Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Anh 1-1 Nga: Dier rực sáng nhưng Tam Sư chưa thể phá dớp

Chủ Nhật 12/06/2016 05:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Lối chơi của đội tuyển Anh ở trận đấu với Nga vừa qua là tương đối mạch lạc, gắn kết và cuốn hút người xem. Đoàn quân của HLV Roy Hodgson cũng là những người vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Eric Dier nhưng lại đen đủi khép lại trận đấu với một kết quả hòa khi để Berezutski chọc thủng lưới ở thời gian bù giờ.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

Màn trình diễn hoàn hảo của Eric Dier
Diem nhan Anh 1-1 Nga Dier ruc sang nhung Tam Su chua the pha dop hinh anh
Eric Dier ghi bàn thắng tuyệt đẹp từ chấm đá phạt

HLV Roy Hodgson đã thử nghiệm rất nhiều sơ đồ chiến thuật trong thời gian qua, từ 4-4-2 kim cương cho đến 4-3-3 hay 4-2-3-1. Nhưng trong bất kể sơ đồ nào, Eric Dier cũng là cái tên được gắn cố định ở vị trí thấp nhất hàng tiền vệ của đội tuyển Anh với khả năng càn quét tốt.

Ở trận ra quân của Tam Sư vừa qua, Dier cũng làm rất tốt nhiệm vụ hỗ trợ bộ tứ vệ. Anh tắc bóng thành công 1 lần, phá bóng 3 lần và cắt bóng 3 lần. Nhìn chung, Dier đã làm tròn nhiệm vụ của mình trong suốt cả trận đấu và khiến cho đội tuyển Nga không thể thi triển lối đá tấn công trung lộ thường thấy. Hệ quả là “những chú gấu” chỉ tạo ra được tổng cộng 6 cú sút về phía khung thành Joe Hart ở cuộc đối đầu vừa qua.

Nhưng không chỉ gây ấn tượng ở mặt trận phòng ngự, Eric Dier còn làm được điều mà David Beckham chưa thể làm nổi ở các kỳ Euro là ghi bàn từ chấm đá phạt. Pha lập công ở phút 73 của Dier đã mang lại lợi thế tâm lý cực kỳ lớn cho đội tuyển Anh nhưng phút sau đó. Nhưng không may là HLV Roy Hodgson lại đưa ra một vài sự thay đổi khá kỳ quặc khiến Tam Sư phải trả giá bằng bàn thua ở phút bù giờ thứ hai của trận đấu.

Rooney được biến thành “Pirlo mới”
Rooney da tien ve hinh anh 2
Rooney chơi tốt trong vai trò tiền vệ trung tâm

Đây là lần đầu tiên Wayne Rooney thi đấu trong vai trò tiền vệ trung tâm của đội tuyển Anh. Và anh lập tức để lại được những dấu ấn đậm nét, tương tự như những gì đã làm được trong giai đoạn cuối mùa giải vừa qua trong màu áo Manchester United. Tiền đạo 30 tuổi điều phối bóng và đọc trận đấu cực tốt.

Một vài tình huống dâng lên tấn công của R10 thậm chí còn khiến các CĐV tuyển Nga phải toát mồ hôi hột. “Gã Shrek” có lẽ sẽ đóng đinh ở vị trí này trong phần còn lại của giải đấu thay vì cạnh tranh một vị trí cao nhất trên hàng công với hai sát thủ Kane và Vardy.
Dư âm Anh 1-1 Nga: HLV Roy Hodgson lại “cùn”
(Bongda24h.vn) – Đã rất lâu rồi ĐT Anh chưa thể thắng trong trận ra quân tại một giải đấu lớn và những phút thi đấu cuối cùng đầy buông xuôi trước “những chú...

Sterling vẫn tệ như mọi khi
Diem nhan Anh 1-1 Nga Dier ruc sang nhung Tam Su chua the pha dop hinh anh 3
Sterling gặp khó khăn trước hàng thủ không được đánh giá cao của Nga

Tiền vệ cánh tốc độ Raheem Sterling được HLV Roy Hodgson lựa chọn để gây khó khăn cho hàng thủ già nua của đội tuyển Nga. Nhưng đáng buồn là ngôi sao của Man City lại không thể tận dụng cơ hội trời cho này. Trên thực tế, cầu thủ sinh năm 1994 cũng tạo ra được tới 5 pha đi bóng thành công. Nhưng anh không tạo ra được bất kỳ cú sút nào và bất lực trong việc đưa bóng vào trung lộ cho các đồng đội.

Ở những pha bóng phản công, Sterling cũng tỏ ra khá luống cuống và thường xuyên đưa ra những phương án xử lý lỗi. Thậm chí, anh còn thất bại trước những cầu thủ phòng ngự của Nga trong một vài tình huống đua tốc độ.

Dẫu sao, vị trí của Sterling cũng sẽ được đảm bảo nếu như HLV Roy Hodgson tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-3-3 ở trận đấu Anh 1-1 Nga vừa qua. Lý do khá đơn giản bởi chiến lược gia người Anh đã “trảm” tất cả các cầu thủ chạy cánh chất lượng nhất với ý đồ sử dụng chiến thuật 4-4-2 kim cương ở kỳ Euro 2016 này.

Người Anh chưa thể phá bỏ lời nguyền
Diem nhan Anh 1-1 Nga Dier ruc sang nhung Tam Su chua the pha dop hinh anh 4
Những quyết định khó hiểu của Hodgson dẫn đến kết quả không như ý cho đội tuyển Anh

Trước khi bước vào trận đấu với Nga, đội tuyển Anh được kỳ vọng sẽ phá dớp không thắng ở trận mở màn Euro. Đối thủ đến từ xứ sở bạch dương không được đánh giá cao trong cả hai khâu tấn công lẫn phòng ngự. Rõ ràng, đây là một miếng mồi ngon cho các cầu thủ trẻ đang khát khao thể hiện của Tam Sư.

Kịch bản trận đấu cũng đi theo chiều hướng có lợi cho đoàn quân của HLV Roy Hodgson khi họ vươn lên dẫn trước ở phút 73 nhờ cú sút phạt trái phá của Dier. Tuy nhiên, kể từ sau khi nắm lợi thế dẫn bàn, đội tuyển Anh lại bất ngờ chơi chùng xuống và nhường thế trận cho đội tuyển Nga. Họ cũng phung phí những cơ hội quý giá từ các pha phản công.

Cuối cùng, hàng thủ đội tuyển Anh đã bị phá vỡ sau một tình huống tạt cánh đánh đầu khá đơn giản của đối thủ tới từ Đông Âu. Trận hòa này có thể khiến cho tâm lý các cầu thủ trẻ của Anh trở nên nặng nề và ảnh hưởng tới cơ hội tiến xa của họ ở giải đấu năm nay.

Xem video clip trận đấu Anh 1-1 Nga (Bảng B VCK Euro 2016):

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X