Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho tin rằng Bồ Đào Nha có thể vô địch World Cup nhờ Ronaldo

Thứ Ba 08/05/2018 11:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Jose Mourinho cho rằng đội tuyển Bồ Đào Nha hoàn toàn có thể làm nên những điều bất ngờ khi sở hữu siêu sao Cristiano Ronaldo trong đội hình.
HLV Jose Mourinho chưa bao giờ làm việc ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Tuy vậy, hè này ông vẫn sẽ tới Nga để theo dõi các trận đấu ở World Cup 2018.

Trả lời phỏng vấn trên tờ ESPN Brazil, HLV Mourinho đã lên tiếng nhận định về cơ hội của một số đội bóng hàng đầu như Brazil, Argentina hay Tây Ban Nha. Nhưng ông cũng khẳng định rằng sự có mặt của Cristiano Ronaldo khiến Bồ Đào Nha cũng trở thành một thế lực không thể xem thường.
Mourinho tin rang Bo Dao Nha co the vo dich World Cup nho Ronaldo hinh anh

Mourinho tin rằng Bồ Đào Nha có thể vô địch World Cup nhờ Ronaldo


“Bồ Đào Nha có một đội hình thú vị. Nếu không có Ronaldo, vô địch World Cup là điều không tưởng. Nhưng có cậu ấy trong đội hình thì không điều gì là không thể”.

HLV Mourinho cũng cho rằng Argentina là một ứng cử viên sáng giá nhờ có Messi. Đội bóng Nam Mỹ đã lọt vào 3 trận chung kết của các giải đấu lớn gần nhất mà họ tham dự.

“Tôi tin rằng đội tuyển Argentina mà không có Messi thì khó có thể cạnh tranh. Nhưng nhờ có cậu ấy trong đội hình, Argentina cũng là một ứng cử viên ở giải đấu tới”.

Sau khi nhận định những đội bóng mạnh về cá nhân, chiến lược gia người Bồ đã chia sẻ về những ứng cử viên thực sự, đó là Brazil và Tây Ban Nha.

“Tôi rất thích kết cấu cơ bản của Brazil lúc này. Đó là sự kết hợp giữa chiến thuật và tâm lý của các cầu thủ. Họ đang có một lứa cầu thủ tài năng cùng cách tiếp cận nghiêm túc về thể lực lẫn chiến thuật.

“Đó là một đội bóng có thể phòng ngự tốt, bị thủng lưới ít bàn thua nhờ một hệ thống kiên cố. Và ở phía trên, họ có những cầu thủ tạo nên được khác biệt như Willian, Neymar, Coutinho và Jesus. Đó đều là những cầu thủ có tài năng nổi bật.

“Châu Âu có nhiều đội bóng mạnh nhưng Tây Ban Nha đang là cái tên nổi bật nhất. Họ có thể gắn kết các cầu thủ với cùng một triết lý, cùng một lối chơi.

“Tôi có thể nói là Tây Ban Nha đang đạt trạng thái tốt hơn bất kỳ đội bóng nào khác ở châu Âu. Nhưng hãy cùng chờ xem. Giải đấu này làm tôi thấy thích thú. Tôi sẽ đến Nga khoảng một tuần để theo dõi các trận đấu trong kỳ nghỉ của mình”.


Xem thêm những tin tức khác về World Cup:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X