Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Anh vs Slovakia: Đã đến lúc Vardy trở thành “kép chính”

Thứ Hai 20/06/2016 18:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trước khi VCK Euro 2016 diễn ra, NHM đội tuyển Anh đều trông chờ Harry Kane sẽ là đầu tàu đưa Tam Sư tới thành công. Tuy nhiên, tất cả những gì ngôi sao của Tottenham mang lại chỉ là những nỗi thất vọng. Và giờ đây, thời cơ dành cho Jamie Vardy đã đến.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và thứ tự trên BXH vòng chung kết Euro 2016.

Cái duyên ghi bàn của Vardy
Anh vs Slovakia Da den luc Vardy tro thanh kep chinh hinh anh
Vardy chỉ mất 10 phút để ghi bàn đầu tiên tại Euro 2016

Jamie Vardy là một trong những chân sút xuất sắc nhất của giải Ngoại hạng Anh mùa vừa rồi. Hồi đầu mùa, anh ghi bàn trong 11 trận đấu liên tiếp để phá vỡ kỷ lục vô tiền khoáng hậu của huyền thoại Van Nistelrooy. Sau đó, Vardy cũng duy trì được phong độ tốt và nổ súng đều đặn cho tới những lượt đấu cuối cùng. Anh chỉ kém Harry Kane đúng một bàn thắng trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League 2015/16.

Nhạy cảm săn bàn sắc bén còn được Vardy mang tới cả màu áo đội tuyển Anh. Trong 4 trận giao hữu trước thềm Euro 2016, tiền đạo của Leicester ghi được tới 4 bàn thắng. Tuy thế, Vardy vẫn không có được suất đá chính tại ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu năm nay. Song ngay khi được HLV Roy Hodgson tạo điều kiện ra sân ở trận đấu quan trọng với xứ Wales, tiền đạo 29 tuổi lập tức tỏa sáng. Anh chỉ mất 10 phút để ghi bàn thắng cân bằng tỉ số quan trọng, tiền đề cho màn lội ngược dòng kịch tính đưa Tam Sư tới vị trí nhất bảng B hiện tại.
Cục diện bảng B Euro 2016 trước loạt trận cuối cùng
Loạt trận cuối cùng của bảng B VCK Euro 2016 sẽ đặc biệt căng thẳng khi mọi kịch bản đều có thể xảy ra.

Điểm mạnh nhất của Jamie Vardy chính là tốc độ. Ở Leicester, chỉ cần các cầu thủ tuyến dưới tạo ra một cú phất bóng vừa tầm, Vardy hoàn toàn có thể thoát khỏi sự kèm cặp của hậu vệ đối phương để mang về bàn thắng cho “bầy cáo”. Đó là chưa kể tới khả năng chọn vị trí khá ấn tượng của chân sút sinh năm 1987. Pha lập công vào lưới xứ Wales là một trong số những ví dụ cụ thể nhất chứng minh cho khả năng đánh hơi bàn thắng của Vardy.

Nhìn chung, với phong độ ghi bàn ổn định vào thời điểm này, Vardy xứng đáng trở thành chân sút chủ lực của đội tuyển Anh ở những trận đấu kế tiếp. Sự quyết tâm được ngôi sao 29 tuổi thể hiện trong từng pha bóng vì đây là giải đấu lớn đầu tiên và cũng có thể là cuối cùng mà Vardy được tham dự. HLV Roy Hodgson nên tận dụng nhiệt huyết và ngọn lửa quyết tâm của Vardy để kích nổ toàn bộ những mắt xích còn lại của Tam Sư tại VCK Euro 2016 này.

Harry Kane bế tắc toàn tập
Anh vs Slovakia Da den luc Vardy tro thanh kep chinh hinh anh 2
Harry Kane gặp khó khi phải đối mặt với những hàng thủ số đông

Đúng như nhiều người dự đoán, Harry Kane là cái tên được HLV Hodgson tin tưởng trao cơ hội đá chính trong hai trận đầu ra quân của đội tuyển Anh tại Euro 2016. Tuy nhiên, đương kim Vua phá lưới của giải Ngoại hạng Anh lại chơi rất tồi. Trong 135 phút có mặt trên sân, Kane chỉ tung ra được đúng 1 cú sút trúng đích và dĩ nhiên là không ghi nổi một bàn thắng cho Tam Sư.

Nguyên nhân chính xuất phát từ thói quen chơi bóng của tiền đạo sinh năm 1993 tại Tottenham. Anh thường lùi rất sâu để tham gia vào lối chơi pressing khắp mặt sân của “gà trống”. Theo thống kê, sau hai trận đấu với Nga và xứ Wales, chân sút 23 tuổi chỉ chạm bóng đúng 1 lần trong vòng cấm đối phương. Có thể thấy rõ Wayne Rooney đã chơi chật vật ra sao khi được bố trí trong vai trò tiền đạo cắm nhưng lại có xu hướng lùi sâu.
ĐT Anh: Đừng trách Harry Kane
(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Harry Kane đã chơi mờ nhạt trong hai trận đầu tiên của ĐT Anh ở vòng bảng. Nhưng NHM có lý do để thông cảm cho sự sa sút của chân sút...

Vấn đề ở đây là Kane không chơi trong một tập thể di chuyển nhiều như Tottenham nên việc anh không thể tỏa sáng cũng không có gì là bất ngờ. Bên cạnh đó, khả năng rê bóng của Harry Kane cũng bị vô hiệu hóa trước những hàng thủ tập trung số đông, vốn là đặc trưng của giải đấu lần này.

Trong bối cảnh đó, HLV Roy Hodgson nên sử dụng một cầu thủ có khả năng di chuyển khôn ngoan và biết đánh hơi khoảng trống trong vòng cấm địa đối phương như Vardy. Đặc biệt, khả năng xử lý ít chạm và đặc biệt hiệu quả của chân sút Leicester phù hợp với những tình huống đưa bóng vào trung lộ từ hai biên của đội tuyển Anh. Trận đấu Anh vs Slovakia sắp tới sẽ là cơ hội tốt để Jamie Vardy chính thức chiếm một suất đá chính từ tay người đàn em Harry Kane ở VCK Euro 2016 này.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị thổi giá sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Sau mỗi kỳ Euro hoặc World Cup, giá trị chuyển nhượng của nhiều ngôi sao thường bị tăng vọt, đôi khi vượt xa giá trị thực. Chẳng hạn sau kỳ Euro 2016 vừa rồi, một loạt gương mặt của nhà á quân Pháp bị đẩy giá lên mức kinh hoàng như Paul Pogba (120 triệu euro), Antoine Griezmann hay Dimitri Payet (100 triệu euro).

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì một kỳ Euro kịch tính và đầy bất ngờ cũng đã hạ màn. Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều siêu sao xuất chúng như Thomas Muller, Harry Kane hay Lewandowski thi đấu tậm tịt. Tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ kém tên tuổi hơn đã vụt sáng. Hãy điểm qua 5 cái tên gây ấn tượng nhất trong số đó.

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

Người phương Tây hay dùng ẩn dụ “có bi” để nói những người đàn ông dũng cảm, quyết đoán, dám nghĩ dám làm (bạn hẳn biết câu chuyện Van Gaal tụt quần cho các cầu thủ Bayern xem “bi” để chứng tỏ ông đủ quyết đoán để loại bất kỳ ai). Và theo cách nói ấy, thì Fernando Santos, HLV của Bồ Đào Nha, là người đàn ông mang... bi sắt!

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bồ Đào Nha dù có lực lượng vượt trội cùng sự cổ vũ từ các khán giả nhà. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng tiếc này cho đoàn quân thiện chiến của HLV Didier Deschamps.

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

(Bongda24h.vn) – Chẳng ai dám tin rằng người sẽ quyết định trận chung kết EURO 2016 lại là một chàng trai đến từ băng ghế dự bị, ngay cả khi Mario Gotze đã làm điều tương tự cách đây 2 năm tại Maracana. Nhưng với một cầu thủ luôn mang trong mình tố chất bùng nổ như Eder thì không ai quá sốc với kịch bản đó.

Xem thêm
top-arrow
X