Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Nga 0-3 Xứ Wales: Sự nguy hiểm của “rồng ba đầu”

Thứ Ba 21/06/2016 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chiến thắng 3-0 giòn giã trước đội tuyển Nga có lẽ là đủ để giúp cho xứ Wales xóa bỏ cái mác “đội bóng một người” mà họ đã bị giới mộ điệu gán cho một cách mỉa mai trong suốt thời gian qua.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Xứ Wales ngày càng trở nên đáng sợ

Bước vào trận đấu quyết định với đội tuyển Nga, HLV Chris Coleman vẫn tiếp tục sử dụng sơ đồ 3-4-3, vốn có thể chuyển thành 5-4-1 cực kỳ chắc chắn khi lui về phòng ngự. Tuy nhiên, “siêu nhân” Gareth Bale không còn được bố trí đá cắm như trận mở màn với Slovakia. Cầu thủ của Real Madrid được kéo xuống đá thấp hơn một chút và được di chuyển tự do hơn. Anh kết hợp với Ramsey và Vokes tạo thành bộ ba tấn công của xứ Wales để đối đầu với Nga.
sieu sao gareth bale hinh anh
Bale và Ramsey có một ngày thi đấu chói sáng

Và bộ ba này, đặc biệt là Bale và Ramsey đã có một ngày thi đấu chói sáng để đá bay đội tuyển Nga khỏi Euro 2016. Hai ngôi sao nói trên liên tục có những tình huống hoán đổi vị trí khiến cho hàng phòng ngự của đối thủ bị náo loạn. Với tốc độ tốt cùng khả năng xử lý bóng thuộc đẳng cấp cao, bộ đôi song sát này mang đến sự đột biến rất lớn cho xứ Wales trong những tình huống phản công.

Cả ba bàn thắng mà đội bóng thuộc Vương quốc Anh ghi được đều xuất phát từ những tình huống phản công. Ở pha lập công đầu tiên, Ramsey có một pha chạy chỗ thông minh để đón đường chọc khe sắc nét của Joe Allen. Bàn thắng thứ hai đến từ một pha tả xung hữu đột của Gareth Bale, qua đó thu hút mọi sự chú ý của hàng thủ Nga trước khi chuyền sang cho hậu vệ Neil Taylor đối mặt với Akinfeev. Bàn thắng ấn định tỉ số 3-0 của Bale cũng xuất phát từ một pha phản công và lần này Ramsey là người đóng vai kiến tạo.

Hầu như những cú đánh “hồi mã thương” của xứ Wales đều chỉ góp mặt ba cái tên Bale, Ramsey và Vokes. Tuy nhiên, hàng thủ của “gấu Nga” lại không thể tìm nổi cách nào để ngăn chặn. Vokes tuy không đóng góp được bất kỳ bàn thắng nào nhưng sự có mặt của anh trên hàng công xứ Wales là rất quan trọng.
sieu sao gareth bale hinh anh 2
Khả năng tranh chấp của Sam Vokes giúp Bale và Ramsey có bóng trong những pha phản công

Ở bàn thắng thứ hai, pha di chuyển của Vokes đã lôi kéo được bộ đôi trung vệ và cả hậu vệ phải của Nga lùi sâu vào trung lộ, mở ra khoảng trống cực lớn cho Neil Taylor ghi bàn mang về lợi thế tâm lý cực lớn cho xứ Wales. Bên cạnh đó, Sam Vokes còn giành chiến thắng trong tổng cộng 9 tình huống không chiến ở trận đấu Nga 0-3 xứ Wales. Khả năng dứt điểm của chân sút 26 tuổi cũng không đến nỗi nào khi trong 3 cú sút anh tung ra có tới 2 lần bóng đi trúng khung thành.

Màn trình diễn vừa của Sam Vokes ở trận Nga 0-3 xứ Wales coi như đã giúp HLV Chris Coleman tìm ra “cây đinh ba” tốt nhất vào thời điểm hiện tại. Chân sút cao 1m86 vẫn còn là ẩn số với nhiều đội tuyển khi mà đây mới là lần đầu tiên anh được ra sân tại Euro 2016. “Quân bài tẩy” này hứa hẹn sẽ giúp cho xứ Wales tiếp tục vươn xa trong lần đầu tiên tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu, đặc biệt là khi họ đã giành ngôi nhất bảng B và chỉ phải đụng độ đội xếp thứ ba của các bảng A, C hoặc D.
Chiếm ngôi đầu bảng B, HLV xứ Wales nổ tưng bừng
(Bongda24h.vn) – Sau khi giành những thắng lợi giòn giã ở vòng đấu bảng, HLV Chris Coleman khẳng định đội tuyển xứ Wales sẽ còn trình diễn bộ mặt nguy hiểm hơn...

Nga bị loại khỏi Euro: Thiếu tham vọng, thiếu cả nhân tài
Đội tuyển tới từ xứ sở bạch dương đã bất ngờ phải xách va-li về nước ngay từ vòng đấu bảng dù trước khi giải đấu diễn ra họ còn được đánh giá cao hơn cả Slovakia và xứ Wales. Nga chỉ kiếm được duy nhất 1 điểm từ tay đội tuyển Anh nhờ một bàn thắng có phần may mắn của trung vệ Berezutski vào những giây bù giờ cuối cùng.

Nhân sự của đội tuyển Nga không hề có cầu thủ nào đang thi đấu nổi bật tại các giải đấu hàng đầu châu Âu. Tệ hại hơn, tập thể này còn được dẫn dắt bởi một HLV vô danh và cũng chưa chứng tỏ được tài năng tại lục địa già là Leonid Slutsky. HLV của CSKA Moscow không xây dựng được cho đội tuyển Nga một lối chơi tấn công có tính định hướng.
sieu sao gareth bale hinh anh 3
Lối chơi của Nga chỉ hướng đến cái đầu của Dzyuba

Những pha lên bóng của “gấu Nga” rất bản năng và hầu như chỉ có một bài bản duy nhất là đưa bóng ra biên và treo bóng vào trung lộ để tận dụng chiều cao của “người khổng lồ” Artem Dzyuba. Tuy nhiên, phương án tấn công thiếu sáng tạo đó khó có thể đem lại hiệu quả khi mà tiền đạo Dzyuba luôn phải chịu sự kèm cặp từ ít nhất hai hậu vệ đối phương.

Ở trận cầu buộc phải thắng với xứ Wales, đội tuyển Nga cũng dâng lên tấn công vô cùng ngây thơ. Không phải ngẫu nhiên mà cả ba bàn thắng mà xứ Wales ghi được đều xuất phát từ những tình huống phản công. Nếu Akinfeev không thi đấu xuất sắc, Nga thậm chí còn phải vào lưới nhặt bóng thêm vài lần.

Việc đội tuyển Nga thi đấu sa sút không phải là điều gì quá bất ngờ. Các đội bóng lớn ở giải VĐQG của họ mới đây thậm chí còn công khai phản đối quy định mỗi CLB khi ra sân phải có ít nhất 5 cầu thủ người Nga. Lý do là vì họ đã bỏ ra cả núi tiền để chiêu mộ những ngôi sao đắt giá người nước ngoài. Nếu Liên đoàn bóng đá nga không kịp thời đưa ra những điều chỉnh sáng suốt, e rằng thành tích của đội tuyển xứ bạch dương tại World Cup 2018 trên sân nhà của họ cũng không khác giải đấu năm nay là bao.
sieu sao gareth bale hinh anh 4
Thông tin sau trận Nga 0-3 Wales

Xem video clip bàn thắng: Nga 0-3 Xứ Wales (Bảng B VCK Euro 2016)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị thổi giá sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Sau mỗi kỳ Euro hoặc World Cup, giá trị chuyển nhượng của nhiều ngôi sao thường bị tăng vọt, đôi khi vượt xa giá trị thực. Chẳng hạn sau kỳ Euro 2016 vừa rồi, một loạt gương mặt của nhà á quân Pháp bị đẩy giá lên mức kinh hoàng như Paul Pogba (120 triệu euro), Antoine Griezmann hay Dimitri Payet (100 triệu euro).

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì một kỳ Euro kịch tính và đầy bất ngờ cũng đã hạ màn. Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều siêu sao xuất chúng như Thomas Muller, Harry Kane hay Lewandowski thi đấu tậm tịt. Tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ kém tên tuổi hơn đã vụt sáng. Hãy điểm qua 5 cái tên gây ấn tượng nhất trong số đó.

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

Người phương Tây hay dùng ẩn dụ “có bi” để nói những người đàn ông dũng cảm, quyết đoán, dám nghĩ dám làm (bạn hẳn biết câu chuyện Van Gaal tụt quần cho các cầu thủ Bayern xem “bi” để chứng tỏ ông đủ quyết đoán để loại bất kỳ ai). Và theo cách nói ấy, thì Fernando Santos, HLV của Bồ Đào Nha, là người đàn ông mang... bi sắt!

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bồ Đào Nha dù có lực lượng vượt trội cùng sự cổ vũ từ các khán giả nhà. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng tiếc này cho đoàn quân thiện chiến của HLV Didier Deschamps.

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

(Bongda24h.vn) – Chẳng ai dám tin rằng người sẽ quyết định trận chung kết EURO 2016 lại là một chàng trai đến từ băng ghế dự bị, ngay cả khi Mario Gotze đã làm điều tương tự cách đây 2 năm tại Maracana. Nhưng với một cầu thủ luôn mang trong mình tố chất bùng nổ như Eder thì không ai quá sốc với kịch bản đó.

Xem thêm
top-arrow
X