Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

5 lý do để tin Wales làm nên kỳ tích trước Bỉ

Thứ Sáu 01/07/2016 17:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Xứ Wales là đội bóng được đánh giá nằm ở chiếu dưới trong cuộc đụng độ với Bỉ ở vòng tứ kết sắp tới. Nhưng thầy trò HLV Chris Coleman hoàn toàn có thể gây nên cú sốc tiếp theo ở VCK Euro 2016. Hãy cùng điểm qua những lý do để xứ Wales có thể tin tưởng hành trình tại Pháp của họ chưa kết thúc ở đây.

Siêu sao Gareth Bale
5 ly do de tin Wales lam nen ky tich truoc Bi hinh anh
Gareth Bale đang có một giải đấu thành công

Hầu như tất cả siêu sao sáng giá của các đội tuyển mạnh đều bị “tắt điện” tại Euro 2016. Ronaldo, Lewandowski, Kane hay Muller đều không đạt được phong độ ghi bàn tương tự như trong màu áo CLB. Tuy nhiên, Gareth Bale gần như chẳng gặp nhiều khó khăn để tỏa sáng.

Anh hiện đang cùng với Alvaro Morata và Griezmann dẫn đầu danh sách Vua phá lưới của Euro 2016 với ba bàn thắng. Gareth Bale đang là người có nhiều cú sút trúng đích nhất (13) tại giải đấu năm nay. Khả năng tạo ra những khoảnh khắc thay đổi cục diện trận đấu của tiền vệ 26 tuổi rõ ràng là không thể xem thường. Với sự có mặt của Bale trên hàng công, xứ Wales chắc chắn sẽ khiến cho hàng thủ lỏng lẻo của Bỉ phải trải qua một ngày làm việc khó nhọc.
Gareth Bale và Eden Hazard: Ai xuất sắc hơn?
(Bongda24h.vn) - Trận Bỉ vs xứ Wales, Gareth Bale và Eden Hazard là niềm hy vọng lớn nhất của hai đội. Vậy giữa hai cầu thủ này ai là người xuất sắc hơn?

“Together stronger”
5 ly do de tin Wales lam nen ky tich truoc Bi hinh anh 2
Tinh thần chiến đấu của xứ Wales rất đáng gờm

Đây là khẩu hiệu của đội tuyển xứ Wales tại Euro 2016, tạm dịch là “Đồng tâm hiệp lực”. Dù đoàn quân của HLV Chris Coleman không sở hữu nhiều tài năng xuất chúng nhưng tinh thần đoàn kết và chiến đấu vì mục tiêu chung của họ là không hề thua kém bất kỳ đội tuyển nào ở giải đấu năm nay, kể cả Iceland.

Trong một phát biểu gần đây, Bale cho biết: “Chúng tôi đều thi đấu hết mình vì mục tiêu giành chiến thắng cho đội bóng. Nếu một cầu thủ chưa thể lui về phòng thủ kịp, tôi sẽ lui về trám vào vị trí của anh ấy. Nếu tôi buộc phải di chuyển rộng để tạo khoảng trống cho đồng đội, tôi sẽ chạy liên tục. Tất cả chúng tôi đều tâm niệm phải chiến đấu và bảo vệ đồng đội, những người anh em ở xung quanh.”

Không phải ngẫu nhiên mà Gareth Bale từng khẳng định không có bất kỳ cầu thủ nào của đội tuyển Anh đủ sức lọt vào đội hình của xứ Wales hiện nay. “Những chú rồng” đang chơi bóng như một đội, một tập thể thống nhất và để đánh bại họ không phải chuyện đơn giản.

Ramsey đang chơi vào phom
5 ly do de tin Wales lam nen ky tich truoc Bi hinh anh 3
Ramsey giúp tuyến giữa xứ Wales tràn đầy năng lượng và khả năng bùng nổ

Việc Aaron Ramsey đạt điểm rơi phong độ tốt là một điểm tích cực nữa của xứ Wales mùa hè năm nay. Tuy vừa trải qua một mùa giải đầy thăng trầm và bất ổn cùng Arsenal nhưng Rambo đang là đầu tàu ở tuyến giữa của đội tuyển tới từ đảo quốc sương mù. Tính đến giờ, Ramsey đã có được một bàn thắng và hai đường kiến tạo cho các đồng đội lập công.

Tiền vệ 25 tuổi đang là linh hồn trong những đợt tấn công của xứ Wales. Anh đã tạo ra 163 đường chuyền, kiến tạo 9 đường chuyền ngon ăn cho đồng đội và đi bóng qua người thành công 17 lần ở giải đấu lần này, nhiều hơn bất kỳ ngôi sao nào khác của xứ Wales.

Không chỉ có thế, những đóng góp của Ramsey trong công tác phòng ngự cũng là rất đáng ghi nhận. Thống kê cho thấy chỉ có trung vệ James Chester là tạo ra nhiều pha tắc bóng hơn Rambo sau 4 trận đấu đã qua. Khả năng hoạt động không biết mệt mỏi của Ramsey sẽ là chìa khóa giúp Wales mở toang khung thành đội tuyển Bỉ ở trận tứ kết Euro 2016 sắp tới.

Đối thủ kỵ giơ của Bỉ
5 ly do de tin Wales lam nen ky tich truoc Bi hinh anh 4
Bale ghi bàn giúp xứ Wales đánh bại Bỉ cách đây một năm

Chiến thắng 4-0 trước Hungary cho thấy sức mạnh của đội tuyển Bỉ hiện nay đáng gờm ra sao. Tuy nhiên, Gareth Bale chẳng hề e dè khi thấy đối thủ phô trương sức mạnh. “Chúng tôi là đối thủ kỵ giơ của Bỉ phải không? Tôi tin là điều này đã lọt vào đầu họ. Chúng tôi có thể là đội cửa dưới nhưng chúng tôi không bao giờ lo lắng hay sợ hãi khi gặp Bỉ. Khi họ dâng lên tấn công, các khoảng trống sẽ lộ ra và khả năng phản công của chúng tôi sẽ có đất diễn”.

Ở vòng loại Euro 2016, xứ Wales đụng độ Bỉ hai lần và giành được 1 chiến thắng cùng 1 trận hòa. Trong quá khứ, hai đội đã chạm trán nhau tổng cộng 12 lần và Wales cũng có được tới 4 chiến thắng. Nếu có thể cầm hòa Quỷ đỏ, xứ Wales hoàn toàn có thể đi tiếp thông qua loạt sút luân lưu.
Chiến thuật Bỉ vs Wales: “Italia phiên bản lỗi” hiện hình
Hôm nay sẽ tiếp tục diễn ra trận tứ kết thứ 2 giữa Bỉ vs Wales. Rất nhiều người đang mong đợi sự bất ngờ đến từ thầy trò HLV Coleman bởi họ đang chơi thứ bóng...

Khả năng phòng ngự
5 ly do de tin Wales lam nen ky tich truoc Bi hinh anh 5
Cùng với Gareth Bale, James Chester là cầu thủ quan trọng bậc nhất của ĐT xứ Wales tại Euro 2016.

Không chỉ nằm trong nhóm những đội “dội bom” tốt nhất Euro 2016, xứ Wales cũng đang có một thành tích phòng ngự tuyệt vời. James Chester cùng đội trưởng Ashley Williams đang chơi ấn tượng ở trung tâm hàng phòng ngự trong sơ đồ 3-5-2 mà HLV Chris Coleman xây dựng.

Italia từng đánh bại Bỉ ở vòng bảng bằng lối chơi phòng ngự phản công hợp lý. Xứ Wales cũng có một hệ thống, một cách tiếp cận trận đấu gần tương tự như Azzurri. Vì thế, cơ hội để xứ Wales gây nên bất ngờ thực tế là không nhỏ.
5 ly do de tin Wales lam nen ky tich truoc Bi hinh anh 6
Infographic preview trận Wales vs Bỉ

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị thổi giá sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Sau mỗi kỳ Euro hoặc World Cup, giá trị chuyển nhượng của nhiều ngôi sao thường bị tăng vọt, đôi khi vượt xa giá trị thực. Chẳng hạn sau kỳ Euro 2016 vừa rồi, một loạt gương mặt của nhà á quân Pháp bị đẩy giá lên mức kinh hoàng như Paul Pogba (120 triệu euro), Antoine Griezmann hay Dimitri Payet (100 triệu euro).

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì một kỳ Euro kịch tính và đầy bất ngờ cũng đã hạ màn. Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều siêu sao xuất chúng như Thomas Muller, Harry Kane hay Lewandowski thi đấu tậm tịt. Tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ kém tên tuổi hơn đã vụt sáng. Hãy điểm qua 5 cái tên gây ấn tượng nhất trong số đó.

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

Người phương Tây hay dùng ẩn dụ “có bi” để nói những người đàn ông dũng cảm, quyết đoán, dám nghĩ dám làm (bạn hẳn biết câu chuyện Van Gaal tụt quần cho các cầu thủ Bayern xem “bi” để chứng tỏ ông đủ quyết đoán để loại bất kỳ ai). Và theo cách nói ấy, thì Fernando Santos, HLV của Bồ Đào Nha, là người đàn ông mang... bi sắt!

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bồ Đào Nha dù có lực lượng vượt trội cùng sự cổ vũ từ các khán giả nhà. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng tiếc này cho đoàn quân thiện chiến của HLV Didier Deschamps.

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

(Bongda24h.vn) – Chẳng ai dám tin rằng người sẽ quyết định trận chung kết EURO 2016 lại là một chàng trai đến từ băng ghế dự bị, ngay cả khi Mario Gotze đã làm điều tương tự cách đây 2 năm tại Maracana. Nhưng với một cầu thủ luôn mang trong mình tố chất bùng nổ như Eder thì không ai quá sốc với kịch bản đó.

Xem thêm
top-arrow
X