Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ về lực lượng vũ trang mới của Nga đảm bảo an ninh World Cup 2018

Thứ Ba 03/04/2018 23:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nga tiết lộ sẽ thành lập lực lượng vũ trang mới mang tên cảnh sát du lịch nhằm phục vụ khách nước ngoài bên cạnh việc đảm bảo an ninh World Cup 2018.

 
Trong bối cảnh World Cup 2018 đang đến gần, nước chủ nhà Nga đang tất bật chuẩn bị nhằm có một giải đấu đáng nhớ. Tuy nhiên, một trong những thách thức với Nga thời điểm hiện tại là vấn đề an ninh khi có rất nhiều khách du lịch nước ngoài nhập cảnh trong thời gian diễn ra giải đấu. 
 
Nga tiet lo ve don vi canh sat moi dam bao an ninh World Cup 2018 hinh anh
Nga thành lập đơn vị cảnh sát mới để đảm bảo an ninh World Cup 2018.

Vladimir Kolokoltsev, Bộ trưởng Nội vụ Nga cho biết nước này sẽ thành lập lực lượng vũ trang mới mang tên cảnh sát du lịch. Trên thực tế, lực lượng này được tiết lộ đã thành lập từ năm 2014 với khoảng trên dưới 100 cảnh sát có ngoại ngữ tốt, thái độ thân thiện.
 
Cảnh sát du lịch - "Đại sứ" World Cup 2018
 
Lực lượng này hiện đang làm nhiệm vụ ở Moscow với những cảnh sát thông thạo tiếng Anh, Pháp, Tây Ban Nha và Trung Quốc - những ngôn ngữ được sử dụng nhiều trên thế giới. Bên cạnh việc đảm bảo an ninh World Cup 2018, cảnh sát du lịch Nga còn có nhiệm vụ hướng dẫn khách nước ngoài khi họ có thắc mắc.
 
Ngoài Moscow, các thành phố lớn như St. Petersburg, Kazan và Sochi cũng đang khẩn trương thành lập các đơn vị cảnh sát du lịch. Lực lượng này sẽ đeo thêm biển trên cánh tay để khách du lịch nước ngoài dễ nhận biết.
 
Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Nga, Irina Volk cho biết: "Chức năng chính của cảnh sát du lịch là tuần tra tại các địa điểm tập trung nhiều khách du lịch nước ngoài trong thời gian diễn ra World Cup, giúp họ giải đáp những thắc mắc cũng như hỗ trợ họ khi nhận được báo cáo về các hành vi phạm pháp".
 
Việc thành lập đơn vị cảnh sát du lịch được đánh giá là thông điệp gửi đến toàn thế giới rằng lực lượng vũ trang Nga không "đáng sợ" như giới truyền thông phương Tây vẫn tuyên truyền. Thời gian gần đây, Nga cáo buộc phương Tây cố ý phá hoại World Cup 2018 trong cuộc khủng hoảng ngoại giao.

Vì World Cup 2018, chủ nhà Nga phá dỡ biểu tượng thời Xô Viết
Tòa tháp truyền hình dang dở tại Yekaterinburg đang được dỡ bỏ khi nước Nga cố gắng làm đẹp cảnh quan các địa điểm tổ chức World Cup 2018.
N.D (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X