Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Đức 2-0 Ukraine: Ngày xuất thần của Mustafi và Toni Kroos

Thứ Hai 13/06/2016 05:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Đức mở màn Euro 2016 với một chiến thắng trước Ukraine nhờ hai pha lập công của trung vệ Mustafi và đội trưởng Schweinsteiger. Sau đây là những dấu ấn đáng chú ý của trận đấu diễn ra tại Lille.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

Mustafi là sự thay thế hoàn hảo cho Mats Hummels
Diem nhan Duc 2-0 Ukraine Ngay xuat than cua Mustafi va linh hon tuyen giua Toni Kroos hinh anh
Mustafi ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo ĐT Đức

Shkodran Mustafi là một trong những người chơi hay nhất của đội tuyển Đức trong màn chạm trán Ukraine. Trung vệ 24 tuổi đọc trận đấu rất tốt và luôn sẵn sàng can thiệp nếu các đồng đội xung quanh mắc sai lầm. 7 lần cắt bóng thành công chính là minh chứng rõ nét cho khả năng bắt bài đối phương của Mustafi. Bên cạnh đó, ngôi sao của Valencia cũng giành chiến thắng trong rất nhiều pha không chiến nhờ khả năng phán đoán điểm rơi tài tình.

Một trong số đó đã đem về bàn thắng cho đội tuyển Đức trong bối cảnh lối chơi tấn công của họ đang lâm vào bế tắc. Khả năng ghi bàn bằng đầu của Mustafi gần như tương đương với Mats Hummels và chưa biết chừng cầu thủ 24 tuổi sẽ chiếm luôn một suất đá chính từ tay tân binh của Bayern ngay ở giải đấu này.

Hai hành lang cánh của Đức dễ dàng bị khoan thủng
Diem nhan Duc 2-0 Ukraine Ngay xuat than cua Mustafi va linh hon tuyen giua Toni Kroos hinh anh 2
Nếu may mắn hơn, Ukraine đã có bàn san bằng tỉ số trước ĐT Đức

Dù bị lép vế hoàn toàn ở khâu kiểm soát bóng nhưng Ukraine vẫn có thể mang đến những sóng gió cho khung thành của thủ môn Neuer. Hầu hết những tình huống nguy hiểm mà đội bóng Đông Âu tạo ra đều xuất phát từ những tình huống đưa bóng vào từ hai biên, điểm yếu được dự đoán từ trước của đội tuyển Đức. Howedes vốn là một trung vệ nên không có đủ tốc độ để ngăn chặn những tình huống đột phá của các cầu thủ đối phương. Trong khi đó, khả năng phòng ngự của Jonas Hector vốn cũng không được đánh giá quá cao.

Hàng phòng ngự yếu đuối, thiếu người chỉ huy này của đội tuyển Đức thật khó có thể đứng vững nếu đụng phải những đối thủ rắn mặt. Thậm chí, nếu may mắn hơn, có lẽ Ukraine đã giành được ít nhất một điểm ở trận đầu ra quân với việc khai thác thành công những điểm yếu trong hệ thống phòng ngự của “cỗ xe tăng”.
Thomas Muller: Niềm hy vọng lớn nhất nơi hàng công ĐT Đức
(Bongda24h.vn) - Hàng công ĐT Đức được đánh giá rất cao ở VCK EURO 2016, tiền đạo Thomas Muller chính là người được kỳ vọng nhiều nhất.

Ngày xuất thần của hai thủ môn
Pyatov và cả Neuer đều đã có một ngày làm việc hiệu quả

Manuel Neuer đã có một trận đấu thành công khi ngăn chặn được những tình huống hãm thành nguy hiểm mà Ukraine tạo ra và cho thấy khả năng làm chủ vòng cấm địa ấn tượng. Anh cũng có 3 tình huống phản xạ xuất sắc để giúp đội tuyển Đức giữ sạch lưới trong ngày ra quân.

Ở phía bên kia chiến tuyến, thủ thành Pyatov cũng chơi ấn tượng không kém dù chung cuộc cũng để thủng lưới 2 lần. Thần gác đền 31 tuổi của Ukraine đã có tới 6 tình huống cứu thua, làm nản lòng hầu như mọi chân sút của nhà ĐKVĐ World Cup. Tổng cộng, đội tuyển Đức đã bắn phá khung thành Ukraine tới 18 lần trong 90 phút trên sân Stade Pierre-Mauroy và việc đội bóng vàng xanh chỉ để thủng lưới 2 lần đã cho thấy sự cố gắng rất lớn của thủ thành hiện đang chơi cho Shakhtar Donetsk.

Toni Kroos – xứng danh “nhạc trưởng” của ĐT Đức
Diem nhan Duc 2-0 Ukraine Ngay xuat than cua Mustafi va linh hon tuyen giua Toni Kroos hinh anh 3
Những đường chuyền dài của Toni Kroos ở trận đấu vừa qua đạt độ chính xác rất cao

Tiền vệ của Real Madrid chính là ngôi sao chơi xuất sắc nhất ở mặt trận tấn công của Die Mannschaft. Tình huống đá phạt chính xác để Mustafi lập công không phải là dấu ấn duy nhất mà Kroos để lại ở trận đấu Đức 2-0 Ukraine. Anh gần như là linh hồn trong mọi đợt lên bóng của “cỗ xe tăng”. Cầu thủ 26 tuổi tung ra rất nhiều đường chuyền vượt tuyến chính xác đem đến cơ hội cho các đồng đội, đặc biệt là ở tình huống Khedira đối mặt với Pyatov trong hiệp một.

Toni Kroos chỉ chuyền hỏng đúng 8 lần ở trận đấu vừa qua, tạo ra tới 5 cơ hội ngon ăn cho các đồng đội ghi bàn. Ngoài ra, Kroos cũng tung ra một cú sút trái phá đưa bóng đi thẳng tới xà ngang khung thành của Ukraine đầu hiệp hai. Nếu cựu cầu thủ Bayern tiếp tục thi đấu thăng hoa như vậy, đội tuyển Đức hoàn toàn có thể yên tâm với phương án lấy công bù thủ ở VCK Euro 2016 này.
Đức 2-0 Ukraine (KT): Nhà ĐKVĐ thế giới khẳng định sức mạnh
(Bongda24h.vn) - Mặc dù Ukraine đã có một ngày thi đấu rất xuất sắc, nhưng Đức vẫn giành được chiến thắng nhờ những pha làm bàn của Mustafi và Schweinsteiger.

Xem video clip bàn thắng: Đức 2-0 Ukraine (Bảng C VCK Euro 2016)


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị thổi giá sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Sau mỗi kỳ Euro hoặc World Cup, giá trị chuyển nhượng của nhiều ngôi sao thường bị tăng vọt, đôi khi vượt xa giá trị thực. Chẳng hạn sau kỳ Euro 2016 vừa rồi, một loạt gương mặt của nhà á quân Pháp bị đẩy giá lên mức kinh hoàng như Paul Pogba (120 triệu euro), Antoine Griezmann hay Dimitri Payet (100 triệu euro).

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì một kỳ Euro kịch tính và đầy bất ngờ cũng đã hạ màn. Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều siêu sao xuất chúng như Thomas Muller, Harry Kane hay Lewandowski thi đấu tậm tịt. Tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ kém tên tuổi hơn đã vụt sáng. Hãy điểm qua 5 cái tên gây ấn tượng nhất trong số đó.

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

Người phương Tây hay dùng ẩn dụ “có bi” để nói những người đàn ông dũng cảm, quyết đoán, dám nghĩ dám làm (bạn hẳn biết câu chuyện Van Gaal tụt quần cho các cầu thủ Bayern xem “bi” để chứng tỏ ông đủ quyết đoán để loại bất kỳ ai). Và theo cách nói ấy, thì Fernando Santos, HLV của Bồ Đào Nha, là người đàn ông mang... bi sắt!

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bồ Đào Nha dù có lực lượng vượt trội cùng sự cổ vũ từ các khán giả nhà. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng tiếc này cho đoàn quân thiện chiến của HLV Didier Deschamps.

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

(Bongda24h.vn) – Chẳng ai dám tin rằng người sẽ quyết định trận chung kết EURO 2016 lại là một chàng trai đến từ băng ghế dự bị, ngay cả khi Mario Gotze đã làm điều tương tự cách đây 2 năm tại Maracana. Nhưng với một cầu thủ luôn mang trong mình tố chất bùng nổ như Eder thì không ai quá sốc với kịch bản đó.

Xem thêm
top-arrow
X