Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì World Cup 2018, chủ nhà Nga phá dỡ biểu tượng thời Xô Viết

Chủ Nhật 25/03/2018 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tòa tháp truyền hình dang dở tại Yekaterinburg đang được dỡ bỏ khi nước Nga cố gắng làm đẹp cảnh quan các địa điểm tổ chức World Cup 2018.

 
Cao 200 mét, tòa tháp truyền hình tại Yekaterinburg được coi là biểu tượng về một Liên bang Xô Viết (Liên Xô). Được khởi công từ năm 1983 nhưng tòa tháp chưa được hoàn thiện khi nhà nước Xô Viết sụp đổ, nước Nga sau này cũng không mặn mà với dự án này khiến tòa tháp cứ sừng sững đứng đó. 
 
Thap truyen hinh o Yekaterinburg bi pha do de phuc vu World Cup 2018.
Tháp truyền hình ở Yekaterinburg bị phá dỡ để phục vụ World Cup 2018.

Hè này, nước Nga sẽ đăng cai World Cup 2018. Bên cạnh việc khẩn trương hoàn tất nốt các công trình phục vụ cho ngày hội bóng đá 4 năm một lần, nước Nga cũng muốn chỉnh trang lại bộ mặt của những địa điểm tổ chức World Cup. Một trong số đó là việc tháo dỡ tháp truyền hình Yekaterinburg.
 
Giới chức địa phương cho rằng sự tồn tại của tòa tháp dang dở phá hoại mỹ quan của thành phố. Để phá dỡ công trình này, họ phải chi ra số tiền tương đương 3.5 triệu USD thuốc nổ. Theo dự kiến, một sân trượt tuyết sẽ được xây dựng tại đây. 
 
Đại diện chính quyền, ông Eugene Kuivashev chia sẻ trước giới truyền thông: "Chẳng ai thực sự nghiêm túc với ý tưởng rằng thành phố cần một biểu tượng như thế cả".
 
Tuy nhiên, một số người dân thành phố cho rằng chính quyền nên giữ lấy biểu tượng liên quan mật thiết đến quá khứ. Thậm chí trước khi tòa tháp bị tháo dỡ, nhiều người đã kêu gọi phong trào "ôm lấy tòa tháp" nhưng chính quyền vẫn quyết tâm "làm đẹp bộ mặt thành phố".

Tổng hợp: Nga 0-3 Brazil (Giao hữu quốc tế)
2 tiền vệ tài năng của Barcelona đã ghi dấu ấn lớn trong màn trình diễn ấn tượng của Selecao tại xứ sở bạch dương.
N.D (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X