Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

6 quyết định sai lầm của Roy Hodgson ở trận thua sốc Iceland

Thứ Ba 28/06/2016 17:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sự yếu kém trong công tác bố trí nhân sự và chiến thuật của HLV Roy Hodgson là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại bẽ bàng của Tam Sư trước “nhược tiểu” Iceland.

Sử dụng Kane đá cắm
6 quyet dinh sai lam cua Roy Hodgson o tran thua soc Iceland hinh anh
Kane tiếp tục có một trận đấu thất vọng
Tiền đạo sinh năm 1993 đã kết thúc mùa giải vừa rồi với danh hiệu Vua phá lưới của Premier League. Tuy nhiên, anh đã trải qua một kỳ Euro tồi tệ khi không ghi nổi một bàn thắng nào. Cảm giác bóng của Harry Kane rất tồi và những tình huống đỡ bóng bước một của anh thực sự thảm họa. Dường như ngôi sao 23 tuổi đã bị kiệt sức sau một mùa giải thành công cùng Tottenham. Không hiểu tại sao HLV Roy Hodgson vẫn tiếp tục sử dụng Kane khi mà trong tay ông còn một phương án chất lượng và sung sức hơn là Jamie Vardy.
Giới chuyên môn mỉa mai ĐT Anh sau thất bại lịch sử
Những nhân vật nổi tiếng của bóng đá Anh và châu Âu đã chê trách tuyển Anh trênTwitter, sau khi đội bóng này bị Iceland loại ở vòng 1/8 Euro 2016.

Tiếp tục để Sturridge dạt cánh
Cũng giống như trận đấu với Slovakia ở vòng bảng, Sturridge được bố trí đá dạt cánh phải. Đây không phải là vị trí sở trường của tiền đạo Liverpool nên anh gần như không thể hiện được những tố chất tốt nhất mình có. Theo thống kê, tỉ lệ chuyền bóng thành công của Sturridge trước Iceland đạt 77%. Suốt cả trận đấu với Iceland, chân sút 26 tuổi chỉ tung ra được đúng 1 pha dứt điểm. Nếu được bố trí dẫn dắt hàng công thay Harry Kane, chắc chắn Sturridge sẽ chơi tốt hơn thế rất nhiều.

Đưa Sterling trở lại đội hình xuất phát
6 quyet dinh sai lam cua Roy Hodgson o tran thua soc Iceland hinh anh 2
Sterling chơi thất vọng nhưng vẫn được tin dùng

Sterling là người góp công lớn trong bàn thắng đầu tiên của đội tuyển Anh. Tuy nhiên, trong phần còn lại của trận đấu, tiền vệ chạy cánh của Man City gần như không để lại được một dấu ấn đáng kể nào. Những tình huống đi bóng của Sterling rất tối và khiến cho những pha lên bóng của đội tuyển Anh dễ dàng bị ngăn chặn trong những thời điểm then chốt. Không thể phủ nhận rằng Sterling là một cầu thủ trẻ tiềm năng với khả năng đi bóng và tốc độ tốt. Nhưng ngôi sao 21 tuổi vẫn còn phải cải thiện rất nhiều.

Thay đổi sơ đồ chiến thuật quá nhiều
Ở chiến dịch vòng loại cũng như những trận giao hữu trước thềm giải đấu, HLV Roy Hodgson đã sử dụng sơ đồ 4-4-2 kim cương. Tuy nhiên, chiến lược gia người Anh lại bất ngờ sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 khi vào giải. Đến trận đấu với Slovakia, cựu HLV của Liverpool cho ra mắt chiến thuật 4-3-3 trước khi một lần nữa chuyển về 4-2-3-1 ở trận đấu với Iceland. Sự thiếu nhất quán trong cách tiếp cận trận đấu chắc chắn là một trong những nguyên nhân chính khiến đội tuyển Anh phải về nước sớm.

Không sẵn sàng phòng ngự bóng bổng trước Iceland
6 quyet dinh sai lam cua Roy Hodgson o tran thua soc Iceland hinh anh 3
Đội tuyển Anh để đối thủ san bằng tỉ số một cách ngớ ngẩn

Đội tuyển Anh đã bị chọc thủng lưới quá dễ dàng từ một tình huống ném biên cực mạnh của Gunnarsson bên phía cánh phải. Dường như hàng thủ của Tam Sư không được chuẩn bị sẵn sàng để ứng phó với những tình huống tương tự. Nếu HLV Roy Hodgson dặn dò các học trò kỹ càng hơn, những bàn thua ngớ ngẩn như thế thật khó có thể xảy ra.
ĐT Anh toàn người vô dụng
(Bongda24h.vn) - Sau trận Anh 1-2 Iceland, huyền thoại Arsenal Ian Wright đã gọi những cầu thủ Tam sư là đồ bỏ đi.

Không sử dụng Rashford ngay từ đầu
6 quyet dinh sai lam cua Roy Hodgson o tran thua soc Iceland hinh anh 4
Rashford đã khiến hàng thủ Iceland chao đảo chỉ ít phút sau khi có mặt trên sân

Lời nhận xét của huyền thoại Alan Shearer về màn trình diễn của Rashford sau trận đấu đã nói lên tất cả: “Những gì Rashford làm được trong 5 phút còn tốt hơn những gì mà cả đội làm được trong suốt quãng thời gian trước đó.”

Thật vậy, chỉ trong vài phút có mặt trên sân, tiền đạo trẻ Marcus Rashford đã biến cánh trái của đội tuyển Anh thành một mũi tấn công vô cùng lợi hại. Với tốc độ cùng sự tinh quái trong những pha đi bóng, ngôi sao 18 tuổi đã đi bóng qua người tới 3 lần chỉ trong 5 phút cuối cùng, số lần qua người nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác của đội tuyển Anh trong cả trận đấu với Iceland. Đáng lẽ HLV Roy Hodgson nên đẩy trò cưng Sterling lên băng ghế dự bị để sử dụng Rashford.

Nhìn chung, Euro 2016 là một giải đấu thất bại của đội tuyển Anh. HLV Roy Hodgson đã mắc sai lầm ngay từ khâu lựa chọn nhân sự tham dự giải đấu và việc đội tuyển Anh phải về nước sớm là điều không quá khó hiểu.

Xem video tổng hợp trận đấu Anh 1-2 Iceland:

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị thổi giá sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Sau mỗi kỳ Euro hoặc World Cup, giá trị chuyển nhượng của nhiều ngôi sao thường bị tăng vọt, đôi khi vượt xa giá trị thực. Chẳng hạn sau kỳ Euro 2016 vừa rồi, một loạt gương mặt của nhà á quân Pháp bị đẩy giá lên mức kinh hoàng như Paul Pogba (120 triệu euro), Antoine Griezmann hay Dimitri Payet (100 triệu euro).

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì một kỳ Euro kịch tính và đầy bất ngờ cũng đã hạ màn. Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều siêu sao xuất chúng như Thomas Muller, Harry Kane hay Lewandowski thi đấu tậm tịt. Tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ kém tên tuổi hơn đã vụt sáng. Hãy điểm qua 5 cái tên gây ấn tượng nhất trong số đó.

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

Người phương Tây hay dùng ẩn dụ “có bi” để nói những người đàn ông dũng cảm, quyết đoán, dám nghĩ dám làm (bạn hẳn biết câu chuyện Van Gaal tụt quần cho các cầu thủ Bayern xem “bi” để chứng tỏ ông đủ quyết đoán để loại bất kỳ ai). Và theo cách nói ấy, thì Fernando Santos, HLV của Bồ Đào Nha, là người đàn ông mang... bi sắt!

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bồ Đào Nha dù có lực lượng vượt trội cùng sự cổ vũ từ các khán giả nhà. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng tiếc này cho đoàn quân thiện chiến của HLV Didier Deschamps.

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

(Bongda24h.vn) – Chẳng ai dám tin rằng người sẽ quyết định trận chung kết EURO 2016 lại là một chàng trai đến từ băng ghế dự bị, ngay cả khi Mario Gotze đã làm điều tương tự cách đây 2 năm tại Maracana. Nhưng với một cầu thủ luôn mang trong mình tố chất bùng nổ như Eder thì không ai quá sốc với kịch bản đó.

Xem thêm
top-arrow
X