Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

Thứ Tư 13/07/2016 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì một kỳ Euro kịch tính và đầy bất ngờ cũng đã hạ màn. Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều siêu sao xuất chúng như Thomas Muller, Harry Kane hay Lewandowski thi đấu tậm tịt. Tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ kém tên tuổi hơn đã vụt sáng. Hãy điểm qua 5 cái tên gây ấn tượng nhất trong số đó.

⇒ Báo bóng đá 24h cung cấp tin tức bóng đádự đoán kết quả bóng đá.

Samuel Umtiti (Pháp)
5 cai ten khong ai ngo se toa sang o VCK Euro 2016 hinh anh
Ngay cả Thomas Muller cũng không thể tìm ra cách vượt qua Samuel Umtiti

Samuel Umtiti chỉ được đưa vào danh sách chính thức của đội tuyển Pháp tham dự Euro 2016 khi Raphael Varane, Jeremy Mathieu và Mamadou Sakho đều bất ngờ gặp vấn đề vào phút chót. Cầu thủ trẻ sinh năm 1993 cũng không được trao cơ hội ra sân cho đến khi Adil Rami phải thụ án treo giò ở trận tứ kết gặp Iceland.

Lập tức, tân binh trị giá 25 triệu euro của Barcelona đã gây được ấn tượng mạnh. Anh ngăn chặn hầu như mọi nỗ lực tiếp cận khung thành thủ môn Lloris của “hiện tượng” Iceland, đồng thời đạt tỉ lệ chuyền bóng thành công lên tới 100%. Nhờ đó, Umtiti tiếp tục được sử dụng ở trận bán kết gặp nhà ĐKVĐ thế giới Đức. Cầu thủ trẻ 22 tuổi thi đấu cực kỳ chắc chắn và khiến cho các ngòi nổ của Die Mannschaft “tắt điện” khi họ dâng lên tấn công tìm bàn gỡ hòa trong hiệp 2. Trong suốt 45 phút cuối trận, Đức chỉ tung ra đúng một cú sút trúng đích ở những phút bù giờ cuối cùng. Đáng tiếc là Umtiti và đội tuyển Pháp đã thiếu một chút may mắn để có thể bước lên đỉnh châu Âu năm nay.
Những cầu thủ đổi đời sau Euro 2016
(Bongda24h.vn) - Rất nhiều những cầu thủ không được kỳ vọng quá nhiều đã bùng nổ ở VCK EURO 2016, cùng điểm qua danh sách 5 cầu thủ như vậy.

Joao Mario (Bồ Đào Nha)
5 cai ten khong ai ngo se toa sang o VCK Euro 2016 hinh anh 2
Joao Mario có những đóng góp đáng kể trong chiến tích vô địch Euro 2016 của Bồ Đào Nha

Dù mới 23 tuổi nhưng Joao Mario đã chơi vô cùng chững chạc ở kỳ Euro năm nay. Anh là một trong số những cái tên hiếm hoi được ra sân cả 7 trận đấu trong hành trình tiến đến ngôi vô địch kỳ diệu của Bồ Đào Nha. Là một tiền vệ tấn công nhưng Joao Mario hoạt động rất rộng và thường xuyên hoán đổi vị trí với các đồng đội. Ở giải đấu năm nay, cầu thủ sinh năm 1993 đã thể hiện khả năng hỗ trợ tấn công tốt với những tình huống đi bóng hoặc chọc khe thuận lợi cho đồng đội. Không những thế, các pha đeo bám và hỗ trợ phòng ngự của cầu thủ này còn giúp cho Bồ Đào Nha xây nên một hàng thủ vững chắc. Bằng chứng là đoàn quân của HLV Fernando Santos chỉ thủng lưới đúng 1 bàn thua ở vòng knock-out, thời điểm mà chiến lược gia này chuyển đổi sang sơ đồ thiên về phòng ngự.

Hiện giờ, giá trị chuyển nhượng của Joao Mario đã tăng chóng mặt. Được biết, Inter Milan đang cân nhắc chi ra một khoản tiền trị giá 50 triệu euro để đổi lấy chữ ký của ngôi sao người Bồ. Điều đó cho thấy tiền vệ 23 tuổi vừa trải qua một giải đấu thành công đến thế nào.

Aaron Ramsey (Xứ Wales)
5 cai ten khong ai ngo se toa sang o VCK Euro 2016 hinh anh 3
Ramsey có một kỳ Euro thành công rực rỡ

Dù sở hữu tài năng không phải bàn cãi nhưng Ramsey hiếm khi tỏa sáng trong màu áo Arsenal ở những trận đấu lớn. Tuy nhiên, cầu thủ 25 tuổi đã thể hiện một phong độ chói sáng tới bất ngờ ở Euro 2016. Không chỉ giúp cho hàng tiền vệ xứ Wales trở nên giàu sức sống hơn với nguồn năng lượng vô tận, Rambo còn cho thấy nhãn quan chiến thuật sắc bén, thể hiện ở con số 4 đường chuyền thành bàn ở giải đấu năm nay.

Khả năng càn quét của Ramsey khiến cho hàng thủ đối phương buộc phải phân tán lực lượng để ngăn chặn. Nhờ đó, những người đá cặp với anh trên hàng công là Gareth Bale và một tiền đạo khác sẽ có khoảng trống để nhận bóng và xử lý. Khi xứ Wales đen đủi mất Ramsey ở trận bán kết gặp Bồ Đào Nha, họ ngay lập tức lên bóng cực kỳ bế tắc và dễ dàng bị hạ đo ván với tỉ số 0-2.

Ivan Perisic (Croatia)
5 cai ten khong ai ngo se toa sang o VCK Euro 2016 hinh anh 4
Perisic chính là người hạ gục đội tuyển Tây Ban Nha

Ở vòng loại Euro 2016, tiền vệ chạy cánh Ivan Perisic đã gây ấn tượng khi ghi được 6 bàn thắng sau 9 lần ra sân. Phong độ này tiếp tục được ngôi sao của Inter Milan giữ vững khi giải đấu tại Pháp diễn ra. Cầu thủ 27 tuổi đã mang đến những cơn ác mộng không hồi kết cho hàng thủ của Thổ Nhĩ Kỳ và CH Séc. Ngay cả hậu vệ thép Juanfran cũng trải qua một ngày làm việc vất vả khi phải kèm cặp Perisic. Chính tiền vệ mang trong mình dòng máu Balkan đã tung ra một đường tạt bóng chuẩn xác để Kalinic sút tung lưới Tây Ban Nha trước khi tự mình đâm nhát dao quyết định hạ gục nhà ĐKVĐ Euro khi đó.

Perisic sở hữu tốc độ, kỹ thuật cùng sự đa năng hiếm thấy. Có lẽ anh đã sẵn sàng để rời khỏi Italia chỉ sau một năm thi đấu tại đây. Thực sự, tiền vệ người Croatia xứng đáng đứng trong hàng ngũ của một đội bóng được tham dự Champions League mùa tới.
Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ
(Bongda24h.vn) – Bóng đá là một trò chơi của tập thể mà mỗi cá nhân đều phải thi đấu vì lợi ích chung của cả đội. Ở một góc độ nào đó, mỗi cầu thủ cần hiểu rõ...

Moussa Sissoko (Pháp)
5 cai ten khong ai ngo se toa sang o VCK Euro 2016 hinh anh 5
Sissoko một tay phá nát phòng tuyến của Bồ Đào Nha ở trận chung kết vừa qua

NHM Pháp từng chỉ trích HLV Deschamps thậm tệ vì quyết định loại Hatem Ben Arfa để thay bằng Moussa Sissoko. Tuy nhiên, những màn trình diễn của cầu thủ 26 tuổi cho thấy chiến lược gia người Pháp không hề sai lầm. Anh chỉ bắt đầu được đá chính từ trận gặp Thụy Sĩ nhưng đã nhanh chóng đánh bật được “máy quét” N’golo Kante lên ghế dự bị.

Khả năng đột phá của Sissoko mang đến sự nguy hiểm tột bậc cho hàng công đội tuyển Pháp. Nhưng không chỉ có vậy, cầu thủ gốc Mali còn di chuyển liên tục, tham gia hầu hết mọi pha tranh cướp bóng để ngăn chặn các tình huống phản công của đối thủ. Anh chính là người chơi hay nhất ở trận chung kết giữa Pháp và Bồ Đào Nha vừa qua. Nếu thủ thành Rui Patricio không thi đấu quá xuất sắc, có lẽ Sissoko đã có được bàn thắng cho riêng mình ở giải đấu năm nay và giữ chiếc cúp bạc danh giá ở lại đất nước lục lăng. Những màn trình diễn vừa qua có lẽ là đủ để tìm cho Sissoko một bến đỗ chất lượng sau khi rời khỏi Newcastle ở kỳ chuyển nhượng hè này.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị thổi giá sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Sau mỗi kỳ Euro hoặc World Cup, giá trị chuyển nhượng của nhiều ngôi sao thường bị tăng vọt, đôi khi vượt xa giá trị thực. Chẳng hạn sau kỳ Euro 2016 vừa rồi, một loạt gương mặt của nhà á quân Pháp bị đẩy giá lên mức kinh hoàng như Paul Pogba (120 triệu euro), Antoine Griezmann hay Dimitri Payet (100 triệu euro).

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

Người phương Tây hay dùng ẩn dụ “có bi” để nói những người đàn ông dũng cảm, quyết đoán, dám nghĩ dám làm (bạn hẳn biết câu chuyện Van Gaal tụt quần cho các cầu thủ Bayern xem “bi” để chứng tỏ ông đủ quyết đoán để loại bất kỳ ai). Và theo cách nói ấy, thì Fernando Santos, HLV của Bồ Đào Nha, là người đàn ông mang... bi sắt!

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bồ Đào Nha dù có lực lượng vượt trội cùng sự cổ vũ từ các khán giả nhà. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng tiếc này cho đoàn quân thiện chiến của HLV Didier Deschamps.

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

(Bongda24h.vn) – Chẳng ai dám tin rằng người sẽ quyết định trận chung kết EURO 2016 lại là một chàng trai đến từ băng ghế dự bị, ngay cả khi Mario Gotze đã làm điều tương tự cách đây 2 năm tại Maracana. Nhưng với một cầu thủ luôn mang trong mình tố chất bùng nổ như Eder thì không ai quá sốc với kịch bản đó.

Xem thêm
top-arrow
X