Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Ba Lan lọt vào tứ kết: Niềm tin từ tấm lá chắn thép

Thứ Tư 29/06/2016 16:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hàng phòng ngự chắc chắn đang là điểm tựa giúp đội tuyển Ba Lan mơ về việc vượt qua các đối thủ cùng nhánh đấu và giành tấm vé vàng tham dự trận chung kết Euro 2016.

Trước khi VCK Euro 2016 diễn ra, bộ đôi tiền đạo được đánh giá là điểm mạnh nhất của đội tuyển Ba Lan. Sự xuất hiện của Milik kết hợp với siêu sát thủ Lewandowski từng biến hàng công “đại bàng trắng” thành nỗi khiếp sợ của bất kỳ đội bóng nào ở vòng loại. Họ ghi được tới 33 bàn chỉ sau 10 trận đấu, thành tích tốt nhất châu Âu.

Trong khi đó, hàng thủ lại là mối lo lớn nhất của HLV Adam Nawalka. Ngoài Lukasz Piszczek dạn dày kinh nghiệm và một Kamil Glik chơi tốt trong màu áo Torino, hai vị trí còn lại của Ba Lan không đem lại sự an tâm hoàn toàn cho NHM. Việc Terek Grozny dính chấn thương và vắng mặt một thời gian dài khiến vị trí hậu vệ trái của đội bóng Trung Âu trở thành một dấu hỏi. Người được lựa chọn trám vào lỗ hổng này là Artur Jedrzejczyk, một cầu thủ có sở trường thi đấu bên cánh phải.

Với hàng phòng ngự này, Ba Lan chỉ giữ sạch lưới vỏn vẹn 4 trận đấu trong chiến dịch vòng loại. Những đội bóng chọc thủng lưới họ có cả những cái tên bị đánh giá thấp trong khâu tấn công như Scotland hay CH Ireland.
DT Ba Lan lot vao tu ket Niem tin tu tam la chan thep hinh anh
Lewandowski và Milik chỉ ghi được 1 bàn sau 23 cú sút tại Euro 2016

Thế nhưng, đến khi chính thức chinh chiến tại Pháp, hàng thủ lại bất ngờ trở thành điểm tựa vững chắc của Ba Lan. Họ không để thủng lưới bất kỳ bàn thắng nào ở vòng bảng và thậm chí đã có thể giành ngôi đầu bảng C từ tay Đức nếu Milik dứt điểm bén hơn. Bức tường Ba Lan chỉ sụp đổ sau một pha tung người móc bóng để đời của Xherdan Shaqiri ở vòng 1/8. Ấn tượng hơn khi Ba Lan vẫn đứng vững trước sức tấn công như vũ bão của Thụy Sĩ sau 120 phút thi đấu dù nghỉ ngơi ít hơn đối thủ tới hai ngày.

Không phải cặp song sát Lewandowski – Milik, những người đã ghi tổng cộng 66 bàn trong màu áo CLB mùa trước, mà bộ đôi trung vệ Pazdan – Glik mới là xương sống đưa Ba Lan lọt vào tới vòng tứ kết. Cả hai đã thi đấu đủ 390 phút trong hành trình của “đại bàng trắng” tại Euro 2016 và mang đến sự kiên cố đến bất ngờ cho khung thành của Wojciech Szczesny.
Những thông tin tham khảo về cặp đấu Ba Lan vs BĐN
Trận tứ kết đầu tiên của EURO 2016 giữa Ba Lan vs Bồ Đào Nha còn 1 ngày nữa sẽ diễn ra. Hãy cùng điểm qua những thông tin về cặp đấu này.

DT Ba Lan lot vao tu ket Niem tin tu tam la chan thep hinh anh 2
Bộ đôi trung vệ Pazdan - Glik giúp hàng phòng ngự Ba Lan trở nên cực kỳ chắc chắn

Với trung bình 16.3 tình huống phá bóng mỗi trận, Pazdan và Glik đã hóa giải mọi nguy cơ dù là nhỏ nhất xuất hiện trong vòng cấm địa Ba Lan. Những điểm mạnh của hai cầu thủ này cũng bổ trợ cho nhau cực kỳ tốt. Glik là cầu thủ sở hữu khả năng không chiến cực ấn tượng. Trong khi đó, Pazdan lại phán đoán tình huống tốt và thường có mặt đúng chỗ giành lại bóng sau những pha không chiến của đồng đội. Khả năng đọc trận đấu ấn tượng của Pazdan giúp anh cắt bóng tổng cộng 3.3 lần mỗi trận và mang đến cơ hội phản công cho Ba Lan trong những thời điểm bị đối thủ dồn ép.

Hệ thống phòng thủ của “đại bàng trắng” còn trở nên vững chắc hơn hẳn với khả năng đánh chặn của tiền vệ phòng ngự Grzegorz Krychowiak. Chỉ Jakub Blaszczykowski (4) là có số pha tắc bóng trung bình mỗi trận nhiều hơn Krychowiak (3.3) ở Euro 2016. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ trong các tình huống thu hồi bóng, tiền vệ của Sevilla còn sở hữu khả năng điều phối bóng tương đối ấn tượng. Không chỉ thế, tiền vệ 26 tuổi còn có thể đóng góp cho mặt trận tấn công bằng những cú sút xa uy lực và chính xác.
 
Info cap trung ve Ba Lan
 

Với việc lọt vào đến vòng tứ kết Euro 2016, Ba Lan đã vượt qua cái dớp chỉ dừng chân ở vòng đấu bảng của những giải đấu lớn trước đó. Đối thủ tiếp theo của thầy trò Adam Nawalka sẽ là Bồ Đào Nha, một đội bóng sở hữu hàng tiền vệ chất lượng cùng một siêu sao tấn công thượng hạng Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của Ba Lan hiện giờ đủ sức làm câm lặng Ronaldo và các mũi nhọn tấn công nguy hiểm khác của Seleccao. Nếu Milik và Lewandowski phối hợp tốt ở tuyến trên, “đại bàng trắng” có quyền mơ về một trận chung kết hoặc chí ít là lặp lại thành tích về đích thứ ba như ở hai kỳ World Cup 1974 và 1982.
Blaszczykowski: Người giúp Ba Lan tạo ra sự khác biệt
(Bongda24h.vn) - ĐT Ba Lan đã đánh bại Thụy Sỹ để có mặt ở vòng tứ kết Euro 2016. Tiền vệ Jakub Blaszczykowski là cầu thủ góp công lớn nhất vào thành tích của...

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị thổi giá sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Sau mỗi kỳ Euro hoặc World Cup, giá trị chuyển nhượng của nhiều ngôi sao thường bị tăng vọt, đôi khi vượt xa giá trị thực. Chẳng hạn sau kỳ Euro 2016 vừa rồi, một loạt gương mặt của nhà á quân Pháp bị đẩy giá lên mức kinh hoàng như Paul Pogba (120 triệu euro), Antoine Griezmann hay Dimitri Payet (100 triệu euro).

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì một kỳ Euro kịch tính và đầy bất ngờ cũng đã hạ màn. Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều siêu sao xuất chúng như Thomas Muller, Harry Kane hay Lewandowski thi đấu tậm tịt. Tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ kém tên tuổi hơn đã vụt sáng. Hãy điểm qua 5 cái tên gây ấn tượng nhất trong số đó.

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

Người phương Tây hay dùng ẩn dụ “có bi” để nói những người đàn ông dũng cảm, quyết đoán, dám nghĩ dám làm (bạn hẳn biết câu chuyện Van Gaal tụt quần cho các cầu thủ Bayern xem “bi” để chứng tỏ ông đủ quyết đoán để loại bất kỳ ai). Và theo cách nói ấy, thì Fernando Santos, HLV của Bồ Đào Nha, là người đàn ông mang... bi sắt!

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bồ Đào Nha dù có lực lượng vượt trội cùng sự cổ vũ từ các khán giả nhà. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng tiếc này cho đoàn quân thiện chiến của HLV Didier Deschamps.

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

(Bongda24h.vn) – Chẳng ai dám tin rằng người sẽ quyết định trận chung kết EURO 2016 lại là một chàng trai đến từ băng ghế dự bị, ngay cả khi Mario Gotze đã làm điều tương tự cách đây 2 năm tại Maracana. Nhưng với một cầu thủ luôn mang trong mình tố chất bùng nổ như Eder thì không ai quá sốc với kịch bản đó.

Xem thêm
top-arrow
X