Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Southgate hài lòng với tinh thần thi đấu của ĐT Anh

Thứ Bảy 24/03/2018 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chiến thắng Hà Lan, Gareth Southgate khẳng định các học trò tại Anh đã tìm lại được niềm vui khi chơi bóng cho ĐTQG.


Bàn thắng đầu tiên của Jesse Lingard cho ĐT Anh phút 59 đã giúp họ vượt qua Hà Lan 1-0 trong ngày ra mắt của HLV Ronald Koeman ngay tại Amsterdam. Sau trận, thuyền trưởng Tam sư, Gareth Southgate cho rằng sự hứng khởi của các cầu thủ là nguyên nhân lớn dẫn tới chiến thắng này.

“Có rất nhiều cá nhân tích cực nhưng điều hài lòng nhất có lẽ là việc các cầu thủ thể hiện được niềm đam mê và khát khao cống hiến”, HLV Southgate phát biểu về ĐT Anh. “Chúng tôi có một lứa cầu thủ khác biệt so với những gì chúng tôi đã có trong quá khứ và tôi muốn họ chơi với sự thoải mái. Họ có thể chơi gắn kết và muốn điều đó. Một số trong đó là những cá nhân xuất sắc và họ vô cùng thông minh.”

Southgate phat bieu ve DT Anh sau chien thang Ha Lan hinh anh

Sau trận thắng Hà Lan, Southgate phát biểu về ĐT Anh với sự tự hào


“Tôi không quá phiền hà về lối chơi, đôi lúc họ kiểm soát bóng tốt hơn, nhưng chơi với sự tự tin là những gì tôi muốn. Tôi thực sự hài lòng với sự điềm tĩnh, chất lượng trong những tình huống bóng quyết định. Sau cùng, chúng tôi đã giành chiến thắng với bàn thắng của Lingard.”

Southgate đã sử dụng hàng thủ gồm 3 trung vệ trong chuyến làm khách tới sân Hà Lan. Đáng chú ý có việc ông xếp hậu vệ phải của Man City, Kyle Walker lùi về đá trung vệ. Và nhà cầm quân 47 tuổi tiết lộ đã chủ động bố trí Walker trong vai trò này sau khi chứng kiến màn trình diễn của anh mùa giải này.

Hà Lan 0-1 Anh: Sao M.U tỏa sáng, Tam sư tiêu diệt Cơn lốc cam ngay tại sào huyệt
Trực tiếp Hà Lan vs Anh: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống, kết quả bóng đá trận đấu giao hữu quốc tế Hà Lan vs Anh GH đội tuyển quốc gia ĐTQG...

“Trong sơ đồ 3 trung vệ, chúng tôi biết vị trí đó sẽ phù hợp với Joe Gomez và cả Kyle Walker”, Southgate giãi bày. “Bạn cần có sự chắc chắn ở hai cánh, nhưng một hậu vệ cánh đá trung vệ sẽ giúp bạn phát triển bóng tốt hơn. Tốc độ của Walker là một thế mạnh, nhưng nếu bạn đã xem Man City, sẽ thấy hình ảnh hậu vệ cánh dạt vào giữa sân. Hôm nay, anh ấy không hề lúng túng với vai trò đó.”

“Walker chơi tốt ở hàng thủ và có được sự ăn ý với John Stones. Khi bạn lựa chọn đội hình dự World Cup, thường sẽ mất 2 suất cho 1 vị trí, nhưng tôi không muốn mang tới 6 trung vệ đi. Vì vậy, nếu Eric Dier hoặc Kyle Walker có thể lùi về, tôi có điều kiện mang thêm các cầu thủ tấn công khác.”

Xem lại video tổng hợp trận đấu Hà Lan 0-1 Anh (Giao hữu quốc tế):


Ý An (Bóng đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X