Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Antoine Griezmann: Từ nước mắt Maracana đến nụ cười Stade de France

Thứ Ba 05/07/2016 20:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

World Cup 2014, Griezmann khóc như mưa trên sân Marcacana khi Pháp bị Đức loại ở vòng tứ kết. Bây giờ, anh đang có cơ hội cùng đồng đội báo thù.

► Theo dõi kết quả bóng đá Đức và bảng xếp hạng bóng đá Đức mới nhất.

Đức loại Pháp ra khỏi vòng chiến với tỷ số tối thiểu 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Mats Hummels. Thời điểm trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc, Antoine Griezmann đổ gục xuống sân, nấc nghẹn, nước mắt rơi lã chã.

Đồng đội của Griezmann cũng buồn, dĩ nhiên, nhưng không ai bộc lộ cảm xúc một cách mạnh mẽ như thế. Bởi lẽ chẳng ai có thể yêu màu áo lam như chân sút đang khoác áo Atletico Madrid, dù rất nhiều thời điểm anh bị chính nền bóng đá quê hương ruồng rẫy.
Antoine Griezmann Tu nuoc mat Maracana den nu cuoi Stade de France hinh anh
Griezmann chính là niềm hy vọng số một của chủ nhà Pháp tại EURO 2016


Năm 14 tuổi, sau khi nhận được cái lắc đầu lạnh lùng từ một loạt lò đào tạo danh tiếng tại Pháp vì thể hình quá nhỏ bé, Griezmann khăn gói quả mướp sang xứ Basque, gia nhập học viện Real Sociedad để bắt đầu theo đuổi sự nghiệp quần đùi áo số.

Nếu Lionel Messi đến Barcelona cùng bố mẹ, xem như vẫn được bao bọc về mặt tình cảm thì Griezmann đặt chân đến nơi xứ lạ một mình, không nhiều người sở hữu niềm đam mê trái bóng tròn và ý chí vươn lên như thế.

Nhưng chính vì trưởng thành trong cái nôi bóng đá xứ sở bò tót, Griezmann luôn bị các ĐTQG Pháp xem là kẻ ngoài cuộc, chí ít là cho đến khi anh quá bùng nổ. Bởi vậy, đến năm 23 tuổi Griezmann mới có trận ra mắt trong màu áo ĐTQG.

Nhưng như đã nói ở trên, không ai yêu quê hương, yêu màu áo lam như Griezmann. Anh từng từ chối cơ hội khoác áo đội trẻ Tây Ban Nha vào năm 2010, thời điểm cực thịnh của La Furia Roja chỉ để chờ cơ hội ra sân vì màu cờ sắc áo quê hương.

Và chính HLV Diego Simeone, ông thầy của Griezmann cũng từng phải thốt lên trong thán phục: “Chưa thấy ai khao khát khoác áo ĐTQG như cậu ta, tưởng rằng cậu ta có thể làm tất cả mọi thứ chỉ để khoác lên mình chiếc áo lam”.

Quay trở lại với giọt nước mắt của Griezmann, đó không phải là câu chuyện tưởng tượng về trận bán kết EURO 2016 mà là những gì đã diễn ra trên thánh địa Maracana 2 năm về trước, tại World Cup 2014.
Antoine Griezmann Tu nuoc mat Maracana den nu cuoi Stade de France hinh anh 2
Griezmann khóc nấc sau khi Pháp bị Đức đánh bại tại tứ kết World Cup 2014


Thời điểm đó, những gì Didier Deschamp có trong tay là một tập thể chắp vá và Griezmann là vệ tinh xung quanh Karim Benzema. Còn bây giờ, Deschamp sở hữu một thế hệ trẻ trung sung mãn và Griezmann sắm vai chủ công, là niềm hy vọng số một của đất nước hình lục lăng.

Từ thời điểm EURO 2016 khởi tranh, Griezmann đã thi đấu cực kỳ ấn tượng và đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 4 bàn thắng, đều là những pha lập công có ý nghĩa quan trọng cho đội bóng áo lam.

Ở trận gặp Albania, Griezmann khai thông thế bế tắc bằng cú đánh đầu đẹp mắt ở phút 90. Đến trận đấu ở vòng 1/8 gặp Ireland, chân sút của Atletico lại lập cú đúp. Và ở trận tứ kết với Iceland vừa qua, anh góp công vào chiến thắng tưng bừng của đội bóng áo lam bằng một pha làm bàn đẹp mắt.

Với tài năng và sự bùng nổ hiện có, đã đến lúc Griezmann và các đồng đội trả hận người Đức. Nước mắt đã rơi tại Maracana và không một người Pháp nào muốn chứng kiến cảnh tượng bi thương ấy tái điễn ở Stade Velodrome. Tất cả chỉ muốn thấy nụ cười Griezmann tỏa nắng, tại Stade Velodrome và cả Stade de France, nơi diễn ra trận chung kết.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị thổi giá sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Sau mỗi kỳ Euro hoặc World Cup, giá trị chuyển nhượng của nhiều ngôi sao thường bị tăng vọt, đôi khi vượt xa giá trị thực. Chẳng hạn sau kỳ Euro 2016 vừa rồi, một loạt gương mặt của nhà á quân Pháp bị đẩy giá lên mức kinh hoàng như Paul Pogba (120 triệu euro), Antoine Griezmann hay Dimitri Payet (100 triệu euro).

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì một kỳ Euro kịch tính và đầy bất ngờ cũng đã hạ màn. Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều siêu sao xuất chúng như Thomas Muller, Harry Kane hay Lewandowski thi đấu tậm tịt. Tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ kém tên tuổi hơn đã vụt sáng. Hãy điểm qua 5 cái tên gây ấn tượng nhất trong số đó.

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

Người phương Tây hay dùng ẩn dụ “có bi” để nói những người đàn ông dũng cảm, quyết đoán, dám nghĩ dám làm (bạn hẳn biết câu chuyện Van Gaal tụt quần cho các cầu thủ Bayern xem “bi” để chứng tỏ ông đủ quyết đoán để loại bất kỳ ai). Và theo cách nói ấy, thì Fernando Santos, HLV của Bồ Đào Nha, là người đàn ông mang... bi sắt!

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bồ Đào Nha dù có lực lượng vượt trội cùng sự cổ vũ từ các khán giả nhà. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng tiếc này cho đoàn quân thiện chiến của HLV Didier Deschamps.

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

(Bongda24h.vn) – Chẳng ai dám tin rằng người sẽ quyết định trận chung kết EURO 2016 lại là một chàng trai đến từ băng ghế dự bị, ngay cả khi Mario Gotze đã làm điều tương tự cách đây 2 năm tại Maracana. Nhưng với một cầu thủ luôn mang trong mình tố chất bùng nổ như Eder thì không ai quá sốc với kịch bản đó.

Xem thêm
top-arrow
X