Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Croatia 0-1 BĐN: Chiến thắng may mắn

Chủ Nhật 26/06/2016 05:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Croatia là những người chơi tốt hơn và làm chủ được hoàn toàn trận đấu. Tuy nhiên, chỉ vì một phút bất cẩn mà thầy trò HLV Ante Cacic đã phải nhường tấm vé đi tiếp vào vòng tứ kết cho Bồ Đào Nha. Sau đây là những điểm nhấn đáng chú ý nhất của trận đấu này.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

HLV Cacic sai lầm khi tin tưởng Brozovic
sieu sao cristiano ronaldo hinh anh
Brozovic chơi không tốt nhưng vẫn đá đủ 120 phút

Trong sơ đồ 4-2-3-1 của Croatia, hai cầu thủ chạy cánh của họ là Brozovic và Perisic. Tuy nhiên, cả hai cầu thủ này đều không phải là những mẫu tiền vệ chạy cánh có khả năng bùng nổ cao với những pha đi bóng đánh bại hoàn toàn hàng phòng ngự của đối phương. Chính điểm yếu này đã khiến cho Vatreni gặp phải bế tắc và gần như không thể tìm ra một phương án nào khả dĩ tiếp cận khung thành Bồ Đào Nha dù làm chủ thế trận ngay từ những phút đầu tiên.

Phải đến khi HLV Cacic đưa Marko Pjaca vào sân thay ở phút 110, những tình huống tấn công của Croatia mới trở nên sáng nước hơn. Trong 10 phút ngắn ngủi có mặt trên sân, cầu thủ trẻ 21 tuổi đã đi bóng thành công tới 3 lần, nhiều hơn tổng số tình huống qua người mà Brozovic và Perisic tạo ra trong suốt quãng thời gian trước đó. Đáng lẽ HLV Ante Cacic phải tạo ra sự thay đổi sớm hơn khi mà Brozovic thi đấu khá vô hại trên hàng công Croatia.

Đẳng cấp ngôi sao của Cristiano Ronaldo
sieu sao cristiano ronaldo hinh anh 2
Ronaldo góp công lớn trong bàn thắng duy nhất của Bồ Đào Nha

Với việc Bồ Đào Nha chủ động lui về phòng ngự ngay từ những phút đầu tiên, CR7 gần như không thể chạm bóng do quá đơn độc trước các hậu vệ của Croatia. Trong suốt 90 phút thi đấu chính thức và cả hiệp phụ thứ nhất, ngôi sao người Bồ thậm chí còn không tung ra nổi một cú sút.

Tuy nhiên, chỉ cần một phút giây lơ là của hàng thủ Croatia, họ đã phải nhận sự trừng phạt từ Ronaldo. Vatreni đã quá ngây thơ khi dồn đội hình lên ở một tình huống phạt góc. Và một đường chuyền thông minh của Ronaldo đã mang đến cơ hội phản công cho đội bóng tới từ bán đảo Iberia. Ở tình huống phản công đó, ngôi sao của Real Madrid đã có mặt đúng lúc để tung ra cú dứt điểm trúng đích đầu tiên của trận đấu nhưng không thể đánh bại được thủ môn Subasic của Croatia. Tuy vậy, Quaresma đã lao vào rất nhanh để đánh đầu cận thành, qua đó mang về bàn thắng quý như vàng cho đoàn quân của HLV Fernando Santos.
Dư âm Croatia 0-1 BĐN: Hrvatska không có lỗi, lỗi tại bóng đá!
(Bongda24h.vn) – Thêm một lần nữa người Croatia phải nhận lấy thất bại một cách quá nghiệt ngã giống như những ký ức tại Vienna trước Thổ Nhĩ Kì năm 2008. Tấn...

Mario Mandzukic không phù hợp với Croatia
sieu sao cristiano ronaldo hinh anh 3
Mandzukic không thể hiện được gì trước hàng phòng ngự của Bồ Đào Nha

Croatia là đội bóng sở hữu một trong những hàng tiền vệ chất lượng nhất của Euro 2016. Với sự góp mặt của Luka Modric, Ivan Rakitic hay Ivan Perisic, Vatreni hoàn toàn có thể trừng phạt đối phương bằng những đường chuyền sắc như dao cạo. Nhưng đáng tiếc là HLV Ante Cacic lại lựa chọn người đá tiền đạo là Mario Mandzukic.

Chân sút của Juventus không phải là một tiền đạo kém chất lượng nhưng anh lại không phù hợp với lối chơi của Croatia. Cầu thủ 30 tuổi có khả năng làm tường và không chiến tốt nhưng không có tốc độ và khả năng di chuyển thông minh để tận dụng những đường chuyền đột biến của các đồng đội. Nicola Kalinic, người có khả năng chạy chỗ ấn tượng, từng chơi khá tốt trong trận đấu với Tây Ban Nha. Nếu HLV Cacic trao cơ hội cho Kalinic ngay từ đầu, có lẽ Croatia đã không phải đón nhận một kết quả nghiệt ngã đến thế trước đối thủ dưới cơ Bồ Đào Nha.

Liverpool sẽ hối tiếc vì bỏ lỡ Raphael Guerreiro
sieu sao cristiano ronaldo hinh anh 4
Raphael Guerreiro có một trận đấu thành công

Đội bóng thành phố cảng đã theo dõi rất nhiều hậu vệ trái tại châu Âu nhằm tìm kiếm phương án thay thế Alberto Moreno. Một trong số cầu thủ nằm trong danh sách chuyển nhượng của Liverpool là Guerreiro. Tuy nhiên, The Kop đã để Dortmund vượt mặt giành chữ ký của hậu vệ Lorient với giá khoảng 10 triệu bảng.

Sau khi chứng kiến trận đấu Croatia 0-1 Bồ Đào Nha vừa qua, chắc hẳn HLV Jurgen Klopp sẽ phải rất nuối tiếc vì đã bỏ qua thương vụ chiêu mộ Raphael Guerreiro. Cầu thủ trẻ người Bồ hỗ trợ tấn công cực kỳ tốt. Những pha xử lý của tân binh Dortmund khi có bóng là rất gọn gàng và hợp lý. Cầu thủ trẻ 22 tuổi cũng sở hữu khả năng tạt bóng tốt nhờ cái chân trái dẻo kẹo. Không những thế, Guerreiro cũng đồng thời trình diễn khả năng phòng ngự ấn tượng trước các mũi công của Croatia. Đáng lẽ Liverpool đã có thể giải quyết điểm yếu Moreno nếu như họ quyết đoán hơn trong việc chiêu mộ Raphael Guerreiro ở kỳ chuyển nhượng hè này.
Diem nhan Croatia 0-1 BDN Chien thang may man hinh anh 5
Thông số sau trận đấu Croatia vs BĐN

Xem video tổng hợp trận Croatia 0-1 Bồ Đào Nha:

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị thổi giá sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Sau mỗi kỳ Euro hoặc World Cup, giá trị chuyển nhượng của nhiều ngôi sao thường bị tăng vọt, đôi khi vượt xa giá trị thực. Chẳng hạn sau kỳ Euro 2016 vừa rồi, một loạt gương mặt của nhà á quân Pháp bị đẩy giá lên mức kinh hoàng như Paul Pogba (120 triệu euro), Antoine Griezmann hay Dimitri Payet (100 triệu euro).

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì một kỳ Euro kịch tính và đầy bất ngờ cũng đã hạ màn. Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều siêu sao xuất chúng như Thomas Muller, Harry Kane hay Lewandowski thi đấu tậm tịt. Tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ kém tên tuổi hơn đã vụt sáng. Hãy điểm qua 5 cái tên gây ấn tượng nhất trong số đó.

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

Người phương Tây hay dùng ẩn dụ “có bi” để nói những người đàn ông dũng cảm, quyết đoán, dám nghĩ dám làm (bạn hẳn biết câu chuyện Van Gaal tụt quần cho các cầu thủ Bayern xem “bi” để chứng tỏ ông đủ quyết đoán để loại bất kỳ ai). Và theo cách nói ấy, thì Fernando Santos, HLV của Bồ Đào Nha, là người đàn ông mang... bi sắt!

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bồ Đào Nha dù có lực lượng vượt trội cùng sự cổ vũ từ các khán giả nhà. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng tiếc này cho đoàn quân thiện chiến của HLV Didier Deschamps.

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

(Bongda24h.vn) – Chẳng ai dám tin rằng người sẽ quyết định trận chung kết EURO 2016 lại là một chàng trai đến từ băng ghế dự bị, ngay cả khi Mario Gotze đã làm điều tương tự cách đây 2 năm tại Maracana. Nhưng với một cầu thủ luôn mang trong mình tố chất bùng nổ như Eder thì không ai quá sốc với kịch bản đó.

Xem thêm
top-arrow
X