Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Đức và cái dớp kỳ lạ ở các giải đấu lớn

Thứ Sáu 17/06/2016 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vì một lý do nào đó mà trận đấu thứ hai của ĐT Đức ở các giải đấu quốc tế lớn phần lớn đều là những kết quả thất vọng, hoặc nếu có thắng cũng chỉ với tỷ số sát nút.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và lịch thi đấu Euro 2016.

Như vậy là sau một loạt trận đấu 1-0, 1-1, 2-1 và 2-0, cuối cùng Euro 2016 cũng đã có trận đấu có tỷ số 0-0 đầu tiên và ít ai ngờ lại là giữa Đức và Ba Lan, hai đội bóng được xem là có trình độ tấn công cao và thậm chí Arkadiusz Milik bên phía Ba Lan đã có cơ hội ghi bàn nhưng lại bỏ lỡ.

Kết quả hòa 0-0 của Đức là tương đối thất vọng và cho thấy họ có vẻ chưa đạt điểm rơi phong độ sau khi phải tới phút bù giờ hiệp 2 mới chắc thắng Ukraine ở trận đầu tiên. Tuy vậy theo thống kê hơn 10 năm gần đây thì chơi thất vọng ở trận thứ 2 vòng bảng lại là một “truyền thống” của Đức.
DT Duc va cai dop ky la o cac giai dau lon hinh anh
Đức lại không thắng ở trận thứ hai


Thống kê cụ thể như sau: kể từ World Cup 2002, Đức chỉ 2 lần thắng ở trận thứ 2 vòng bảng các kỳ World Cup và Euro, còn lại hòa 4 và thua 2. Hai chiến thắng của họ cũng chỉ sát nút, vượt qua Ba Lan 1-0 ở World Cup 2006 và thắng Hà Lan 2-1 ở Euro 2012, hai giải đấu mà rốt cuộc Đức không vượt qua được bán kết.

4 trận hòa của Đức đến ở World Cup 2002, Euro 2004, World Cup 2014 và trận hòa Ba Lan mới đây. Năm 2002 Đức đã dẫn 1-0 trước khi bị Roy Keane gỡ hòa 1-1 ở phút bù giờ, và 2 năm sau họ hòa 0-0 trước Latvia, góp phần khiến Đức bị loại ở vòng bảng. Đến năm 2014, Đức bị Ghana cầm chân 2-2, nhưng rốt cuộc vô địch.

Còn lại 2 trận thua của Đức diễn ra trong năm 2008 và 2010, Đức thua Croatia 1-2 ở vòng bảng năm 2008 và thua 0-1 trước Serbia 2 năm sau. Kết thúc hai giải Đức vào chung kết Euro 2008 và bị loại ở bán kết World Cup 2010.

Kết quả thi đấu của ĐT Đức ở vòng bảng đi theo một quy luật rất ổn định đến đáng ngạc nhiên. Dưới thời HLV Joachim Low, Đức toàn thắng ở trận mở màn mà không lọt lưới 1 bàn, nhưng thường xuyên nối tiếp kết quả đó với một trận đấu không thắng mà Euro 2012 là ngoại lệ duy nhất.

Khi được đặt câu hỏi về hiện tượng này, Joachim Low sau trận đã lắc đầu nói: “Tôi không thể nói điều gì về chuyện đó”. Trong khi đó, tiền vệ Sami Khedira tỏ ra khó khăn trong việc đưa ra một giải thích hợp lý. “Nếu có một công thức như vậy thì chúng tôi đã chặn đứng nó từ lâu. Tôi không rõ, có thể trong đa số trường hợp là chúng tôi khởi đầu quá tốt, trở nên quá tự tin”, anh nói.

Công thức World Cup?

Không chỉ có “hiện tượng trận đấu thứ hai”, ĐT Đức có vẻ còn nằm trong một hiện tượng khác dành cho những nhà ĐKVĐ World Cup tham dự Euro. Thống kê cho thấy kể từ năm 1992 cho đến giờ mọi nhà vô địch World Cup khi dự Euro đều không thể toàn thắng ở vòng bảng.

Cụ thể như sau, Đức tại Euro 1992 thắng 1, hòa 1 và thua 1. Pháp vào năm 2000 thắng 2 thua 1, Italia năm 2008 cùng thành tích với Đức năm 1992, và Tây Ban Nha thắng 2 hòa 1 năm 2012.

Còn kỳ quặc hơn nữa khi tất cả các trận thua được thống kê ở trên đều chứng kiến nhà ĐKVĐ World Cup bị đánh bại bởi một đội tuyển duy nhất: Hà Lan. Hà Lan hạ Đức 3-1 ở Euro 1992, thắng ĐT Pháp 3-2 năm 2000 và vượt qua Italia 3-0 năm 2008.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị thổi giá sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Sau mỗi kỳ Euro hoặc World Cup, giá trị chuyển nhượng của nhiều ngôi sao thường bị tăng vọt, đôi khi vượt xa giá trị thực. Chẳng hạn sau kỳ Euro 2016 vừa rồi, một loạt gương mặt của nhà á quân Pháp bị đẩy giá lên mức kinh hoàng như Paul Pogba (120 triệu euro), Antoine Griezmann hay Dimitri Payet (100 triệu euro).

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì một kỳ Euro kịch tính và đầy bất ngờ cũng đã hạ màn. Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều siêu sao xuất chúng như Thomas Muller, Harry Kane hay Lewandowski thi đấu tậm tịt. Tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ kém tên tuổi hơn đã vụt sáng. Hãy điểm qua 5 cái tên gây ấn tượng nhất trong số đó.

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

Người phương Tây hay dùng ẩn dụ “có bi” để nói những người đàn ông dũng cảm, quyết đoán, dám nghĩ dám làm (bạn hẳn biết câu chuyện Van Gaal tụt quần cho các cầu thủ Bayern xem “bi” để chứng tỏ ông đủ quyết đoán để loại bất kỳ ai). Và theo cách nói ấy, thì Fernando Santos, HLV của Bồ Đào Nha, là người đàn ông mang... bi sắt!

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bồ Đào Nha dù có lực lượng vượt trội cùng sự cổ vũ từ các khán giả nhà. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng tiếc này cho đoàn quân thiện chiến của HLV Didier Deschamps.

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

(Bongda24h.vn) – Chẳng ai dám tin rằng người sẽ quyết định trận chung kết EURO 2016 lại là một chàng trai đến từ băng ghế dự bị, ngay cả khi Mario Gotze đã làm điều tương tự cách đây 2 năm tại Maracana. Nhưng với một cầu thủ luôn mang trong mình tố chất bùng nổ như Eder thì không ai quá sốc với kịch bản đó.

Xem thêm
top-arrow
X