Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo, hãy làm "người lớn" một lần!

Chủ Nhật 10/07/2016 21:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cristiano Ronaldo không phải ngôi sao chung kết, và đặc biệt đá tệ trước các đội tuyển mạnh. Ở Paris, Ronaldo liệu có thành cầu thủ của trận đấu lớn?

1. Trong sự nghiệp của mình, Ronaldo đã tham dự tổng cộng 12 trận chung kết (không tính các trận Siêu Cúp). Trong đó, có 1 với Bồ Đào Nha, 6 trong thời gian khoác áo M.U và 5 trận khác cùng Real Madrid.

Sự thể hiện của Ronaldo trong các trận chung kết là không nhiều. Cụ thể, Ronaldo ghi bàn 6 trong số 12 trận chung kết mà anh tham dự, và chỉ 3 bàn có ý nghĩa quyết định.
Cristiano Ronaldo, hay lam nguoi lon mot lan! hinh anh
Ronaldo không phải ngôi sao các trận chung kết, dù giành nhiều vinh quang


Đầu tiên là bàn mở tỉ số trong trận chung kết FA Cup mà M.U thắng 3-0 trước Millwall - khi ấy chỉ là đại diện đến từ Championship (tương đương hạng Nhì ở các giải quốc gia khác).

Bàn quyết định thứ 2 cũng là một pha mở tỉ số, trong trận chung kết Champions League 2007-08 với Chelsea. Hai đội hòa 1-1, và Ronaldo sau đó đá hỏng lượt luân lưu của mình (M.U thắng 6-5, sau 7 lượt đá).

Khi chuyển sang Real Madrid, Ronaldo là người quyết định danh hiệu đầu tiên cho kỷ nguyên Jose Mourinho, Cúp Nhà Vua mùa 2010-11. Anh thực hiện cú đánh đầu tung lưới Barca trong hiệp phụ ở sân Mestalla.

Ronaldo còn ghi 3 bàn khác trong các trận chung kết, nhưng 2 diễn ra khi thế trận đã ngã ngũ rồi anh ăn mừng như thể mình là người hùng, cùng 1 bàn khi đội nhà thua trận.

Đó là pha ấn định chiến thắng 4-0 cho M.U trước Wigan, trong trận chung kết League Cup 2005-06; rồi cú sút 11m khép lại trận chung kết Champions League 2013-14 mà Real ngược dòng hạ Atletico 4-1. Riêng chung kết Cúp Nhà Vua 2012-13, Ronaldo lập công và Real thua ngược Atletico.

Các trận chung kết FA Cup 2006-07, FIFA Club World Cup 2008, 2014, League Cup 2008-09, Champions League 2015-16 không hề có dấu ấn của Ronaldo. Chung kết EURO 2004 trên sân nhà là trận chung kết còn lại mà CR7 im lặng.
Cristiano Ronaldo, hay lam nguoi lon mot lan! hinh anh 2
Ronaldo không ghi bàn nào trong 3 lần gặp Pháp


2. Ngoài trận chung kết EURO 2004 thất bại trước Hy Lạp trên sân nhà Ánh sáng, Lisbon, Ronaldo còn liên tục gây thất vọng khi cùng đội tuyển Bồ Đào Nha tham dự các trận đấu lớn. Ở đây, các trận đấu lớn được tính là 5 đối thủ mạnh nhất của bóng đá châu Âu, với Đức, Italia, Tây Ban Nha, Anh và Pháp.

Ronaldo đã tham dự 3 trận đấu với Pháp, tổng cộng là 234 phút và không ghi bàn. Lần đầu tiên diễn ra ở World Cup 2006 tại Đức. Sau đó là trận ra mắt của HLV Fernando Santos ngay tại Stade de France, và trận còn lại trên sân nhà cách nay 1 năm.

Với Italia, Ronaldo trải qua 135 phút thi đấu mà không có bàn thắng. Chuỗi thời gian anh tịt ngòi trước tuyển Anh là 238 phút, Tây Ban Nha là 340 phút.

Riêng Đức là nỗi ám ảnh lớn nhất trong sự nghiệp chuyên nghiệp của Ronaldo - tính đến lúc này. Anh tham dự 4 trận gặp Đức, không biết ghi bàn khiến Bồ Đào Nha luôn là kẻ thua trận.

3. Trong lần thứ 2 tham dự trận chung kết EURO, Ronaldo đầy tự tin. Có vẻ như phong độ đã trở lại với anh sau thời gian khó khăn, thể hiện qua cú đánh đầu vào lưới Xứ Wales ở bán kết.

Cách nay 12 năm, Ronaldo đã khóc nức nở khi thua Hy Lạp trên sân nhà. Giờ đây, anh chuẩn bị rất kỹ cho trận chung kết ở Stade de France, với hy vọng thay đổi lịch sử và mang về danh hiệu đầu tiên cho Bồ Đào Nha.

Đội chủ nhà đã để thủng lưới 4 bàn trên hành trình vào chung kết. Điều đó cũng có nghĩa, khung thành của thủ môn Hugo Lloris không phải là bất khả xâm phạm.

Trước hàng thủ như vậy, liệu Ronaldo có một lần trở thành cầu thủ của trận cầu lớn, để tìm kiếm điều mà anh còn thiếu?

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị thổi giá sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Sau mỗi kỳ Euro hoặc World Cup, giá trị chuyển nhượng của nhiều ngôi sao thường bị tăng vọt, đôi khi vượt xa giá trị thực. Chẳng hạn sau kỳ Euro 2016 vừa rồi, một loạt gương mặt của nhà á quân Pháp bị đẩy giá lên mức kinh hoàng như Paul Pogba (120 triệu euro), Antoine Griezmann hay Dimitri Payet (100 triệu euro).

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì một kỳ Euro kịch tính và đầy bất ngờ cũng đã hạ màn. Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều siêu sao xuất chúng như Thomas Muller, Harry Kane hay Lewandowski thi đấu tậm tịt. Tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ kém tên tuổi hơn đã vụt sáng. Hãy điểm qua 5 cái tên gây ấn tượng nhất trong số đó.

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

Người phương Tây hay dùng ẩn dụ “có bi” để nói những người đàn ông dũng cảm, quyết đoán, dám nghĩ dám làm (bạn hẳn biết câu chuyện Van Gaal tụt quần cho các cầu thủ Bayern xem “bi” để chứng tỏ ông đủ quyết đoán để loại bất kỳ ai). Và theo cách nói ấy, thì Fernando Santos, HLV của Bồ Đào Nha, là người đàn ông mang... bi sắt!

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bồ Đào Nha dù có lực lượng vượt trội cùng sự cổ vũ từ các khán giả nhà. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng tiếc này cho đoàn quân thiện chiến của HLV Didier Deschamps.

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

(Bongda24h.vn) – Chẳng ai dám tin rằng người sẽ quyết định trận chung kết EURO 2016 lại là một chàng trai đến từ băng ghế dự bị, ngay cả khi Mario Gotze đã làm điều tương tự cách đây 2 năm tại Maracana. Nhưng với một cầu thủ luôn mang trong mình tố chất bùng nổ như Eder thì không ai quá sốc với kịch bản đó.

Xem thêm
top-arrow
X