Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Đức 3-0 Slovakia: Ứng viên đích thực là đây

Thứ Hai 27/06/2016 02:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh các trận đấu tại Euro 2016 đang diễn ra với đầy rẫy sự toan tính và giằng co thì Die Mannschaft lại có chiến thắng dễ dàng trong trận Đức 3-0 Slovakia.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Ngày thi đấu đầu tiên của vòng 1/8 Euro 2016 diễn ra trong nhàm chán khi các đội thi đấu quá toan tính, thậm chí là xấu xí. Trong trận đấu sớm, chủ nhà Pháp cũng phải rất vất vả mới có thể thắng ngược CH Ireland. Vì thế sự kỳ vọng vào thứ bóng đá đẹp, cống hiến tại giải lần này là điều quá sa sỉ. Thế nhưng thầy trò HLV Joachim Loew đã hoàn toàn dẹp bỏ suy nghĩ “giết chết” bóng đá này. Nhà ĐKVĐ thế giới đã thể hiện đẳng cấp đúng lúc trong trận Đức 3-0 Slovakia để thắp lại tình yêu bóng đá của NHM. Một trận đấu mà Neuer và các đồng đội đã thể hiện được thế trận vượt trội cùng những màn tấn công làm hài lòng khán giả.

Đừng vội nhận định Die Mannschaft đã gặp đối thủ quá yếu trong trận Đức 3-0 Slovakia bởi đoàn quân của HLV Kozak từng cầm hòa ĐT Anh cách đây 5 ngày. Chưa kể, với kiểu phòng ngự tiêu cực tại Euro 2016 năm nay thì khoảng cách các đội đã bị thu hẹp đáng kể. Đội bóng thuộc Tiệp Khắc cũ cũng ra sân với tâm thế phòng ngự số đông để kìm hãm đối thủ. Slovakia từ bỏ sơ đồ 4-3-3 quen thuộc để chuyển sang chiến thuật hình cây thông 4-3-2-1. Trong đó, Hamsik và Kucka gần như không tấn công mà co về rất sâu để tạo ra tuyến giữa dày đặc cho đội bóng áo xanh. Thế nhưng con tính của HLV Kozak đã nhanh chóng sụp đổ vì ĐT Đức chơi quá hay.

Du am Duc 3-0 Slovakia Ung vien dich thuc la day hinh anh goc
Draxler là nhân tố làm bất ngờ Slovakia

Cái hay đầu tiên của Đức là hoàn toàn đánh lạc hướng đấu pháp mà Slovakia đã chuẩn bị từ trước. Nên nhớ ở vòng bảng, Die Mannschaft chơi với tiền đạo ảo mà Goetze là cái tên chơi cao nhất. Nhưng hôm nay họ đã khiến thầy trò HLV Kozak “ngã ngửa” khi bố trí Gomez đá cắm và Draxler chơi cánh trái. Thật ra, Joachim Loew từng xếp 2 cầu thủ này ra sân ở vòng bảng nhưng chưa bao giờ xếp cùng nhau trong 1 trận. Để rồi đây chính là 2 cầu thủ chơi hay nhất bên phía “Cỗ xe tăng” trong trận đấu với Slovakia. Tiền vệ của Wolfsburg là ngòi nổ quan trọng nhất bên phía nhà ĐKVĐ thế giới với hàng loạt pha bóng bùng nổ bên cánh trái. Draxler đóng góp 1 bàn và 1 pha kiến tạo, Gomez cũng 1 lần lập công.

Không chỉ là cách dùng người mà cách vận hành của Die Mannschaft cũng không giống mọi khi. Ozil hôm nay không phải trọng tâm, anh không đóng vai trò tổ chức như thường lệ. Muller cũng không phải ngòi nổ chính mà chủ yếu chạy chỗ hút người. Chính từ việc bộ đôi này thu mình lại đã giúp các nhân tố bị coi là phụ như Draxler và Gomez có nhiều đất diễn. Vị trí của Gomez cũng là dấu ấn không nhỏ khi HLV Loew dùng sức tì đè của tiền đạo gốc Brazil để quấy rối hàng thủ đông người của Slovakia. Ngoài ra, Kimmich không lên tấn công bùng nổ như trận gặp Bắc Ireland, Khedira thì lại liên tục xuất hiện trong vòng cấm đội bóng vùng trung Âu chứ không phải Kroos hay Ozil như thông lệ.

Du am Duc 3-0 Slovakia Ung vien dich thuc la day hinh anh
ĐT Đức đang chứng tỏ là ứng viên số 1 cho chức vô địch

Cách thi đấu của “Cỗ xe tăng” hôm nay cũng ấn tượng nhất tại Euro 2016 cho tới lúc này. Họ lấn lướt Slovakia nhưng chỉ kiểm soát bóng 59%. Chắc chắn nhiều NHM sẽ có cảm giác các học trò của Joachim Loew cầm bóng 70, 80% bởi Hamsik và các đồng đội gần như không thể lên bóng. Cơ hội thật sự từ bóng sống của thầy trò HLV Kozak từ pha đánh đầu của tiền vệ Kucka. Thực tế, Kroos và các đồng đội đã thực hiện tới 593 đường chuyền và thành công tới 533 lần. Tỷ lệ chuyền chính xác 90% trong cả trận đã nói lên ưu thế rõ ràng của ĐT Đức. Ấn tượng hơn khi biết rằng, dù là đội cầm bóng tấn công chậm rãi nhưng họ còn chạy nhiều hơn Slovakia tới 3 km trong cả trận. Vì thế không có gì ngạc nhiên khi nhà Die Mannschaft thắng quá dễ dàng.

Thông số kỹ thuật trận đấu Đức 3-0 Slovakia

Trong bối cảnh Pháp bộc lộ nhiều điểm yếu, Bồ Đào Nha chỉ giỏi phòng ngự, Anh vẫn yếu bóng vía, TBN và Italia phải loại nhau thì rõ ràng Đức đang cho thấy họ là ứng viên đích thực cho ngôi vương tại giải. Cho dù con đường vào chung kết của thầy trò HLV Joachim Loew đang là khó khăn nhất nhưng mục tiêu của họ là vượt qua tất cả. Die Mannschaft không tốn sức vượt qua Slovakia, đang chờ đợi Italia và TBN tử chiến vào ngày mai. Chắc chắn họ sẽ bị ảnh hưởng về thể lực, thẻ phạt. Vì thế, “Cỗ xe tăng” là thách thức lớn nhất cho bất kỳ đội tuyển nào có tham vọng chinh phục ngôi vương Euro 2016.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị thổi giá sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Sau mỗi kỳ Euro hoặc World Cup, giá trị chuyển nhượng của nhiều ngôi sao thường bị tăng vọt, đôi khi vượt xa giá trị thực. Chẳng hạn sau kỳ Euro 2016 vừa rồi, một loạt gương mặt của nhà á quân Pháp bị đẩy giá lên mức kinh hoàng như Paul Pogba (120 triệu euro), Antoine Griezmann hay Dimitri Payet (100 triệu euro).

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì một kỳ Euro kịch tính và đầy bất ngờ cũng đã hạ màn. Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều siêu sao xuất chúng như Thomas Muller, Harry Kane hay Lewandowski thi đấu tậm tịt. Tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ kém tên tuổi hơn đã vụt sáng. Hãy điểm qua 5 cái tên gây ấn tượng nhất trong số đó.

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

Người phương Tây hay dùng ẩn dụ “có bi” để nói những người đàn ông dũng cảm, quyết đoán, dám nghĩ dám làm (bạn hẳn biết câu chuyện Van Gaal tụt quần cho các cầu thủ Bayern xem “bi” để chứng tỏ ông đủ quyết đoán để loại bất kỳ ai). Và theo cách nói ấy, thì Fernando Santos, HLV của Bồ Đào Nha, là người đàn ông mang... bi sắt!

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bồ Đào Nha dù có lực lượng vượt trội cùng sự cổ vũ từ các khán giả nhà. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng tiếc này cho đoàn quân thiện chiến của HLV Didier Deschamps.

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

(Bongda24h.vn) – Chẳng ai dám tin rằng người sẽ quyết định trận chung kết EURO 2016 lại là một chàng trai đến từ băng ghế dự bị, ngay cả khi Mario Gotze đã làm điều tương tự cách đây 2 năm tại Maracana. Nhưng với một cầu thủ luôn mang trong mình tố chất bùng nổ như Eder thì không ai quá sốc với kịch bản đó.

Xem thêm
top-arrow
X