Thứ Bảy, 26/10/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu các cầu thủ Premier League vắng mặt ở VCK Euro 2016

Thứ Tư 01/06/2016 14:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dưới đây là đội hình 11 cầu thủ đang chơi bóng Premier League nhưng đã vắng mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu năm nay vì những lý do khác nhau.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

Thủ môn: Jack Butland (Anh)
sao Premier league hinh anh
Jack Butland gặp chấn thương nặng khi được gọi lên tuyển Anh hồi tháng Ba vừa qua

Mùa giải Premier League 2015/16 chứng kiến sự bùng nổ của nhiều cầu thủ trẻ lạ mặt và một trong số đó là thủ thành Jack Butland của Stoke City. Thần gác đền người Anh đã thể hiện cực kỳ ấn tượng kể từ khi được bắt chinh thay Asmir Begovic (sang Chelsea). Trong quãng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12 năm ngoái, Butland đã giúp The Potters giữ sạch lưới tới 8/11 trận. Sau đó, cầu thủ sinh năm 1993 đã được HLV Roy Hodgson trao cơ hội tại tuyển Anh nhưng bất ngờ gặp phải chấn thương nặng sau trận giao hữu với tuyển Đức tại Berlin.

Hậu vệ phải: Kurt Zouma (Pháp)
sao Premier league hinh anh
Kurt Zouma dính chấn thương sau một tình huống tiếp đất tồi

Cầu thủ trẻ của Chelsea chơi khá nổi bật ở mùa giải năm nay. Thậm chí, đã có thời điểm anh chiếm được cả suất ra sân chính thức của đội trưởng John Terry. Tuy nhiên, một pha tiếp đất lỗi sau tình huống không chiến ở trận gặp M.U hồi tháng Hai khiến cho sao trẻ người Pháp bị tổn thương dây chằng đầu gối nghiêm trọng. Gần đây cầu thủ trẻ sinh năm 1994 mới bắt đầu tập luyện trở lại và cơ hội tham dự VCK Euro 2016 của anh dĩ nhiên là không còn.

Trung vệ: Vincent Kompany (Bỉ)
sao Premier league hinh anh
Kompany không thể góp mặt trong thành phần đội tuyển Bỉ tham dự Euro 2016 vì dính chấn thương đùi

Đội trưởng của tuyển Bỉ vắng mặt ở kỳ Euro lần này sau một loạt những chấn thương nghiêm trọng ở đùi. Dự kiến, Kompany sẽ phải ngồi ngoài đến tận tháng Chín và nhiều khả năng sẽ còn vắng mặt trong những trận đấu đầu tiên của Man City dưới triều đại Pep Guardiola. Mùa này, thủ quân của The Citizens cũng không còn đóng góp được quá nhiều vì bị chấn thương hành hạ liên miên. Song mỗi khi Kompany góp mặt ở tuyến dưới, hàng thủ của đội chủ sân Etihad luôn vững chắc tới lạ thường.

Trung vệ: Dejan Lovren (Croatia)
sao Premier league hinh anh
Lovren từ chối cơ hội khoác áo Croatia vì mâu thuẫn với HLV Ante Cacic

Đây là một trong những sự vắng mặt gây sốc nhất ở VCK Euro 2016. Dù đã chơi cực tốt ở Liverpool trong giai đoạn cuối mùa nhưng Lovren vẫn không được gọi lên tuyển vì những xích mích không thể hàn gắn với HLV Ante Cacic. Trung vệ 26 tuổi đã tuyên bố thẳng thừng sẽ không quay lại đội tuyển nếu HLV Cacic không thay đổi tư duy cũng như cách vận hành chiến thuật của Croatia.

Hậu vệ trái: Chris Brunt (Bắc Ireland)
sao Premier league hinh anh
Chris Brunt chấn thương sau một pha va chạm với Zaha

Hậu vệ của West Brom đã gặp một chấn thương dây chằng chữ thập sau pha va chạm với Wilfried Zaha của Crystal Palace hồi tháng Ba. Loại chấn thương này đã khiến hàng loạt ngôi sao của Premier League buộc phải nghỉ thi đấu tới 6 tháng và Brunt dĩ nhiên không phải ngoại lệ. Đây thực sự là một tổn thất lớn với Bắc Ireland khi mà Brunt có khả năng lên công về thủ khá tốt nhờ được rèn luyện ở môi trường giàu thể lực như Premier League.
Dimitri Payet: Vũ khí bí mật của ĐT Pháp tại Euro 2016
(Bongda24h) - Ít ai biết Deschamps và Payet từng có mâu thuẫn với nhau tại đội tuyển Pháp. Thế nhưng giờ đây, tiền vệ đang thuộc biên chế West Ham lại đang là...

Tiền vệ: Juan Mata (Tây Ban Nha)
sao Premier league hinh anh
Mata bị loại khỏi tuyển Tây Ban Nha dự VCK EURO 2016 do phong độ kém ở mùa giải này

Việc phải chơi ở vị trí trái sở trường là hậu vệ phải dưới thời Van Gaal khiến cho kỹ năng của Mata cùn mòn đi đáng kể. Song ở những thời khắc quyết định, gần nhất là ở trận chung kết FA Cup vừa qua, cầu thủ 28 tuổi vẫn biết cách tỏa sáng kịp thời để mang về những kết quả có lợi cho đội bóng. Mùa này, Mata đã chịu khó lui về phòng ngự nhiều hơn và đó cũng là một phần nguyên nhân khiến anh không thể lọt vào danh sách tham dự Euro của Tây Ban Nha do thành tích tấn công quá tồi.

Tiền vệ: Santi Cazorla (Tây Ban Nha)
sao Premier league hinh anh
Cazorla lỡ cơ hội tham dự Euro vì phải nghỉ thi đấu quá nhiều ở mùa giải vừa qua

Santi Cazorla là linh hồn nơi tuyến giữa Arsenal trong giai đoạn đầu mùa giải. Tuy nhiên, một chấn thương đầu gối đã khiến cầu thủ người Tây Ban Nha phải ngồi ngoài tới 5 tháng. Trong năm 2016, anh mới chỉ được ra sân đúng một lần cho Arsenal. Do vậy, thật khó để HLV Del Bosque có thể đưa ra một quyết định khác dù tài năng của cựu cầu thủ Malaga là không thể bàn cãi.

Tiền vệ: Gokhan Inler (Thụy Sĩ)
sao Premier league hinh anh
Gokhan Inler không được tham dự Euro 2016 cùng ĐT Thụy Sĩ

Tiền vệ 31 tuổi từng đeo băng thủ quân của Thụy Sĩ ở World Cup 2014 đã bị HLV Vladimir Petkovic loại do không được ra sân thường xuyên trong màu áo tân vương Premier League, Leicester. Suốt mùa giải 2015/16, Inler mới chơi được tổng cộng 10 trận, trong đó chỉ vỏn vẹn 5 trận tại giải Ngoại hạng Anh. Việc ngồi ngoài quá lâu rõ ràng khiến cho cảm giác bóng của cựu cầu thủ Napoli gặp vấn đề và việc HLV Petkovic đưa ra quyết định để anh ngồi nhà là không quá khó hiểu.

Tiền đạo: Danny Welbeck (Anh)
sao Premier league hinh anh
Danny Welbeck có thể chơi được ở mọi vị trí trên hàng tiền đạo

Welbeck là một trong những cầu thủ được dự đoán sẽ có suất tham dự VCK Euro 2016 tại Pháp. Dẫu vậy, một chấn thương đầu gối ở vòng đấu áp chót gặp Man City đã khiến tiền đạo 25 tuổi buộc phải phẫu thuật để điều trị dứt điểm. Theo đó, anh sẽ phải ngồi ngoài trong vòng 9 tháng tới và đành ngậm ngùi nhìn Rashford hoặc Sturridge chiếm vị trí của mình ở ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu.

Tiền đạo: Diego Costa (Tây Ban Nha)
sao Premier league hinh anh
Diego Costa bị CĐV Tây Ban Nha tẩy chay kịch liệt

Bỏ qua những hành vi phi thể thao của Costa trên sân cỏ, phải khẳng định rằng anh là một chân sút thực sự xuất sắc. Sau nửa đầu mùa giải thi đấu khá thất vọng, tiền đạo sinh năm 1988 đã lấy lại khả năng săn bàn nhạy bén dưới sự dẫn dắt của HLV Hiddink. Anh ghi được tới 12 bàn thắng và kiến tạo vô số cơ hội cho các đồng đội trong quãng thời gian từ tháng Hai tới nay. Tuy nhiên, việc các CĐV Tây Ban Nha kêu gọi tẩy chay Diego Costa có lẽ đã khiến cho HLV Del Bosque chùn tay trong việc gọi cầu thủ này tham dự Euro.

Tiền đạo: Mario Balotelli (Italia)
sao Premier league hinh anh
Italia đang thiếu tiền đạo giỏi nhưng Balotelli không biết tận dụng thời cơ để vươn lên

“Ngựa chứng” Balotelli cũng là một trong những sự vắng mặt đáng tiếc ở kỳ Euro năm nay. Anh chỉ ghi được đúng một bàn thắng tại Serie A và thể hiện thái độ tập luyện tương đối hời hợt khi được Liverpool đem cho AC Milan mượn ở mùa giải vừa qua. Nếu không lấy lại quyết tâm tập luyện, sự nghiệp của Balotelli hứa hẹn sẽ còn chạm đến nhiều vực sâu không tưởng hơn nữa.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị thổi giá sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Sau mỗi kỳ Euro hoặc World Cup, giá trị chuyển nhượng của nhiều ngôi sao thường bị tăng vọt, đôi khi vượt xa giá trị thực. Chẳng hạn sau kỳ Euro 2016 vừa rồi, một loạt gương mặt của nhà á quân Pháp bị đẩy giá lên mức kinh hoàng như Paul Pogba (120 triệu euro), Antoine Griezmann hay Dimitri Payet (100 triệu euro).

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì một kỳ Euro kịch tính và đầy bất ngờ cũng đã hạ màn. Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều siêu sao xuất chúng như Thomas Muller, Harry Kane hay Lewandowski thi đấu tậm tịt. Tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ kém tên tuổi hơn đã vụt sáng. Hãy điểm qua 5 cái tên gây ấn tượng nhất trong số đó.

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

Người phương Tây hay dùng ẩn dụ “có bi” để nói những người đàn ông dũng cảm, quyết đoán, dám nghĩ dám làm (bạn hẳn biết câu chuyện Van Gaal tụt quần cho các cầu thủ Bayern xem “bi” để chứng tỏ ông đủ quyết đoán để loại bất kỳ ai). Và theo cách nói ấy, thì Fernando Santos, HLV của Bồ Đào Nha, là người đàn ông mang... bi sắt!

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bồ Đào Nha dù có lực lượng vượt trội cùng sự cổ vũ từ các khán giả nhà. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng tiếc này cho đoàn quân thiện chiến của HLV Didier Deschamps.

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

(Bongda24h.vn) – Chẳng ai dám tin rằng người sẽ quyết định trận chung kết EURO 2016 lại là một chàng trai đến từ băng ghế dự bị, ngay cả khi Mario Gotze đã làm điều tương tự cách đây 2 năm tại Maracana. Nhưng với một cầu thủ luôn mang trong mình tố chất bùng nổ như Eder thì không ai quá sốc với kịch bản đó.

Xem thêm
top-arrow
X