Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh giá 6 sự thay đổi của ĐT Anh ở trận hòa Slovakia

Thứ Ba 21/06/2016 16:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Roy Hodgson đã bất ngờ tạo ra tới 6 sự thay đổi ở đội hình xuất phát trong trận đấu quan trọng với Slovakia. Vậy những thử nghiệm đó của chiến lược gia người Anh đã thể hiện ra sao?

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

Nathaniel Clyne (thay Kyle Walker)
HLV Roy Hodgson hinh anh
Clyne là một trong những cầu thủ chơi hay nhất của ĐT Anh trước Slovakia

Clyne là cầu thủ được HLV Roy Hodgson tin dùng trong chiến dịch vòng loại. Tuy nhiên, đến khi bước vào giải đấu chính thức, ngôi sao của Liverpool lại bất ngờ để tuột vị trí vào tay Kyle Walker. Sau khi Walker đã chơi tốt trong hai trận đấu đầu tiên, áp lực dồn lên vai Clyne là cực kỳ lớn.

Tuy nhiên, cầu thủ 25 tuổi đã tận dụng rất tốt cơ hội ở trận đấu với Slovakia để gây ấn tượng. Do ĐT Anh dồn ép từ đầu đến cuối nên nhiệm vụ duy nhất của Clyne là dâng cao hỗ trợ tấn công. Anh phối hợp cùng Henderson rất tốt và luôn mang đến những tình huống nguy hiểm trong những pha bóng 2 đánh 2. Theo thống kê, cựu cầu thủ Southampton đã tạo ra tới 7 tình huống dứt điểm cho các đồng đội phía trong. Clyne cũng là cầu thủ tạo ra pha bóng nguy hiểm nhất của trận đấu sau một pha phối hợp cùng Daniel Sturridge.

Có thể nói, HLV Roy Hodgson hiện đang nắm trong tay hai hậu vệ phải cực kỳ chất lượng. Chiến lược gia người Anh chắc chắn sẽ vấp phải một cơn đau đầu không hề dễ chịu trong việc lựa chọn nhân sự ở vị trí này trong vòng knock-out.
Dư âm Anh 0-0 Slovakia: Tuyệt vời Skrtel
(Bongda24h.vn) - ĐT Slovakia đã xuất sắc cầm chân ĐT Anh trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng. Trận Anh 0-0 Slovakia, trung vệ Martin Skrtel đã có màn trình...

Ryan Bertrand (thay Danny Rose)
HLV Roy Hodgson hinh anh 2
Ryan Bertrand vẫn mắc một số lỗi nhỏ để Slovakia có cơ hội phản công

Bertrand bất ngờ được trao cơ hội sau khi Danny Rose không thể hiện được nhiều ở trận đấu với xứ Wales. Cầu thủ của Southampton tạo ra được nhiều tình huống tạt bóng thành công hơn cả Clyne. Anh cũng kiến tạo 4 đường chuyền dẫn đến một pha dứt điểm cho các đồng đội. Đây là một màn trình diễn tốt của Bertrand. Tuy vậy, một khoảnh khắc khống chế bóng bổng lỗi trong hiệp một của ngôi sao 26 tuổi đã mang đến cơ hội phản công cho Slovakia. Do vậy, nhiều khả năng HLV Roy Hodgson vẫn sẽ tiếp tục sử dụng Danny Rose cho những trận đấu khó khăn sắp tới.

Jordan Henderson (thay Dele Alli)
HLV Roy Hodgson hinh anh 3
Cặp đôi Henderson - Clyne phối hợp rất ổn bên cánh phải

Đội trưởng của Liverpool đã bắt chết hoàn toàn mũi công Marek Hamsik của Slovakia. Không những thế, khi ĐT Anh bắt đầu cầm được nhiều bóng hơn, Henderson cũng dạt cánh phải và tạo ra những pha phối hợp tốt cùng người đồng đội ở The Kop là Clyne. Khả năng điều phối bóng của Henderson cũng rất tốt khi tỉ lệ chuyền chính xác của anh đạt tới hơn 91% ở trận đấu vừa qua.

Tuy vậy, khi Alli được vào sân ở những phút cuối, cầu thủ trẻ này đã tạo ra được những sóng gió thực sự trước khung thành của đội bóng Đông Âu. Vì thế, có thể khẳng định Henderson dù đã chơi ổn nhưng chừng đó là chưa đủ để anh chiếm một suất đá chính từ tay sao trẻ mới nổi của Tottenham.

Jack Wilshere (thay Wayne Rooney)
HLV Roy Hodgson hinh anh 4
Wilshere chưa có cảm giác bóng tốt nhất

Trước khi giải đấu diễn ra, HLV Roy Hodgson từng miêu tả Wilshere là một cầu thủ đặc biệt và thực sự chất lượng. Vậy nên, không khó hiểu khi ông quyết định đưa tiền vệ của Arsenal vào đội hình xuất phát ở trận đấu với đối thủ yếu hơn là Slovakia.

Tuy vậy, đây thực sự là một thử nghiệm sai lầm của chiến lược gia 68 tuổi. Khi 45 phút thi đấu đầu tiên khép lại, chỉ có duy nhất tiền đạo Jamie Vardy và thủ môn Joe Hart là đạt tỉ lệ chuyền chính xác tệ hơn Wilshere. Ngôi sao sinh năm 1992 mắc lỗi trong ít nhất hai tình huống và đẩy ĐT Anh vào thế bị phản công. Kết quả là chỉ sau hiệp hai trôi qua 10 phút, Wilshere đã bị thay ra bởi đội trưởng Wayne Rooney.
Dư âm Anh 0-0 Slovakia: Khi Hodgson muốn làm Klopp
Kết quả Anh 0-0 Slovakia khiến Tam sư mất ngôi đầu bảng nhưng điều quan trọng là họ vẫn có được tấm vé đi tiếp. Một trận đấu mà HLV Roy Hodgson thể hiện được...

Daniel Sturridge (thay Raheem Sterling)
HLV Roy Hodgson hinh anh 5
Sturridge bỏ lỡ cơ hội vàng có thể ghi bàn cho ĐT Anh

Bàn thắng quý hơn vàng của Sturridge vào lưới xứ Wales giúp anh có một suất đá chính ở trận đấu cuối cùng với Slovakia. Tuy vậy, trong một ngày đen đủi, những cơ hội ghi bàn ngon ăn đều bị chân sút của Liverpool bỏ lỡ rất đáng tiếc. Đáng lẽ anh đã có thể đem về bàn thắng khai thông bế tắc ở phút thứ 9 nếu Pekarik không ngáng đường ở khoảng cách chỉ vài mét. Ở hiệp hai, Sturridge cũng không thể tận dụng thành công tình huống bấm bóng điệu nghệ của Eric Dier.

Raheem Sterling khó có thể góp mặt ở vòng đấu knock-out do phong độ đã chạm đáy. Tuy nhiên, màn trình diễn ở trận Anh 0-0 Slovakia vừa qua cho thấy Sturridge cũng không thể chơi tốt ở vị trí tiền đạo cánh. Có lẽ chân sút số một của Liverpool sẽ tiếp tục phải hài lòng với vai trò dự bị của mình ở vòng đấu loại trực tiếp sắp tới.

Jamie Vardy (thay Harry Kane)
Danh gia 6 su thay doi cua DT Anh o tran hoa Slovakia hinh anh 6
Vardy trải qua một ngày thi đấu không thành công

Phải đối đầu với một hàng phòng ngự chủ động lùi sâu của Slovakia, Jamie Vardy tỏ ra vô cùng bế tắc. Anh không có khoảng trống để tận dụng điểm mạnh tốc độ. Việc luôn bị kèm cặp khá rát khiến cho Vardy chỉ có thể chạm bóng vỏn vẹn 29 lần trong suốt cả trận đấu. Tình huống nguy hiểm duy nhất mà ngôi sao của Leicester tạo ra là một pha đua tốc độ với hậu vệ đối phương ở phút thứ 17. Tuy nhiên, áp lực từ phía đối thủ khiến Vardy chỉ có thể tung ra một cú sút bằng chân trái đi thẳng về phía thủ thành Kozacik.

Nếu tiếp tục phải đối mặt với những hàng phòng ngự dày đặc như Slovakia hay xứ Wales, HLV Roy Hodgson nên tính tới phương án sử dụng cả hai sát thủ Kane và Vardy nếu muốn tạo ra một điều gì đó thực sự đặc biệt.

Xem video tổng hợp trận đấu Anh 0-0 Slovakia (bảng B VCK Euro 2016):

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị thổi giá sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Sau mỗi kỳ Euro hoặc World Cup, giá trị chuyển nhượng của nhiều ngôi sao thường bị tăng vọt, đôi khi vượt xa giá trị thực. Chẳng hạn sau kỳ Euro 2016 vừa rồi, một loạt gương mặt của nhà á quân Pháp bị đẩy giá lên mức kinh hoàng như Paul Pogba (120 triệu euro), Antoine Griezmann hay Dimitri Payet (100 triệu euro).

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì một kỳ Euro kịch tính và đầy bất ngờ cũng đã hạ màn. Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều siêu sao xuất chúng như Thomas Muller, Harry Kane hay Lewandowski thi đấu tậm tịt. Tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ kém tên tuổi hơn đã vụt sáng. Hãy điểm qua 5 cái tên gây ấn tượng nhất trong số đó.

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

Người phương Tây hay dùng ẩn dụ “có bi” để nói những người đàn ông dũng cảm, quyết đoán, dám nghĩ dám làm (bạn hẳn biết câu chuyện Van Gaal tụt quần cho các cầu thủ Bayern xem “bi” để chứng tỏ ông đủ quyết đoán để loại bất kỳ ai). Và theo cách nói ấy, thì Fernando Santos, HLV của Bồ Đào Nha, là người đàn ông mang... bi sắt!

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bồ Đào Nha dù có lực lượng vượt trội cùng sự cổ vũ từ các khán giả nhà. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng tiếc này cho đoàn quân thiện chiến của HLV Didier Deschamps.

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

(Bongda24h.vn) – Chẳng ai dám tin rằng người sẽ quyết định trận chung kết EURO 2016 lại là một chàng trai đến từ băng ghế dự bị, ngay cả khi Mario Gotze đã làm điều tương tự cách đây 2 năm tại Maracana. Nhưng với một cầu thủ luôn mang trong mình tố chất bùng nổ như Eder thì không ai quá sốc với kịch bản đó.

Xem thêm
top-arrow
X