sự của...

Bo ba MSN hinh anh
Tây Ban Nha rất vất vả mới có được chiến thắng trước CH Séc ở trận đầu ra quân

Song thử nghiệm này của chiến lược gia người Tây Ban Nha đã không đáp ứng được kỳ vọng lớn lao từ phía NHM trong trận đầu ra quân gặp CH Séc. Trước hệ thống phòng ngự số đông của đội bóng Trung Âu, Morata trở nên vô hại. Khi cơ hội đến, cầu thủ này cũng không thể tận dụng thành công. Trong khi đó, Nolito dường như bị khớp khi được đá chính cho Tây Ban Nha ở một giải đấu lớn như Euro. Chỉ duy nhất Silva là đáp ứng được kỳ vọng nhưng chừng đó là chưa đủ để giải quyết hàng phòng ngự tập trung đông người của CH Séc. May mắn cho La Roja là Iniesta và Pique đã tỏa sáng đúng lúc để giúp họ giành 3 điểm trọn vẹn ngày đầu ra quân.

Bước sang trận đấu giữ Tây Ban Nha và Thổ Nhĩ Kỳ, HLV Del Bosque đã gây bất ngờ lớn khi giữ nguyên đội hình xuất phát so với trận gặp Cộng hòa Séc. Quyết định này của nhà cầm quân lão làng 65 tuổi có thể xuất phát từ niềm tin dành cho bộ ba tấn công mới toanh của Tây Ban Nha. Nhưng dễ dàng nhận thấy một thông điệp từ cách lựa chọn đội hình này của Del Bosque. Đó là nếu anh tiếp tục chơi tồi, suất đá chính sẽ đổi chủ kể từ trận đấu tiếp theo.
Du am TBN 3-0 TNK Chau Au hay can than voi MSN cua La Roja hinh anh 2
Morata và Nolito tỏa sáng rực rỡ trước Thổ Nhĩ Kỳ

Trên thực tế, Tây Ban Nha cũng thi đấu khá bế tắc trong 2/3 thời gian hiệp một, tương tự như trận đấu với CH Séc. Tuy nhiên, Morata đã bất ngờ tỏa sáng ở phút 34 với một tình huống đánh đầu đẹp mắt mang về bàn mở tỉ số cho “bò tót”. Kể từ sau thời điểm đó, đôi chân của các cầu thủ đội bóng áo đỏ đã được cởi bỏ hoàn toàn gánh nặng và thi đấu thanh thoát hơn hẳn. Chỉ 3 phút sau đó, Nolito có một pha thoát xuống hoàn hảo mang lại bàn thắng thứ hai cho La Roja sau cú bấm bóng đầy ngẫu hứng của Fabregas. Bước sang đầu hiệp hai, Morata hoàn tất cú đúp của mình ở trận đấu này sau ma trận… 21 đường chuyền liên tục của các đồng đội.
Điểm nhấn TBN 3-0 TNK: Trả giá vì nhập cuộc sai
Màn đọ tài giữa Tây Ban Nha 3-0 Thổ Nhĩ Kỳ gần như là trận hấp dẫn nhất kể từ đầu giải. Tuy nhiên số phận trận đấu sớm an bài vì cách nhập cuộc sai của thầy...

Mảnh ghép còn lại trên hàng công của Tây Ban Nha là David Silva cũng có một ngày thi đấu hiệu quả như mọi khi. Khả năng sáng tạo của tiền vệ 30 tuổi mang đến sự nguy hiểm cho mỗi đường bóng tấn công của La Roja. Theo thống kê, tỉ lệ chuyền bóng thành công của Silva lên tới 93%. Anh cũng để lại dấu ấn với 2 lần qua người thành công và 2 đường chuyền tạo cơ hội dứt điểm cho đồng đội trước khi được cho ra nghỉ ở phút 65, thời điểm mà kết cục trận đấu đã an bài.

Với việc cả ba mũi nhọn trên hàng công đều chơi tốt ở trận Tây Ban Nha 3-0 Thổ Nhĩ Kỳ, La Roja đã trở thành đội đầu tiên tại Euro 2016 giành chiến thắng với ba bàn cách biệt. Phong độ hủy diệt này của bộ ba MSN 2.0 kết hợp với sự hỗ trợ đắc lực từ hai cây chuyền hàng đầu thế giới ở tuyến giữa là Iniesta và Fabregas đủ để khiến cho tất cả mọi đội bóng tham dự giải đấu lần này phải e ngại khi đương đầu với đội bóng áo đỏ. Croatia hứa hẹn sẽ là nạn nhân tiếp theo của con bò tót đã “hóa điên” Tây Ban Nha.

Xem video tổng hợp trận đấu Tây Ban Nha 3-0 Thổ Nhĩ Kỳ:

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị thổi giá sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Sau mỗi kỳ Euro hoặc World Cup, giá trị chuyển nhượng của nhiều ngôi sao thường bị tăng vọt, đôi khi vượt xa giá trị thực. Chẳng hạn sau kỳ Euro 2016 vừa rồi, một loạt gương mặt của nhà á quân Pháp bị đẩy giá lên mức kinh hoàng như Paul Pogba (120 triệu euro), Antoine Griezmann hay Dimitri Payet (100 triệu euro).

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì một kỳ Euro kịch tính và đầy bất ngờ cũng đã hạ màn. Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều siêu sao xuất chúng như Thomas Muller, Harry Kane hay Lewandowski thi đấu tậm tịt. Tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ kém tên tuổi hơn đã vụt sáng. Hãy điểm qua 5 cái tên gây ấn tượng nhất trong số đó.

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

Người phương Tây hay dùng ẩn dụ “có bi” để nói những người đàn ông dũng cảm, quyết đoán, dám nghĩ dám làm (bạn hẳn biết câu chuyện Van Gaal tụt quần cho các cầu thủ Bayern xem “bi” để chứng tỏ ông đủ quyết đoán để loại bất kỳ ai). Và theo cách nói ấy, thì Fernando Santos, HLV của Bồ Đào Nha, là người đàn ông mang... bi sắt!

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bồ Đào Nha dù có lực lượng vượt trội cùng sự cổ vũ từ các khán giả nhà. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng tiếc này cho đoàn quân thiện chiến của HLV Didier Deschamps.

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

(Bongda24h.vn) – Chẳng ai dám tin rằng người sẽ quyết định trận chung kết EURO 2016 lại là một chàng trai đến từ băng ghế dự bị, ngay cả khi Mario Gotze đã làm điều tương tự cách đây 2 năm tại Maracana. Nhưng với một cầu thủ luôn mang trong mình tố chất bùng nổ như Eder thì không ai quá sốc với kịch bản đó.

Xem thêm
top-arrow
X