Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn BĐN 2-0 Wales: Chiến thắng đậm dấu ấn Ronaldo

Thứ Năm 07/07/2016 06:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Bồ Đào Nha đã có một chiến thắng thuyết phục trước xứ Wales để ghi tên vào trận chung kết Euro 2016 diễn ra sau đây vài ngày. Hãy cùng điểm qua những dấu ấn đáng chú ý nhất của màn chạm trán giữa hai đối thủ ngang tài ngang sức này.

Đẳng cấp siêu sao của Ronaldo
sieu sao gareth bale hinh anh
Ronaldo có 1 bàn thắng và 1 kiến tạo trong trận gặp xứ Wales

Trước khi trận đấu diễn ra, Ronaldo đã phải hứng chịu vô số chỉ trích từ giới mộ điệu vì những màn trình diễn thiếu thuyết phục trước đó. Tuy nhiên, siêu sao người Bồ đã vượt qua những áp lực khổng lồ để tỏa sáng và một tay đưa Seleccao tới trận chung kết Euro năm nay.

Dù thi đấu lấn lướt nhưng phải chờ đến đầu hiệp hai, Bồ Đào Nha mới có được bàn mở tỉ số do công của Ronaldo xuất phát từ một pha dàn xếp đá phạt góc. Sau đó ít phút, CR7 tiếp tục tỏa sáng với một đường chuyền tinh tế để Nani băng vào dứt điểm mang về bàn thắng ấn định tỉ số 2-0 cho đội bóng tới từ bán đảo Iberia.

Ronaldo có thể không ghi bàn trong mọi trận đấu nhưng anh luôn biết cách tỏa sáng trong những thời khắc quyết định. Đó là đẳng cấp của một siêu sao hàng đầu thế giới và NHM đội tuyển Bồ Đào Nha đang rất hy vọng cầu thủ 31 tuổi sẽ tiếp tục tái hiện phong độ ấn tượng này tại trận đấu quan trọng diễn ra tại thủ đô Paris vào ngày 11/7 tới.
Dư âm BĐN 2-0 Wales: Ngày Ronaldo viết sử cho riêng mình
Trận bán kết BĐN 2-0 Wales diễn ra đúng như dự kiến với sự thận trọng của hai đội. Sự khác biệt chỉ đến với màn tỏa sáng cá nhân của siêu sao Cristiano Ronaldo.

Mất Ramsey, xứ Wales không còn là chính mình
sieu sao gareth bale hinh anh 2
Mất Ramsey là một tổn thất lớn với xứ Wales

Ở giải đấu năm nay, xứ Wales không chỉ được biết đến với hàng phòng ngự vững chắc mà họ còn có thể tạo ra những tình huống phản công thực sự nguy hiểm. Cầu thủ gắn kết hai yếu tố đáng sợ này của xứ Wales là Aaron Ramsey
với khả năng di chuyển liên tục không biết mệt mỏi. Nhưng đáng tiếc là một tình huống để bóng chạm tay ngớ ngẩn trong trận đấu với Bỉ đã khiến Rambo phải nhận án treo giò và ngồi ngoài trong cuộc chiến khó khăn với Bồ Đào Nha.

Người thay thế ngôi sao của Arsenal nơi tuyến giữa xứ Wales là Andy King. Cầu thủ mang áo số 8 hiện đang thuộc biên chế Leicester đã trải qua 90 phút vô cùng tồi tệ tại Lyon. Anh không có đủ thể lực để làm nhiệm vụ triển khai bóng cùng các đồng đội từ tuyến dưới và cũng không để lại được dấu ấn đáng kể trong những tình huống áp sát khung thành đối phương.

Việc Andy King di chuyển thiếu sáng tạo khiến cho hai người đá cặp của cầu thủ này ở khu vực trung tuyến là Joe Allen và Joe Ledley gặp nhiều khó khăn trong công tác đưa bóng lên tuyến trên. Nhìn chung, việc thiếu vắng Ramsey đã khiến cho cơ hội giành chiến thắng của xứ Wales trước Bồ Đào Nha bị giới hạn đáng kể.

Mình Bale không đủ sức cứu vãn xứ Wales
sieu sao gareth bale hinh anh 3
Bale rất nỗ lực nhưng không thể giành chiến thắng trong màn so tài tay đôi với Ronaldo

Vẫn như mọi khi, Gareth Bale là cầu thủ chơi năng nổ nhất của xứ Wales. Với tinh thần “Together Stronger”, ngôi sao của Real Madrid sẵn sàng đuổi bóng và hỗ trợ đắc lực cho các đồng đội trong công tác phòng ngự. Không có Ramsey, tiền vệ 26 tuổi sẵn sàng lùi sâu làm bóng hoặc nhận bóng để tự mình đột phá thẳng vào phòng tuyến của Bồ Đào Nha.

Có thể thấy rõ những nỗ lực của Bale trong từng pha bóng ở trận đấu Bồ Đào Nha 2-0 Wales. Anh gần như đã di chuyển thay cho tất cả các đồng đội trên sân và góp mặt trong từng đường lên bóng của xứ Wales. Đến những phút cuối, camera cũng ghi lại được hình ảnh tiền vệ này phải đứng khom lưng thở hổn hển do quá mệt mỏi. Tuy vậy, những cố gắng của Bale không được đền đáp xứng đáng. Dễ hiểu bởi nếu Bale là mũi nhọn nguy hiểm duy nhất của xứ Wales thì các cầu thủ Bồ Đào Nha sẽ dễ dàng lên kế hoạch xử lý hơn rất nhiều.

Dẫu sao, Bale cùng với xứ Wales vẫn sẽ được NHM nhớ đến với câu chuyện cổ tích kỳ diệu mà họ đã tạo nên ngay trong lần đầu tiên được tham dự sân chơi lớn nhất của bóng đá châu Âu.
Cris Ronaldo và Bale: Khi người ta vĩ đại theo cách khác
(Bongda24h) - Chắc chắn người ta sẽ nhắc rất nhiều về Cris Ronaldo như kẻ chiến thắng khi xô đổ một loạt kỷ lục nhưng Gareth Bale, kẻ thua cuộc trong trận đại...

Muốn phá dớp, Bồ Đào Nha vẫn phải thay đổi
sieu sao gareth bale hinh anh 4
Hệ thống phòng ngự của Bồ Đào Nha vẫn rất lỏng lẻo và khó đứng vững trước sức tấn công của Đức hoặc Pháp

Trận bán kết vừa kết thúc đã là trận bán kết thứ 7 của Bồ Đào Nha tại các giải đấu World Cup và Euro. Tuy nhiên, trước đó họ chỉ có duy nhất một lần lọt vào tới trận chung kết là ở Euro 2004. Dẫu vậy, kết quả mà “Brazil châu Âu” phải đón nhận vẫn chỉ là thất bại.

Trong trận đấu với xứ Wales vừa qua, HLV Fernando Santos áp dụng sơ đồ chiến thuật kim cương 4-1-2-1-2 để làm chủ hoàn toàn khu vực trung tuyến. Tuy vậy, với việc chỉ có duy nhất Danilo bao bọc cho hàng phòng ngự, Bồ Đào Nha đã phải đối diện với không ít nguy cơ thủng lưới trong hiệp một. Rõ ràng, nếu xứ Wales không bị mất Ramsey vì án treo giò, cơ hội cho Seleccao giữ sạch lưới là rất nhỏ do những khoảng trống mà họ để lộ ra là quá lớn. Nếu muốn vượt qua Đức hoặc Pháp để chạm tay vào chức vô địch lịch sử, Bồ Đào Nha còn phải cải thiện rất nhiều về khâu tổ chức phòng ngự và đặc biệt hơn nữa là bài bản tiếp cận vòng cấm địa đối phương.
sieu sao gareth bale hinh anh 5
Thông số trận đấu BĐN 2-0 Wales

Xem video tổng hợp: BĐN 2-0 Wales (Bán kết Euro 2016)

► Cập nhật kết quả bóng đá Tây Ban Nha và bảng xếp hạng La Liga mới nhất.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị thổi giá sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Sau mỗi kỳ Euro hoặc World Cup, giá trị chuyển nhượng của nhiều ngôi sao thường bị tăng vọt, đôi khi vượt xa giá trị thực. Chẳng hạn sau kỳ Euro 2016 vừa rồi, một loạt gương mặt của nhà á quân Pháp bị đẩy giá lên mức kinh hoàng như Paul Pogba (120 triệu euro), Antoine Griezmann hay Dimitri Payet (100 triệu euro).

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì một kỳ Euro kịch tính và đầy bất ngờ cũng đã hạ màn. Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều siêu sao xuất chúng như Thomas Muller, Harry Kane hay Lewandowski thi đấu tậm tịt. Tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ kém tên tuổi hơn đã vụt sáng. Hãy điểm qua 5 cái tên gây ấn tượng nhất trong số đó.

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

Người phương Tây hay dùng ẩn dụ “có bi” để nói những người đàn ông dũng cảm, quyết đoán, dám nghĩ dám làm (bạn hẳn biết câu chuyện Van Gaal tụt quần cho các cầu thủ Bayern xem “bi” để chứng tỏ ông đủ quyết đoán để loại bất kỳ ai). Và theo cách nói ấy, thì Fernando Santos, HLV của Bồ Đào Nha, là người đàn ông mang... bi sắt!

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bồ Đào Nha dù có lực lượng vượt trội cùng sự cổ vũ từ các khán giả nhà. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng tiếc này cho đoàn quân thiện chiến của HLV Didier Deschamps.

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

(Bongda24h.vn) – Chẳng ai dám tin rằng người sẽ quyết định trận chung kết EURO 2016 lại là một chàng trai đến từ băng ghế dự bị, ngay cả khi Mario Gotze đã làm điều tương tự cách đây 2 năm tại Maracana. Nhưng với một cầu thủ luôn mang trong mình tố chất bùng nổ như Eder thì không ai quá sốc với kịch bản đó.

Xem thêm
top-arrow
X