Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vướng mắc khiến Việt Nam chưa mua được bản quyền truyền hình World Cup 2018

Thứ Hai 09/04/2018 15:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi mà VCK World Cup 2018 đang tới rất gần, các đài truyền hình tại Việt Nam vẫn chưa thể có trong tay hợp đồng sử dụng bản quyền của giải đấu lớn nhất hành tinh này.

Giải vô địch bóng đá thế giới World Cup 2018 sẽ khởi tranh vào ngày 14/6 tới. Tuy nhiên cho tới thời điểm này, Đài truyền hình Việt Nam VTV vẫn chưa thể sở hữu bản quyền truyền hình của giải đấu lớn nhất hành tinh này trên lãnh thổ Việt Nam.

Viet Nam chua mua duoc ban quyen World Cup 2018  hinh anh
Việt Nam chưa mua được bản quyền truyền hình World Cup 2018

Về nguyên tắc, VTV vẫn được FIFA ưu tiên hơn các đài truyền hình khác, bởi đây là đài truyền hình quảng bá đại diện cho quốc gia nên phải có nghĩa vụ hàng đầu là phục vụ công chúng theo dõi World Cup.

Lịch thi đấu VCK World Cup 2018
Báo bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng và chính xác lịch thi đấu VCK World Cup 2018.

Tuy nhiên, cho tới lúc này vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy VTV đã có bản quyền World Cup 2018. Hiện tại họ vẫn đang phải đàm phán với đơn vị trung gian để hoàn tất nhiệm vụ này.

Tại World Cup năm 2014, VTV từng bỏ ra số tiền khoảng 7 triệu USD để nhận được cái gật đầu của MP&Silva - đơn vị phân phối bản quyền World Cup khu vực châu Á. 

Tuy vậy, để đi tới mức giá này, cả VTV và MP&Silva đã phải nhiều lần ngồi lại với nhau để đàm phán. Trước đó, đơn vị trung gian này đã chào hàng gói bản quyền World Cup trị giá 14 triệu.

Bởi vậy, có lẽ tại World Cup năm nay,đơn vị nắm bản quyền World Cup 2018 đã đưa ra một mức giá bản quyền rất cao, chính vì vậy VTV vẫn đang cố gắng 'mặc cả' để đi tới mức giá hợp lý nhất trước khi giải đấu lớn nhất hành tinh khởi tranh tại Nga vào tháng 6 tới. 

Thanh Long (Bóng đá 24h)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X