Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Nga tại World Cup 2018 ra thiết quân luật: Cấm uống trà và hút shisha

Thứ Sáu 30/03/2018 21:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để chuẩn bị ĐT Nga tại World Cup 2018, Liên đoàn Bóng đá Nga (RFU) khuyến cáo giới cầu thủ nước này không uống các loại trà không rõ tác dụng phụ và hút shisha. 

 
ĐT Nga tại World Cup 2018 được dự đoán sẽ bị "soi" rất kỹ với tư cách đại diện nước chủ nhà. Ngoài yếu tố chuyên môn, ĐT Nga còn phải đối mặt với vấn đề doping khi giới truyền thông thân phương Tây thường cáo buộc thể thao Nga thường xuyên sử dụng chất cấm để đạt thành tích cao tại các giải đấu quốc tế. 
 
DT Nga tai World Cup 2018 cam cac cau thu uong tra khong qua kiem duyet va hut shisha.
ĐT Nga tại World Cup 2018 cấm các cầu thủ uống trà không qua kiểm duyệt và hút shisha.

Để tránh những rắc rối không cần thiết, RFU vừa ra văn bản đề nghị giới cầu thủ Nga không uống các loại trà chưa rõ tác dụng phụ, hút shisha hay dùng thực phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc hay Nam Mỹ. Khuyến cáo này được đánh giá để hạn chế khả năng thấp nhất trường hợp các cầu thủ dương tính với chất cấm tại World Cup 2018.
 
Hồi năm 2015, Youcef Belaili - một tuyển thủ Algeria - đã bị cấm thi đấu vì dương tính trong cuộc thử nghiệm doping. Cầu thủ này sau đó cho biết dính chất cấm khi cùng hút shisha với một người bạn. Đồng thời, không ít trường hợp các cầu thủ dùng thuốc, trà hay thực phẩm chức năng có chất cấm mà không hay biết.
 
Rõ ràng, nước chủ nhà Nga đang muốn tạo một World Cup 2018 minh bạch để xóa đi những cáo buộc của giới truyền thông thân phương Tây. Dù vậy, nước Nga vẫn đối mặt với nhiều thách thức trước thềm World Cup 2018 như khủng hoảng ngoại giao, đe dọa khủng bố hay nỗi lo về cổ động viên quá khích.
 
Gần đây, Chính phủ Anh cho biết các thành viên trong hoàng gia cũng như nội các sẽ không đến tham dự World Cup 2018, do liên quan đến nghi án cựu điệp viên Sergei Skripal bị đầu độc.

Tiền thưởng World Cup 2018: Cầu thủ Đức xách dép cho Tây Ban Nha
Các cầu thủ Tây Ban Nha sẽ kiếm được khoản tiền thưởng World Cup 2018 lên đến 800.000 euro nếu giành chức vô địch.
N.D (Bóng Đá 24h)
 
top-arrow
X